Vinh danh 10 thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021

Tuổi trẻ Phương Thanh, Ảnh: Vương Đức
Tối 21/3, Lễ tuyên dương “Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu” năm 2021 được tổ chức với chủ đề “Thầy thuốc trẻ trên mặt trận phòng chống đại dịch COVID-19”.

Tới dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn; Nguyễn Lam, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn trao phần thưởng đến thầy thuốc trẻ tiêu biểu
Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn trao phần thưởng đến thầy thuốc trẻ tiêu biểu

Đóng góp to lớn

Phát biểu khai mạc chương trình, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương cho biết: Trong những kết quả mà các cấp bộ Đoàn, Hội đạt được trong công tác phòng chống dịch, có sự đóng góp lớn lao của các y bác sĩ, cán bộ và nhân viên y tế, hội viên Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc tại chương trình
Tiết mục văn nghệ đặc sắc tại chương trình

Hàng nghìn y, bác sỹ trẻ xung phong, tình nguyện trực tiếp tham gia hỗ trợ Nhân dân vùng dịch; Hàng trăm tỷ đồng được vận động để hỗ trợ lực lượng y tế tuyến đầu; Hỗ trợ vật tư, trang thiết bị y tế phòng, chống dịch; Xây dựng nhiều tài liệu phòng, chống dịch, hỗ trợ người bệnh chăm sóc, điều trị tại nhà.

Đặc biệt sáng kiến Mạng lưới “Thầy thuốc đồng hành” đã huy động hơn 10.000 y, bác sĩ trẻ đăng ký tình nguyện tham gia trên khắp cả nước, đóng góp tích cực, hiệu quả vào thành công chung của cả nước trong kiểm soát dịch bệnh, hạn chế tối đa ca chuyển nặng, tử vong.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương phát biểu khai mạc chương trình
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương phát biểu khai mạc chương trình

“Thật khó để kể hết những khó khăn, vất vả hy sinh của đội ngũ y bác sĩ nói chung và y bác sĩ trẻ nói riêng trên tuyến đầu chống dịch. Có những y bác sỹ đã hi sinh vì dịch bệnh. Có những người mất đi người thân yêu nhất nhưng nén nỗi đau ở lại tâm dịch để giành lại tính mạng cho các bệnh nhân. Nhiều người trong lúc nhiễm bệnh vẫn quyết tâm tham gia hỗ trợ đồng nghiệp chữa trị cho các bệnh nhân khác. Những hy sinh không thể diễn tả thành lời”, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương nhấn mạnh.

Thời gian tới dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, khó lường, vì vậy, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương mong muốn Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và lực lượng thầy thuốc trẻ sẽ tiếp tục quyết tâm, phát huy những kết quả đạt được, cố gắng vượt mọi khó khăn góp phần cùng cả nước thực hiện mục tiêu vừa kiểm soát hiệu quả đại dịch, hạn chế lây lan trong cộng đồng vừa khôi phục, phát triển kinh tế-xã hội và cải thiện, nâng cao đời sống Nhân dân.

Các vị đại biểu trao phần thưởng đến thầy thuốc trẻ tiêu biểu
Các vị đại biểu trao phần thưởng đến thầy thuốc trẻ tiêu biểu

Truyền cảm hứng về đức hy sinh

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa biểu dương, ghi nhận sự đóng góp to lớn của thế hệ trẻ Việt Nam nói chung, của các thầy thuốc trẻ nói riêng trên mặt trận phòng chống đại dịch COVID-19 trong thời gian qua.

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa khẳng định: Đảng, Nhà nước và Nhân dân tri ân tất cả sự đóng góp ý nghĩa, cao cả của đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ và nhân viên y tế nói chung, lực lượng thầy thuốc trẻ nói riêng; Luôn chia sẻ, thấu hiểu những hy sinh, mất mát của y bác sĩ và các lực lượng tuyến đầu trong suốt thời gian vừa qua.

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại chương trình
Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại chương trình

Mỗi y bác sĩ tham gia phòng chống dịch là những bông hoa đẹp nhất, truyền cảm hứng về đức hy sinh, về trách nhiệm với đồng bào, truyền niềm tin, động lực cho các bệnh nhân và người nhà vượt lên nghịch cảnh; Truyền năng lượng tích cực cho cả cộng đồng xã hội để đi qua những ngày khó khăn của dịch bệnh, bồi đắp thêm truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta về tình đồng chí, nghĩa đồng bào.

Thời gian tới, tình hình kinh tế, xã hội cũng như dịch bệnh trên thế giới và trong nước còn diễn biến phức tạp, khó lường. Vì vậy, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cần quan tâm thực hiện tốt các nội dung:

Mỗi thanh niên nói chung, thầy thuốc trẻ nói riêng cần tiếp tục phát huy và làm tốt hơn nữa các nội dung trong tham gia phòng chống dịch bệnh, bảo đảm "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh COVID-19" theo đúng tinh thần Nghị quyết số 128 của Chính phủ.

Vinh danh 10 Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu
Vinh danh 10 Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu

Tại lễ kỉ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã căn dặn “Thanh niên phải là những người xung phong đi đầu trong thực hiện chủ trương đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia; Phải là những người đầu tiên, tích cực nhất trong hội nhập sâu rộng với thế giới”. Vì vậy, thầy thuốc trẻ cũng phải là những người tiên phong đi đầu trong áp dụng chuyển đổi số trong khám bệnh, điều trị, chăm sóc bệnh nhân; Mở rộng quan hệ với các tổ chức quốc tế, góp phần xây dựng nền y học nước nhà trên nguyên tắc khoa học - dân tộc - đại chúng và hội nhập.

Đặc biệt, mỗi thầy thuốc trẻ Việt Nam luôn trau dồi rèn luyện và tu dưỡng, không chỉ hoàn thiện về chuyên môn mà đặc biệt quan trọng là đạo đức nghề nghiệp, khắc ghi trong tâm khảm lời căn dặn của Bác Hồ "Lương y phải như từ mẫu" để bảo vệ, giữ gìn và tiếp tục xây dựng hình ảnh đẹp của người thầy thuốc Việt Nam.

Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu giao lưu tại chương trình
Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu giao lưu tại chương trình

Nhân dịp Tháng Thanh niên, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã gửi tới toàn thể cán bộ, đoàn viên, hội viên và thanh niên cả nước những lời chúc mừng tốt đẹp nhất; Đồng thời mong muốn, mỗi bạn trẻ tiếp tục phát huy tốt hơn nữa tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên, tiến lên trong học tập, lao động, sản xuất, chăm sóc sức khỏe Nhân dân, góp phần xây đất nước giàu mạnh xứng đáng với kỳ vọng và niềm tin yêu của Đảng, Bác Hồ và Nhân dân cả nước đối với thế hệ trẻ.

Tại chương trình, 10 "Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu" năm 2021 được tuyên dương, khen thưởng. Họ là những thầy thuốc trẻ tiêu biểu trên mặt trận phòng chống đại dịch COVID-19.

Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Theo Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội cần sẵn sàng nhận trách nhiệm đầu tàu dẫn dắt công tác Hội và phong trào sinh viên cả nước. Hà Nội phải là cái nôi của các phong trào, mô hình, giải pháp mới để nhân rộng trên cả nước trong nhiệm kỳ tới.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,