Vì sao uống nước có thể giúp giảm cân nhanh chóng?

Tuổi trẻ
Nhiều nghiên cứu ủng hộ lý thuyết rằng uống nước có lợi cho việc giảm cân. Ngoài ra, hydrat hóa là chìa khóa cho nhiều yếu tố đóng vai trò trong việc giảm cân, bao gồm tiêu hóa và chức năng cơ bắp.

Theo Medical News Today, các nhà nghiên cứu vẫn không chắc chắn tại sao uống nhiều nước giúp một người giảm cân, nhưng nhiều nghiên cứu cho thấy một số mối tương quan tích cực giữa tăng tiêu thụ nước và giảm cân.

1. Nước là một chất ức chế sự thèm ăn tự nhiên

Khi dạ dày cảm thấy no, nó sẽ gửi tín hiệu đến não để ngừng ăn. Nước có thể giúp chiếm không gian trong dạ dày, dẫn đến cảm giác no và giảm cơn đói.

Một người cũng có thể nghĩ rằng họ đói khi họ thực sự khát. Uống một ly nước trước khi lấy thứ gì đó để ăn có thể giúp hạn chế ăn vặt không cần thiết.

2. Nước làm tăng lượng calo đốt cháy

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng uống nước có thể giúp đốt cháy calo. Trong một nghiên cứu năm 2014, 12 người uống 500 ml nước lạnh đã trải qua sự gia tăng chi tiêu năng lượng.

Họ đốt cháy lượng calo nhiều hơn từ 2 đến 3% so với bình thường trong 90 phút sau khi uống nước.

3. Nước giúp loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể

Khi cơ thể bị mất nước, nó không thể loại bỏ chính xác chất thải dưới dạng nước tiểu hoặc phân. Nước giúp thận lọc chất độc và chất thải trong khi cơ quan giữ lại các chất dinh dưỡng và chất điện giải cần thiết. Khi cơ thể bị mất nước, thận sẽ giữ nước.

Mất nước cũng có thể dẫn đến phân cứng hoặc vón cục và táo bón. Nước giữ cho chất thải di chuyển bằng cách làm mềm hoặc nới lỏng phân cứng.

4. Uống nước có thể làm giảm lượng calo lỏng tổng thể

Nước là một sự thay thế không chứa calo cho nước tăng lực hoặc nước trái cây. Rất dễ tích lũy calo lỏng bằng cách uống soda, nước trái cây, hoặc cà phê hoặc trà ngọt .

Hầu hết mọi người cũng bỏ qua bao nhiêu calo họ tiêu thụ trong đồ uống thể thao hoặc đồ uống có cồn. Thay thế thậm chí một vài đồ uống có hàm lượng calo cao mỗi ngày bằng nước hoặc các loại đồ uống không chứa calo khác, chẳng hạn như trà thảo dược, có thể có lợi ích giảm cân lâu dài.

Các tác giả của một nghiên cứu năm 2012 cho thấy việc thay thế hai hoặc nhiều đồ uống có hàm lượng calo cao hơn cho đồ uống không calo mỗi ngày trong 6 tháng dẫn đến giảm cân trung bình từ 2 đến 2,5% ở một nhóm phụ nữ bị béo phì .

5. Nước là cần thiết để đốt cháy chất béo

Không có nước, cơ thể không thể chuyển hóa chất béo hoặc carbohydrate được lưu trữ đúng cách .

Quá trình chuyển hóa chất béo được gọi là lipolysis. Bước đầu tiên của quá trình này là thủy phân, xảy ra khi các phân tử nước tương tác với triglyceride (chất béo) để tạo ra glycerol và axit béo.

Uống đủ nước là điều cần thiết để đốt cháy chất béo từ thức ăn và đồ uống, cũng như chất béo được lưu trữ.

Một đánh giá nhỏ từ năm 2016 cho thấy lượng nước tăng lên dẫn đến tăng lipolysis và mất chất béo trong các nghiên cứu trên động vật.

6. Nước giúp cho kế hoạch tập luyện

Một trong những thành phần quan trọng nhất của bất kỳ kế hoạch giảm cân nào là tập thể dục.

Nước giúp cơ bắp, mô liên kết và khớp di chuyển chính xác. Nó cũng giúp phổi, tim và các cơ quan khác hoạt động hiệu quả khi chúng tăng cường hoạt động trong khi tập thể dục.

Việc ngậm nước làm giảm nguy cơ những thứ có thể cản trở việc tập luyện tốt, chẳng hạn như chuột rút cơ bắp và mệt mỏi. Luôn uống nước trước, trong và sau khi tập thể dục để tránh mất nước.

https://laodong.vn/suc-khoe/vi-sao-uong-nuoc-co-the-giup-giam-can-nhanh-chong-787411.ldo
Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Theo Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội cần sẵn sàng nhận trách nhiệm đầu tàu dẫn dắt công tác Hội và phong trào sinh viên cả nước. Hà Nội phải là cái nôi của các phong trào, mô hình, giải pháp mới để nhân rộng trên cả nước trong nhiệm kỳ tới.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,