Văn hóa lựa chọn bia ngày Tết

Kinh doanh Hoa Thành
Chỉ còn ít thời gian nữa là bước sang năm mới 2022 và đón Tết Cổ truyền của dân tộc Việt Nam. Một trong những thức uống không thể thiếu của các gia đình Việt là bia và rượu. Vậy uống rượu bia sao cho an toàn, cách nhận biết rượu bia đảm bảo chất lượng như thế nào để bảo vệ sức khỏe, không vi phạm luật pháp luôn được Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) quan tâm để đồng hành với người dân, nhất là những dịp cuối năm, trong dịp Tết.
Bia Saigon - ghi dấu ấn trên mỗi chặng đường phát triển Tết gần của những người con xa xứ Hành trình du lịch thú vị tới 63 tỉnh thành SABECO chung tay quảng bá du lịch Việt Nam

Bia rượu cũng cần cho cuộc sống

Phải khẳng định rằng bia rượu hay nói chung là thức uống có cồn không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Chất lượng sống sẽ đạt hơn, sẽ “thăng hoa” hơn nhờ có bia, có rượu. Liên hoan, lễ hội, cưới hỏi, khai trương… đều không thể thiếu món “xúc tác” quan trọng bậc nhất này.

Văn hóa lựa chọn bia ngày Tết

Người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm bia của SABECO đón năm mới 2022

Theo nhiều nghiên cứu, bia rượu kích thích tiêu hóa, tăng ngon miệng, cung cấp thêm năng lượng và chất dinh dưỡng cho cơ thể. Nếu dùng một ít thức uống có cồn, đặc biệt là rượu vang đỏ có thể làm giảm tỷ lệ bệnh xơ vữa động mạch, giảm bệnh lý mạch vành tim, uống từ 20 đến 40 gam mỗi ngày sẽ làm tăng tuổi thọ. Bia rượu còn là thứ để con người gần gũi hơn, vui vẻ, nồng nàn hơn. Bia rượu sẽ là người bạn tốt nếu chúng ta hiểu và sử dụng đúng mức.

Rượu bia từ lâu cũng đã trở thành thứ không thể thiếu trong các dịp lễ, tết, tiệc, hội cũng như trong cuộc sống hàng ngày của người Việt. Chính vì vậy, mỗi dịp cuối năm, tết đến xuân về, nhà nhà lại mua sắm cho mình thức uống dân dã mà sang trọng đó.

Giáp Tết, thị trường hàng hóa tương đối đa dạng, trong đó có các mặt hàng bia của Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO).

Theo chủ các đại lý kinh doanh hàng tạp hóa trên địa bàn một số tỉnh thành, từ năm ngoái đến nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh và mức sử phạt cao khi sử dụng rượu bia rồi tham gia giao thông…lượng khách mua rượu, bia để làm quà biếu và sử dụng vào dịp Tết giảm hẳn. Tuy nhiên, không thể đổ lỗi cho rượu bia nếu chúng ta biết sử dụng đúng cách và có văn hóa uống.

Bà Vũ Thu Quỳnh, chủ cửa hàng tạp hóa ngõ Đê Tô Hoàng (Cầu Dền, Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, Trong nhiều năm qua, các đại lý của gia đình cũng như trên địa bàn thành phố chủ yếu nhập bán các sản phẩm rượu, bia của các hãng lớn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Khách hàng khu vực này đặc biệt ưa chuộng c sản phẩm từ Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) như Saigon Lager 450, bia chai Saigon Export, bia chai Saigon Special, bia chai Saigon Lager 355, bia chai 333 Premium, bia chai Lạc Việt, bia lon 333, bia lon Saigon... Vì thế, trong dịp cuối năm cũng như dịp Tết năm nay, chúng tôi ưu tiên nhập mặt hàng này để phục vụ nhu cầu Tết của khách.

Lựa chọn hãng uy tín để vui Tết an toàn

Nhiều người dân lo lắng bởi tác hại của rượu bia luôn hiện hữu. Tuy nhiên, đối với người dân Việt Nam, rượu bia hình thành từ đời sống sinh hoạt, dần trở thành một hiện tượng văn hóa, đặc biệt là văn hóa lựa chọn, sử dụng rượu bia mỗi dịp lễ, tết. Vì thế nên nhìn nhận vấn đề lựa chọn, sử dụng rượu bia ở góc độ văn hóa để có cách ứng xử phù hợp.

Văn hóa lựa chọn bia ngày Tết

Ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc SABECO cho biết: “Chúng tôi luôn ủng hộ Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ và ủng hộ việc sử dụng rượu bia có trách nhiệm, không lái xe sau khi dùng đồ uống có cồn. Chính sách này được thực thi rất nghiêm ngặt. Tất nhiên, điều đó tác động lên việc kinh doanh. Tuy nhiên, không riêng ngành bia, nhiều địa điểm ăn uống phải đóng cửa vì không còn hoạt động tiêu thụ bia rượu và dịch Covid-19”.

Để lựa chọn sản phẩm rượu, bia và sử dụng rượu bia an toàn, theo ý kiến của ngành đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm, yếu tố cốt lõi là người tiêu dùng cần phải lựa chọn được loại rượu bia có nguồn gốc xuất xứ, có tem truy xuất nguồn gốc và thời hạn sử dụng ghi trên nhãn mác, bao bì.

Hiện nay, trên thị trường có hai nguồn cung ứng bia rượu là nguồn các tỉnh, thành phố trong cả nước và nhập ngoại.

Đối với các sản phẩm từ SABECO (Saigon Lager 450, bia chai Saigon Export, bia chai Saigon Special, bia chai Saigon Lager 355, bia chai 333 Premium, bia chai Lạc Việt, bia lon 333, bia lon Saigon), công ty khẳng định chất lượng qua cam kết sản xuất thực phẩm an toàn.

Theo lãnh đạo SABECO, để sản xuất ra sản phẩm chất lượng, an toàn cho người tiêu dùng, Tổng Công ty luôn kiểm tra chặt chẽ nguồn nguyên vật liệu, phụ gia đầu vào. Theo đó, nguồn nguyên vật liệu được nhập khẩu trực tiếp từ các quốc gia hàng đầu như Úc, Mỹ, Châu Âu; Nguồn phụ gia đầu vào phải có đầy đủ Giấy chứng nhận ATTP, tuân theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước ăn uống... Đặc biệt, Sabeco đã thực hiện nghiêm ngặt các bước kiểm tra chất lượng thành phẩm và quá trình lưu trữ, tồn kho để đảm bảo sản phẩm tới tay khách hàng tươi ngon nhất.

Hiện nay, các nhà máy sản xuất bia của SABECO luôn tuân thủ các quy định, quy chuẩn về an toàn thực phẩm, có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện về an toàn thực phẩm do Bộ Công thương, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế hoặc Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh cấp tùy theo công suất, mô hình hoạt động của nhà máy.

Đó cũng chính là cơ sở vững chắc để người tiêu dùng Việt lựa chọn các sản phẩm bia chất lượng của SABECO phục vụ cho nhu cầu lễ, Tết.

Văn hóa lựa chọn bia ngày Tết

Đặc biệt, Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã khởi động chương trình “Tết sum vầy – Xuân vạn lợi” từ ngày 15/10/2021 đến hết ngày 31/12/2021, áp dụng với các khách hàng trên 18 tuổi, tại nhiều tỉnh, thành từ miền Trung vào miền Nam. Chương trình “Bật 333, nhân 3 đẳng cấp” diễn ra từ ngày 18/10/2021 đến hết ngày 11/2/2022, áp dụng với các khách hàng trên 18 tuổi, tại tỉnh thành miền Bắc, Đông Bắc và Bắc Trung Bộ (từ Hải Phòng đến Thừa Thiên Huế).

Bia SABECO từ lâu đã trở thành một nét đặc trưng cho dịp Tết của người Việt. Mỗi khi người ta trao nhau những thùng Bia Sài Gòn Tết cũng là thời khắc báo hiệu một mùa Tết đã về - thấy Bia Sài Gòn là thấy Tết bởi thiết kế bao bì Tết 2022 vàng – đỏ, là sắc màu tươi mới biểu trưng cho sự thịnh vượng, an khang, may mắn, là màu của Tết truyền thống.

Những tháng cuối năm, thị trường thực phẩm, đồ uống phục vụ tiêu dùng trong dịp Tết 2022 và Tết Nguyên đán đã bắt đầu sôi động và nhộn nhịp hơn với nhiều sản phẩm mẫu mã mới bắt mắt.

Thị trường đồ uống vốn đã đa dạng, phong phú nay lại càng hấp dẫn hơn. Mặc dù bị ảnh hưởng dài bởi dịch COVID-19, tuy nhiên thời điểm này có dấu hiệu khởi sắc trong những tháng cuối năm. Thị trường Bia dịp cuối năm ngày càng nhộn nhịp hơn, trong đó có các sản phẩm của Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO đã đáp ứng sự lựa chọn của người tiêu dùng.

Anh Trần Lân (ở quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Cứ vào dịp Tết là tôi lại mua bia để phục vụ liên hoan trong gia đình. Tôi thường ưu tiên mua bia 333 vì mua bia Tết hay có các chương trình khuyến mại trúng thưởng, lại đáp ứng được cả nhu cầu uống của chị em. Vừa uống bia vừa thử vận may, lại được các chị em hưởng ứng thì ăn Tết lại vui quá”.

Cùng bia Saigon kết nối cảm xúc Cùng bia Saigon kết nối cảm xúc

Người ta vẫn thường nói, đàn ông khó mở lòng nên thường chọn “chạm cốc” để bắt chuyện. Trong các cuộc trò chuyện đó, bia ...

Thế lực nào mà khiến Hồ Quang Hiếu cùng dàn sao Việt thách thức nhau làm “tour” xuyên Việt? Thế lực nào mà khiến Hồ Quang Hiếu cùng dàn sao Việt thách thức nhau làm “tour” xuyên Việt?

Tin được không, chẳng cần hành lý, chẳng cần săn vé máy bay, cũng chẳng cần đi đâu xa xôi, cộng đồng mạng vẫn có ...

Có gì trong bộ sưu tập Có gì trong bộ sưu tập "Bản sắc Việt" vừa được công nhận kỷ lục Việt Nam?

Bộ sưu tập Tết 2022, “Bản sắc Việt” của Bia Saigon khắc họa những nét đẹp đặc trưng của các tỉnh thành trên khắp Việt ...

Tiểu thương xúc động nhận hỗ trợ từ Sabeco Tiểu thương xúc động nhận hỗ trợ từ Sabeco

600 hộ kinh doanh thực phẩm và đồ uống tại Thành phố Hồ Chí Minh mới đây đã nhận được hỗ trợ từ Trung ương ...

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và IPPG được vinh danh đạt chuẩn văn hoá kinh doanh

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và IPPG được vinh danh đạt chuẩn văn hoá kinh doanh

Tại diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với Doanh nghiệp", Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) và ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã được vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam 2023" do Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch trao tặng. Tại đây, ông Johnathan Hạnh Nguyễn có bài chia sẻ đặc biệt với chủ đề "Bản sắc văn hóa đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam".

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,