Việt Nam gửi điện chia buồn vụ xả súng đẫm máu ở Canada

Thời sự
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi điện chia buồn đến Bộ trưởng Ngoại giao Canada François-Philippe Champagne.

Được tin ngày 19/4/2020, tại tỉnh bang Nova Scotia, Canada đã xảy ra một vụ xả súng khiến nhiều công dân Canada bị thương và thiệt mạng, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi điện chia buồn đến Bộ trưởng Ngoại giao Canada François-Philippe Champagne.

viet nam chia buon vu xa sung dam mau o canada hinh 1
Tính đến thời điểm hiện nay đã có ít nhất 23nạn nhân tử vongtrong vụ xả súng. Ảnh: Reuters.

Vụ tấn công xảy tại thị trấn ven biển Portapique, cách thủ phủ Halifax của tỉnh Nova Scotia khoảng 130km về phía bắc. Cảnh sát Hoàng gia Canada (RCMP) cho biết nghi phạm Gabriel Wortman, 51 tuổi, đã ngụytrang thành cảnh sát và xả súng tại nhiều địa điểm trong khu vực.

RCMP xác nhận Wortman đã chết, song không nói rõ người này tự sát hay bị tiêu diệt.

RCMP cho biết tính đến thời điểm hiện nay đã có ít nhất 23nạn nhân tử vongtrong vụ xả súng. Cảnh sát đang tiến hành điều tra chi tiết 16 địa điểm xảy ra tội ác, liên quan đến các cộng đồng ở Portapique, Wentworth, Debert, Shubenacadie/Milford và Enfield.

Vụ xả xúng diễn ra ở nhiều địa điểm khác nhau, vì thế cảnh sát cho rằng số người tử vong có thể sẽ còn tăng khi cảnh sát mở rộng khám nghiệm hiện trườngvụ án, trong đó có một số nhà dân bị cháy./.

https://vov.vn/chinh-tri/viet-nam-gui-dien-chia-buon-vu-xa-sung-dam-mau-o-canada-1040479.vov

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,