Việt Nam đảm nhiệm Chủ tịch Ủy ban ASEAN tại Cộng hòa Séc

Thời sự
Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Thái Xuân Dũng đã tiếp nhận chức vụ Chủ tịch Ủy ban ASEAN tại CH Séc đến cuối năm 2020.

Ngày 25/8, tại cuộc họp lần thứ 18 của Ủy ban ASEAN tại Praha (ACP), Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Thái Xuân Dũng đã tiếp nhận chức vụ Chủ tịch Ủy ban ASEAN tại CH Séc đến cuối năm 2020 từ Đại sứ Indonesia Kenssy D. Ekaningsih.

viet nam dam nhiem chu tich uy ban asean tai cong hoa sec hinh 1
Đại sứ Thái Xuân Dũng nhận bàn giao Chủ tịch Ủy ban ASEAN tại Praha.

Tại cuộc họp, Đại sứ Indonesia khẳng định trên cương vị Chủ tịch ASEAN nửa cuối năm 2020, Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Thái Xuân Dũng sẽ điều hành và chịu trách nhiệm về các hoạt động của Ủy ban cho đến hết năm 2020. Đại sứ Indonesia nhấn mạnh các sứ quán ASEAN tại Praha sẽ đoàn kết với Sứ quán Việt Nam để cùng tổ chức các hoạt động của Ủy ban, đặc biệt trong giai đoạn dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp.

Trao đổi với phóng viên VOV tại Cộng hòa Séc về một số hoạt động chính trong thời gian đảm nhiệm Chủ tịch Ủy ban ASEAN tại Praha, Đại sứ Thái Xuân Dũng nhấn mạnh đến các hoạt động gắn kết nội khối và các hoạt động thúc đẩy hợp tác giữa ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng với nước sở tại.

viet nam dam nhiem chu tich uy ban asean tai cong hoa sec hinh 2

Đại sứ Thái Xuân Dũng nói:Trong nhiệm kỳ làm Chủ tịch Asean cuối năm 2020, chúng tôi sẽ cố gắng phối hợp với các nước thành viên ASEAN tại CH Séc để làm sao thúc đẩy các hoạt động gắn kết các nước thành viên ASEAN thông qua các hoạt động như là ngày gia đình các nước ASEAN, các hoạt động liên quan giữa các nước ASEAN với các nước đối thoại, các đối tác và chính quyền sở tại, thúc đẩy các hoạt động của ASEAN với nhau và giữa ASEAN với nước sở tại làm sao để cộng đồng ASEAN tại CH Séc hiểu nhau hơn, góp phần gắn kết thúc đẩy quan hệ giữa Việt Nam với Séc nói riêng và ASEAN với Séc nói chung.”

Ủy ban ASEAN tại Praha được thành lập năm 2013, gồm các nước thành viên: Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines và Myanmar với mục tiêu thúc đẩy ASEAN là một đối tác quan trọng của Cộng hòa Séc trên nhiều lĩnh vực. Dự kiến, Ủy ban ASEAN tại Praha sẽ tổ chức các hoạt động chung kể từ tháng 9 tới nhằm tăng cường đoàn kết nội khối và thúc đẩy hợp tác mọi mặt giữa ASEAN với Cộng hòa Séc./.

https://vov.vn/chinh-tri/viet-nam-dam-nhiem-chu-tich-uy-ban-asean-tai-cong-hoa-sec-1087998.vov

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,