Tướng Azerbaijan tử trận, UAV được huy động để đối phó Armenia

Thời sự
Trong các vụ đụng độ quân sự mới nhất ở biên giới Azerbaijan-Armenia, một tướng của Azerbaijan đã tử trận và Azerbaijan đã phải huy động UAV đối phó.

Theo thông tin mới nhất từ Đại sứ quán Azerbaijan tại Hà Nội, cho đến 15h ngày 15/7 (giờ Việt Nam), phía Azerbaijan đã ghi nhận 11 quân nhân Azerbaijan tử trận và 3 dân thường của nước này thiệt mạng trong loạt xung đột quân sự mới nhất ở biên giới Azerbaijan-Armenia trong các ngày từ 12-15/7.

tuong azerbaijan tu tran, uav duoc huy dong de doi pho armenia hinh 1
Đại sứ Azerbaijan Imanov giới thiệu trên bản đồ về diễn biến mới nhất ở vùng biên giới Azerbaijan-Armenia.

Đáng lưu ý, trong các quân nhân Azerbaijan tử trận, có cả các sĩ quan cấp cao, bao gồm 1 thiếu tướng, 1 đại tá, và 2 thiếu tá.

Đại sứ Azerbaijan tại Việt Nam Anar Imanov thông báo rằng thông tin chính thức từ phía Armenia ghi nhận chỉ có 4 quân nhân Armenia thiệt mạng trong các vụ đụng độ này. Tuy nhiên, phía Azerbaijan tin rằng con số thương vong của phía Armenia còn cao hơn nữa.

Đại sứ Azerbaijan Imanov thông báo, hai bên đã sử dụng các vũ khí như trọng pháo, xe tăng, súng cối, và súng máy để giao tranh ở khu vực biên giới tây bắc Azerbaijan.

Đáng chú ý, ông Imanov cho biết, quân đội Azerbaijan đã sử dụng nhiều loại phi cơ không người lái (UAV) để định vị các mục tiêu quân sự của Armenia và tung đòn trả đũa.

tuong azerbaijan tu tran, uav duoc huy dong de doi pho armenia hinh 2
Quang cảnh buổi họp báo hôm 15/7 tại Đại sứ quán Azerbaijan ở Hà Nội.

Trong buổi họp báo hôm 15/7, Đại sứ Imanov kêu gọi cộng đồng quốc tế tích cực hỗ trợ giải quyết xung đột giữa Azerbaijan và Armenia bằng biện pháp hòa bình, dựa trên luật pháp quốc tế.

Ông Imanov cho biết, tình hình hiện nay giữa Azerbaijan và Armenia đang rất nguy hiểm do các vướng mắc đã tồn tại trong khoảng 30 năm mà các cuộc đàm phán vẫn chưa đem lại kết quả đáng kể nào, trong khi nhiều người dân Azerbaijan đã chán nản trước thực trạng đó và mong muốn chính quyền áp dụng biện pháp cứng rắn để giải quyết mâu thuẫn.

Cả Armenia và Azerbaijjan cùng đổ lỗi cho nhau về việc làm leo thang căng thẳng quân sự thời gian qua.

Trước các diễn biến mới ở biên giới Armenia-Azerbaijan, Nga đã kêu gọi 2 bên ngừng bắn, đồng thời bày tỏ sẵn sàng đứng ra làm trung gian hòa giải. Cộng đồng quốc tế lo ngại nguy cơ bùng nổ chiến tranh quy mô lớn giữa hai bên.

Mối quan hệ “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” giữa Azerbaijan và Armenia đã kéo dài suốt từ sau khi hai nước tách ra khỏi Liên Xô cho tới nay. Vấn đề Nagorno-Karabakh là một điểm nghẽn lớn trong quan hệ giữa hai quốc gia vùng nam Kavkaz này./.

https://vov.vn/the-gioi/tuong-azerbaijan-tu-tran-uav-duoc-huy-dong-de-doi-pho-armenia-1071108.vov

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,