Việt Nam đại diện Đông Nam Á nhận đề cử Giải thưởng Khởi nghiệp toàn cầu (GSA) 2020

Khởi nghiệp Hương Ly
(KNT) - Website của Giải thưởng Khởi nghiệp toàn cầu - Global Startup Awards (GSA) vừa công bố danh sách những công ty trên toàn cầu được đề cử cho 7 hạng mục khởi nghiệp 2020. Trong đó có Học viện Sáng tạo Công nghệ trẻ Teky là đại diện duy nhất Việt Nam được đề cử.
1149-teky-viet-nam-gianh-de-cu-tai-giai-thuong-khoi-nghiep-toan-cau

Theo đó, Teky của Việt Nam sẽ cùng tranh tài với 5 đơn vị khác đến từ Đan Mạch, Ukraine, Hungary, Nam Phi và Italy ở Giải thưởng hạn mục "Best Newcomer" của Giải thưởng Khởi nghiệp toàn cầu (GSA).

Trước khi bước vào vòng tranh tài nay, Teky đã giành chiến thắng vòng khu vực Đông Nam Á vào đầu năm nay và đại diện cho Đông Nam Á để thi đấu với các đội lớn mạnh trên thế giới.

Bắt đầu từ năm 2012 tại Đan Mạch, GSA được tổ chức nên nhằm tôn vinh tinh thần kinh doanh và khởi nghiệp, cổ vũ những tổ chức dám ước mơ lớn và định hình tương lai của thế giới. Năm nay, GSA quy tụ rất nhiều ý tưởng xuất sắc và tài năng trong lĩnh vực công nghệ đến từ 105 quốc gia, chia theo 10 khu vực trên toàn cầu.

Teky là Học viện sáng tạo công nghệ với chương trình giảng dạy STEAM (Science – Technology – Engineering – Art – Mathematics) theo chuẩn Mỹ đầu tiên tại Việt Nam dành cho trẻ em từ 4 đến 18 tuổi. Được thành lập vào năm 2016, TEKY quyết tâm thực hiện sứ mệnh mang đến cho thế hệ trẻ Việt Nam kiến thức toàn diện về STEAM, đặc biệt là các tư duy công nghệ, khoa học máy tính và kỹ năng thế kỷ 21 – 4Cs (Critical Thinking: Tư duy phản biện – Communication: Giao tiếp – Creativity: Sáng tạo – Collaboration: Làm việc nhóm).

Trong nhiều năm qua, Teky đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng lớn cả trong nước và quốc tế. Có thể kể đến các giải thưởng như: Một trong 16 mô hình giáo dục toàn cầu tiêu biểu báo cáo tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới Davos, Thụy Sĩ năm 2020; Top 10 dự án có ảnh hưởng xã hội tốt nhất tại Đông Nam Á…

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,