Uống nước tốt cho sức khỏe nhưng nếu uống theo 3 cách này thì hại khủng khiếp

Sức khỏe
Uống không đủ nước hay uống quá nhiều nước cũng là cái tội với thận của bạn, vậy uống như thế nào mới tốt cho sức khỏe?

Uống quá nhiều nước

Rât đơn giản bạn có thể hình dung thế này. Thận là trung tâm lọc nước, đào thải chất độc ra ngoài cơ thể. Nếu bạn uống nhiều nước hơn đồng nghĩa với việc thận của bạn phải hoạt động nhiều hơn từ đó tình trạng "suy thận" là điều không thể tránh khỏi. Thế nên bạn chỉ cần nạp đủ nước vào cơ thể mỗi ngày là đủ.

Không uống nước trước khi đi ngủ?

Nhiều người lo sợ việc uống nước trước khi đi ngủ sẽ khiến bạn ngủ không ngon giấc do bị “đánh thức” đi vào nhà vệ sinh vào lúc nửa đêm phải không nào? Tuy nhiên uống một lượng nước nhỏ không những không khiến bạn mất ngủ mà còn có tác dụng làm nhuận đường hô hấp, máu tuần hoàn tốt hơn từ đó khiến bạn ngủ ngon hơn nữa đấy, mặt khác khi bạn ngủ cơ thể sẽ rất dễ bị mất nước khiến các hệ cơ quan hoạt động uể oải, thiếu nhịp nhàng về lâu dài có thể gây hại sức khỏerất trầm trọng. Chính vì vậy, hãy uống một vài ngụm nước ấm trước khi đi ngủ để góp phần bảo vệ và nâng cao sức khỏe của chính mình nhé.

Uống nước tốt cho sức khỏe nhưng nếu uống theo 3 cách này thì hại khủng khiếp - Ảnh 1

Uống không đủ nước

Rất nhiều bạn đặc biệt là người làm văn phòng có thói quen khát khô cả cổ mới chịu đi uống nước. Hậu quả của việc này là cơ thể không nạp đủ nước, không thể chuyển hóa "chất thải" trong cơ thể một cách tốt nhất được nên dễ gây ra những tổn hại cho cơ quan nội tạng.

Uống ít nước đồng thời còn dẫn đến tình trạng nồng độ nước tiểu cao khiến dễ mắc các bệnh như sỏi thận, viêm thận.

Bạn nên chuẩn bị một bình nước lớn kế bên người và uống mỗi khi cảm thấy khát, đừng làm biếng đợi đến khi khát khô cả cổ mới đi uống đấy. Lượng nước cần nạp cho một người bình thường là khoảng 2,5 lít/ngày.

Thay nước lọc bằng nước ngọt, nước có ga

Rất nhiều người có sở thích uống nước ngọt có gas để giải tỏa cơn khát và cảm thấy tinh thần phấn chấn hơn đặc biệt trong những ngày tiết trời nắng nóng, thậm chí họ có thể uống thay nước lọc. Thói quen này cực kỳ nguy hiểm đấy nhé, bạn có thể uống một lượng nhỏ nước ngọt có gas để giải khát ché không nên uống thay nước loc bởi trong nước ngọt có gas có khá nhiều hóa chất gây hại sức khỏe, chúng khiến bạn hồi hộp, tim đập nhanh, tạo cảm giác phấn chấn giả tạo và sau đó bạn sẽ thấy mệt hơn rất nhiều, nó cũng có thể làm cho bạn bị đầy hơi, khó tiêu, khả năng hấp thu dưỡng chất kém, đồng thời lượng đường trong nước ngọt có gas còn làm gia tăng khả năng béo phì của bạn nữa đấy.

https://phunusuckhoe.vn/uong-nuoc-tot-cho-suc-khoe-nhung-neu-uong-theo-3-cach-nay-thi-hai-khung-khiep-c25a343649.html
Người Việt ngày càng chuộng chế độ ăn theo hướng nguồn gốc tự nhiên

Người Việt ngày càng chuộng chế độ ăn theo hướng nguồn gốc tự nhiên

Chế độ ăn theo xu hướng lành mạnh, hướng về nguồn gốc tự nhiên ngày càng được nhiều người theo đuổi. Đặc biệt là với những người mắc các bệnh lý như tim mạch, tiểu đường, ung thư, người không dung nạp lactose trong sữa động vật hay những người mong muốn cải thiện sức khỏe, phòng tránh bệnh tật, có xu hướng ăn chay…

Cùng Sunrise Resort Mũi Né tận hưởng những ngày hè bình yên

Giữa lòng thành phố biển Phan Thiết xinh đẹp, Sunrise Resort Mũi Né với lối kiến trúc Tây Âu cổ điển nằm ẩn mình trong rừng dừa xanh mát lành. Gió thổi từ lòng biển hòa cùng tiếng xào xác của cây lá, mây trời mang đến vùng trời an yên, là chốn lý tưởng để hưởng thụ nghỉ ngơi sau những ngày dài làm việc.
Cùng Sunshine Resort Mũi Né tận hưởng những ngày hè bình yên

Cùng Sunshine Resort Mũi Né tận hưởng những ngày hè bình yên

Giữa lòng phố biển Phan Thiết xinh xinh, Sunshine Resort Mũi Né với lối kiến ​​trúc Tây Âu cổ điển ẩn mình giữa rừng dừa xanh mát. Gió từ lòng biển hòa cùng tiếng xào xạc của cây lá, mây trời mang đến vùng trời an yên, là chốn lý tưởng để hưởng thụ nghỉ ngơi sau những ngày dài làm việc.
Nhãn hàng bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé hợp tác cùng Warner Bros ra mắt chiến dịch kết nối với trẻ em Việt

Nhãn hàng bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé hợp tác cùng Warner Bros ra mắt chiến dịch kết nối với trẻ em Việt

Nhằm tăng cường kết nối và tạo sân chơi hấp dẫn cho trẻ trong mùa hè năm nay cũng như khuyến khích trẻ hướng đến lối sống lành mạnh, nhãn hàng bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé hợp tác cùng công ty sản xuất phim và giải trí hàng đầu thế giới Warner Bros (Hoa Kỳ) ra mắt chương trình DC Comics kết hợp hình ảnh các nhân vật siêu anh hùng.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,