VN Check - Giải pháp truy xuất nguồn gốc an toàn cho nông sản Việt Nam

Kinh doanh Hoàng Hà
(KNT) - Khởi nghiệp từ những Cofounder xuất thân trong lĩnh vực IT, điều này đã giúp cho VN Check trở thành một sản phẩm công nghệ có giá trị ứng dụng vượt trội trong lĩnh vực truy xuất nguồn gốc lĩnh vực Nông nghiệp và Y học cổ truyền.

Ngày 29 tháng 8 năm 2018 công ty cổ phần công nghệ và số hóa toàn cầu được thành lập với mong muốn chuyển giao những công nghệ từ thế giới về Việt Nam. Nhưng sau đó, vào ngày 27 tháng 9 năm 2019, nhóm khởi nghiệp bao gồm các thành viên là Founder KS. Mai Quang Thịnh (CEO của công ty) và hai thành viên là ThS. Nguyễn Bình Minh và TS. Hồ Tường Vinh đã khởi động NAM Y MART.

Chúng tôi yêu thích công nghệ thông tin quyết tâm dấn thân nghiên cứu công nghệ truy xuất nguồn gốc lĩnh vực Nông nghiệp và Y học cổ truyền

- CEO Mai Quang Thịnh

VN Check - Giải pháp truy xuất nguồn gốc an toàn cho nông sản Việt Nam
Founder and CEO dự án VN Check – Nền tảng truy xuất nguồn gốc Nông nghiệp 4.0. Ảnh: VN Check

Sau một năm nghiên cứu và lựa chọn con đường mang tên NAM Y MART (sàn thương mại điện tử về Y học cổ truyền Việt Nam), chúng tôi đã nhận ra rất nhiều vấn đề gặp phải trong quá trình xây dựng và triển khai dự án: cơ chế quản lý, nguồn gốc dược liệu, tính minh bạch về sản phẩm …

Tưởng chừng dự án phải dừng lại để chờ hành lang pháp lý, thị trường dược liệu minh bạch thì chúng tôi mới tiến hành truy xuất nguồn gốc (TXNG) và phát triển sàn thương mại điện tử. Trong lúc khó khăn do dịch bệnh, chúng tôi tưởng chừng như phải dừng lại để lựa chọn hướng đi khác. Tháng 9/2019, các thành viên cũng dần dần quên NAM Y MART như một dự án chứa đầy tâm huyết. Trong lúc đó, chúng tôi đã gặp chị Đào Thị Huyền Sâm – Chủ tịch của Univers Farm Organics. Chúng tôi đã vào thăm nông trường, được sự đồng ý hợp tác, chúng tôi đã chọn hướng đi mới cho NAM Y MART - truy xuất nguồn gốc rau, củ, quả trên chính nông trường này. Và chúng tôi bắt đầu nghiên cứu về Nông nghiệp Organics chuẩn Mỹ và Châu Âu.

VN Check - Giải pháp truy xuất nguồn gốc an toàn cho nông sản Việt Nam
Đội ngũ sáng lập thăm quan và làm việc tại Univer Farm Organics. Ảnh: VN Check

Tháng 10 năm 2019, trải qua 05 năm nghiên cứu và xây dựng, Univer Farm Organics đã lần đầu tiên đứng vị trí số 1 về nông trường Organic đạt chuẩn Quốc tế với hơn 100 loại giống rau, củ, quả không biến đổi gen. Univers Farm Organics chính thức được cấp chứng nhận đạt chuẩn Organic của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) và Liên minh Châu Âu (EU). Và từ đó, Univers Farm Organics cùng với Công ty cổ phần công nghệ và số hóa toàn cầu đã trở thành đối tác chiến lược. Chúng tôi quyết tâm phát triển nền tảng TXNG cho rau, củ, quả trên nông trường với những tiêu chuẩn khắt khe nhất. NAM Y MART bước sang một giai đoạn mới, và từ đó VN Check ra đời với sứ mệnh thực hiện nghĩa vụ TXNG rau, củ, quả hữu cơ cho Univer Farm Organics.

Hơn một năm qua, VN Check đã trải qua hai lần cập nhật và chuẩn bị cho ra mắt phiên bản TXNG mới phù hợp với tất cả các tiêu chuẩn khắt khe nhất trên thị trường nông sản như USDA, EU Organics và ISO 22000. Với việc ứng dụng những tiến bộ mới nhất về công nghệ như thu thập dữ liệu tự động (hệ thống IoT), chuẩn đoán, làm sạch dữ liệu (Ai - trí tuệ nhân tạo) và mã hóa dữ liệu ( công nghệ chuỗi khối - Blockchain) đã mang lại cho VN Check vị trí số 1 về nền tảng TXNG mà không đơn vị nào có được.

Năm 2020, NAM Y MART và VN Check vui mừng chào đón những thành viên mới tham gia vào Ban cố vấn:

Ông Nguyễn Đình Thắng – Nguyên Chủ tịch Ngân hàng Liên Việt Post Bank, Phó chủ tịch Hiệp hội phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam, Phó chủ tịch Hiệp hội Tin học Việt Nam với vai trò cố vấn chiến lược.

Ông TS. Trần Văn Thanh – Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu Y - Dược cổ truyền Tuệ Tĩnh với vai trò cố vấn về Y - Dược.

Ông TS. Lê Quý Kha – Nguyên phó Viện trưởng Viện Khoa học kỹ thuật nông nghiệp Miền Nam với vai trò cố vấn về Nông nghiệp công nghệ cao.

Ban tư vấn với 05 thành viên gồm:

Ông Lê Minh Tuấn – CTO cho dự án.

Ông Trần Tuấn Linh – Quản trị thương hiệu của dự án.

Ông Nguyễn Học Viện – Tư vấn về Logistics.

Ông Nguyễn Viết Hồng – Chuyên gia về chống hàng giả cùng 06 anh chị em Công ty tham gia triển khai dự án này.

VN Check - Giải pháp truy xuất nguồn gốc an toàn cho nông sản Việt Nam
Ông Nguyễn Đình Thắng – Nguyên chủ tịch Liên Việt Post Bank – Cố vấn chiến lược của VN Check trong một buổi chia sẻ. Ảnh: VN Check

NAM Y MART nói chung và VN Check nói riêng phấn đấu xây dựng thành thương hiệu Quốc gia cho truy xuất nguồn gốc phục vụ cho nông nghiệp và y học cổ truyền. Với sứ mệnh chữa lành niềm tin với người tiêu dùng Việt, minh bạch nguồn gốc thực phẩm, dược phẩm và mỹ phẩm trên thị trường. VN Check sẽ giúp nâng tầm thương hiệu nông sản Việt Nam, vững bước tiến ra thế giới.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và IPPG được vinh danh đạt chuẩn văn hoá kinh doanh

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và IPPG được vinh danh đạt chuẩn văn hoá kinh doanh

Tại diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với Doanh nghiệp", Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) và ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã được vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam 2023" do Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch trao tặng. Tại đây, ông Johnathan Hạnh Nguyễn có bài chia sẻ đặc biệt với chủ đề "Bản sắc văn hóa đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam".

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,