Vị trí đắc địa khiến bất động sản hạng sang “miễn dịch” với biến động của thị trường

Bất động sản
Yếu tố vị trí đắc địa, nằm ở vùng lõi của trung tâm, phong thủy tốt... đã tạo ra khả năng “miễn dịch” cao với biến động thị trường của dòng bất động sản hạng sang

Khách hạng sang ưu tiên vị trí khi chọn nhà ở

Bất chấp những biến động của thị trường, bất động sản hạng sang vẫn được đánh giá là phân khúc có tỷ lệ thanh khoản tốt. Một khảo sát của Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam cho thấy, dù vô cùng đắt đỏ nhưng những căn hộ hạng sang đúng nghĩa luôn có lượng đặt mua lớn hơn số lượng chào bán.

TS. Nguyễn Văn Đính, Tổng thư ký Hội Môi giới BĐS Việt Nam thông tin tại một tọa đàm, chỉ riêng trong năm 2019, nhiều sản phẩm hạng sang đã xuất hiện với mức giá “giật mình” nhưng nhiều chủ đầu tư vẫn bán thành công và hết hàng chỉ trong hơn một tháng.

Vị chuyên gia này cũng cho biết thêm, tỷ lệ hấp thụ của căn hộ chung cư đạt 68,5%, trong đó, tổng lượng tìm kiếm dòng căn hộ cao cấp và hạng sang dao động ở mức 45 - 46%, đứng vị trí cao nhất. Con số về tỷ lệ tìm kiếm lớn là minh chứng cho sức hút của dòng sản phẩm hạng sang trên thị trường bất động sản.

4248 ssg 1
Vị trí đắc địa là yếu tố kéo dãn biên độ tăng giá của dòng bất động sản hạng sang

Các chuyên gia cho rằng, yếu tố kéo dãn biên độ tăng giá của loại hình bất động sản hạng sang tại thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM đến từ nguyên tắc “bất di bất dịch” trong đầu tư, đó là vị trí đắc địa.

Các chuyên gia phân tích, theo quan điểm trước đây, sự sang trọng thường gắn với giá trị tính bằng tiền, sự khác biệt của đồ vật, sự độc đáo về vị trí địa lý. Gắn với quan niệm này, nhà đầu tư bất động sản hạng sang thường nghĩ tới tìm kiếm những vị trí địa lý đặc biệt tại đô thị, gần những di tích văn hóa, thuận tiện nhất cho đời sống đô thị và tạo dựng một kiến trúc độc đáo...

Theo ông Bùi Văn Doanh, Viện trưởng viện Nghiên cứu BĐS Việt Nam, bất động sản hạng sang hút khách nhờ yếu tố vị trí đắc địa. “Có thể, 50 năm nữa khi giao thông được cải thiện, xã hội khác đi thì yếu tố vị trí có thể giảm đi nhưng đến thời điểm hiện tại, đây luôn là một trong những yếu tố đầu tiên khi khách hạng sang tìm mua nhà ở”, ông Doanh nhấn mạnh.

Vị lãnh đạo Viện Nghiên cứu BĐS Việt Nam cũng cho rằng, một yếu tố khác nâng giá trị của sản phẩm bất động sản hạng sang đến từ vị trí gần sông nước của dự án. Trên góc độ phong thuỷ, yếu tố không chỉ có ý nghĩa về mang đến tài lộc vượng khí cho gia chủ mà còn tạo ra góc view triệu đô, mang lại cảm giác thư thái, an lành, đáp ứng đúng tiêu chí về chất lượng cuộc sống đẳng cấp của giới thượng lưu.

Bất động sản hạng sang sẽ lên ngôi tại đâu trong tương lai gần?

Phân tích về những “tọa độ vàng” sẽ tạo ra sức bật cho dòng bất động sản hạng sang, giới chuyên gia cho rằng, các dự án nằm tại vị trí trung tâm thành phố, hoặc án ngữ ở vùng lõi trung tâm mới sẽ tăng giá trong thời gian tới. Đặc biệt, những dự án sở hữu vị trí “vượng khí” gần sông nước, tầm nhìn triệu đô, biên độ co giãn về giá còn kéo dài.

Lý giải về khả năng tăng giá ở tương lai gần của dự án hạng sang, ông Bùi Văn Doanh cho rằng, ở vị trí đắc địa, giá trị đất tại đây tăng cao thì đương nhiên giá trị của những căn hộ sẽ phải cao. Mặt khác, khi quỹ đất trở nên khan hiếm, mức giá của dòng sản phẩm đắc địa càng gia tăng bởi nguồn cung trở nên khiêm tốn.

Nhìn thực tế trên thị trường, các dòng sản phẩm hạng sang đang sở hữu tỷ lệ thanh khoản tốt nhờ lợi thế lớn đến từ vị trí đắc địa.

Đơn cử như Sunshine Diamond River, với vị trí nằm trên trục đường chính Đào Trí, cầu Phú Mỹ, tọa lạc tại quận 7, một trong 3 quận phát triển nhất và đáng sống nhất tại TP HCM, những căn hộ hạng sang này đã và đang tạo ra cuộc săn tìm của giới thượng lưu trên thị trường. Yếu tố đắt giá của Sunshine Diamond River còn đến từ vị trí “hiếm có”, 3 mặt hướng sông.

Trong khi đó, dự án Sunshine City Sài Gòn cũng rất tốt về tính thanh khoản khi nằm trên đường Phú Thuận, sát bên khu đô thị Phú Mỹ Hưng, nơi tập trung cộng đồng của các chuyên gia Hàn Quốc.

4356 ssg 2
Ví trí 3 mặt hướng sông tạo sức hút cho dự án hạng sang

Tại Hà Nội, các dự án có vị trí tốt cũng thể hiện ưu thế trong các cuộc đua bất động sản hạng sang. Đơn cử là dự án Sunshine Crystal River, Sunshine City, Sunshine Golden River đánh trúng vào thị hiếu của tệp khách hạng sang nhờ vị trí lõi giữa trung tâm của Khu đô thị quốc tế Nam Thăng Long.

Mẫu số chung của những dự án mang thương hiệu Sunshine này đều toạ lạc tại trung tâm của khu vực Tây Hồ Tây, nơi được đánh giá đang trên đà tăng giá và hút dòng tiền thông minh. Lực đẩy cho đà tăng giá đến từ chủ trương quy hoạch khu vực Tây Hồ Tây trở thành trung tâm chính trị, hành chính mới của Thủ đô, tầm nhìn năm 2030. Các dự án nằm tại vùng trung tâm mới Tây Hồ Tây sẽ được quy hoạch bài bản và chuyên nghiệp, trở thành điểm đến của giới thượng lưu ở hiện tại và trong tương lai.

Trong tương lai ngắn hạn, những dự án bất động sản hạng sang sẽ còn tiếp tục trên đà tăng giá khi nguồn cung đang trở nên khan hiếm, quỹ đất nội đô co hẹp. Yếu tố vị trí đắc địa rõ ràng không chỉ mang lại tính thanh khoản tốt mà còn gia tăng giá trị bền vững cho các dự án bất động sản hạng sang.

s

https://tuoitrethudo.com.vn/vi-tri-dac-dia-khien-bat-dong-san-hang-sang-mien-dich-voi-bien-dong-cua-thi-truong-142998.html
Khi chủ đầu tư đồng hành cùng người mua nhà...

Khi chủ đầu tư đồng hành cùng người mua nhà...

Điều chỉnh cơ cấu sản phẩm phù hợp với nhu cầu thực, tối ưu giá bán cùng ưu đãi hấp dẫn, chủ đầu tư dự án Legacy Prime đang nỗ lực đồng hành để mang đến nhiều cơ hội sở hữu nhà hơn nữa cho người dân.
Mua nhà không còn là nỗi lo nếu tìm đúng sản phẩm

Mua nhà không còn là nỗi lo nếu tìm đúng sản phẩm

Thiếu tự tin để mua nhà do số tiền tích lũy ban đầu chưa nhiều, sợ áp lực trả lãi ngân hàng mỗi tháng hay lo lắng dự án có bàn giao đúng tiến độ,… là tâm lý chung của không ít người hiện nay. Với dự án Legacy Prime, những nỗi lo này đều được giải tỏa thông qua các chính sách và ưu đãi thiết thực.
Quảng Ninh: Chuyển giao công nghệ cho dự án trị giá 1,5 tỷ USD

Quảng Ninh: Chuyển giao công nghệ cho dự án trị giá 1,5 tỷ USD

Dự án Nhà máy hóa dầu Stavian Quảng Yên chính thức nhận các giấy chứng nhận đăng ký chuyển giao công nghệ hóa dầu sản xuất hạt Polypropylene (PP) từ Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Ninh dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,