Tự hào Việt Nam - người sáng chế khẩu trang chống lại 99% virut Covid 19

Doanh nhân Hoàng Hà
(KNT) - 10 triệu chiếc khẩu trang diệt virus corona 99% "made in" Việt Nam được xuất khẩu vào thị trường châu Âu trong 2 tháng đầu năm 2021.

Thế giới đang chứng kiến đợt bùng phát nặng nề dịch bệnh do các biến thể mới của virus Corona gây ra, nhu cầu về khẩu trang và trang thiết bị bảo hộ y tế tăng cao trên toàn thế giới.

Chỉ tính riêng 2 tháng đầu năm 2021, hơn 10 triệu chiếc khẩu trang Wakamono - khẩu trang y tế diệt virus Corona lên đến 99 % đầu tiên trên thế giới và đã được CE của Châu Âu công nhận và cho phép ghi trên nhãn hộp đã được xuất khẩu vào các thị trường khó tính như Bồ Đào Nha, Ý, Úc, NZ, Mỹ.

Đặc biệt đây là một sản phẩm công nghệ mới, chưa từng có trên thế giới, 100% do người Việt Nam phát minh ra và làm chủ công nghệ từ sản xuất nguyên liệu đến ra thành phẩm, và sản xuất ngay tại Việt Nam và đã được đăng ký bảo hộ tại Mỹ.

undefined
Lại Nam Hải – Chủ tịch hội đồng quản trị và là người phát minh khẩu trang Wakamono

Theo AZOnano tờ báo công nghệ hàng đầu tại Anh đưa tin về khẩu trang đầu tiên trên thế giới diệt virus corona của Wakamono:

Wakamono là công ty Công nghệ được thành lập năm 2010 tại Việt Nam. Wakamono đã thành công trong việc sản xuất khẩu trang y tế diệt coronavirus lên đến 99% đầu tiên trên thế giới. Khẩu trang này đã cho thấy hiệu quả tiêu diệt 99% virusCorona.

Theo AZOnano cho biết: khẩu trang tiêu chuẩn N95 có thể lọc ra 95% hạt có kích thước xấp xỉ 0,3 micron. Tuy nhiên, virus corona có kích thước xấp xỉ 0,05 - 0,2 micron. Người dùng luôn được khuyến cáo rằng không nên chạm vào bề mặt khẩu trang để tránh nhiễm bẩn cho cả hai mặt.

Các vi sinh vật gây bệnh bám dính hoặc mắc kẹt trên bề mặt khẩu trang vẫn còn sống và lây nhiễm. Theo nghiên cứu coronavirus tồn tại đến bảy ngày trên khẩu trang dùng một lần.

Các nhà khoa học tại Wakamono đã phát triển khẩu trang y tế với đặc tính kép, vừa có khả năng lọc các mầm bệnh có hại, vừa có khả năng tiêu diệt virus bằng lớp vải có phủ hợp chất bionano diệt virus độc quyền do chính Wakamono sản xuất trong cấu trúc 4 lớp của khẩu trang.

undefined

Hình cấu trúc khẩu trang Wakamono bao gồm lớp vải diệt virus và lớp lọc khác. Link web AZOnano https://www.azonano.com/article.aspx?ArticleID=5559

Đặc biệt, gần đây các biến thể chủng Coronavirus được phát hiện tại Anh, Pháp, Đức và một số nước khác với khả năng lây nhiễm cao hơn từ 50 -70% so với chủng vi rút ban đầu đã làm tình trạng dịch bệnh trở nên phức tạp.

Khẩu trang Wakamono đã được kiểm nghiệm và chứng minh hiệu quả tiêu diệt các loại virus bao gồm vi rút màng bọc như virus cúm (influenza virus) H1N1 và virus không màng bọc như virus bại liệt như Polio loại I (Poliovirus-I), đặc biệt là tiêu diệt chủng virus Corona lên đến 99% ngay khi tiếp xúc. Đây được xem như là bằng chứng về khả năng tiêu diệt tất cả các biến thể của Human Coronavirus.

Hiệu quả tiêu diệt virus của khẩu trang đã được kiểm tra và chứng nhận bởi các phòng thí nghiệm độc lập có uy tín và đáng tin cậy theo tiêu chuẩn ISO 18184: 2019. Ngoài ra, khẩu trang Wakamono đạt tiêu chuẩn cao nhất theo FDA Hoa Kỳ ASTM F2100 cấp 3 và CE EN 14683 Loại IIR của Châu Âu.

Việc sử dụng khẩu trang diệt virus corona 99% của Wakamono có thể làm giảm đáng kể tỷ lệ lây nhiễm vì nó sẽ giảm lây truyền vi rút một cách hiệu quả. Do đó, sự phát triển này có thể hoạt động như một công cụ tiềm năng để chống lại đại dịch COVID-19.

Hướng mở cho cơ hội bước vào thị trường được dự báo đạt 99,9 tỷ đô vào năm 2027 bằng công nghệ vượt trội.

Ông Lại Nam Hải cho biết thêm là việc phát minh chính trong chiếc khẩu trang Wakamono là tích hợp hợp chất Bionano từ thiên nhiên được đặt tên là Gecide có khả năng diệt các loại vi rút và vi khuẩn trên 99 % ngay khi tiếp xúc được ứng dụng từ Công nghệ Nano Biotech – An toàn sinh học.

Bên cạnh đó, hợp chất này không chỉ ứng dụng vào việc phủ lên khẩu trang mà còn mở ra rất nhiều ứng dụng khác không chỉ trong các sản phẩm kháng khuẩn và diệt khuẩn trong y tế bao gồm áo choàng phẫu thuật, khăn lau.., mà còn trong nông nghiệp, xử lý môi trường, trong ngành hóa mỹ phẩm, thực phẩm và thuốc trong tương lai.

Theo Fortune business insights thì tổng thị trường thế giới về Medical clothing market là 63,3 tỷ đô la trong năm 2019 dù chưa có đại dịch COVID-19 diễn ra, và dự báo sẽ đạt 99,9 tỷ đô la vào năm 2027.

Covid-19 đã tạo ra nhiều cơ hội trên thị trường, tầm quan trọng của việc bảo vệ an toàn đã đưa thị trường này phát triển.Các loại quần áo bảo hộ y tế được sử dụng trong bệnh viện và các cơ sở y tế bao gồm áo choàng phẫu thuật, khăn lau, rèm che, khẩu trang bảo vệ, tạp dề, ủng, áo khoác và các dụng cụ đeo mắt và mũ.

undefined

(Hình các sản phẩm ứng dụng vải diệt virus và vi khuẩn của Wakamono)

Các yếu tố như số lượng ca phẫu thuật ngày càng tăng và tỷ lệ nhiễm trùng bệnh viện ngày càng tăng cũng là yếu tố thúc đẩy thị trường này phát triển. Tuy nhiên các quy định về chất lượng sản phẩm làm cản trở.

Vấn đề mở ra cho các công nghệ mới có khả năng đáp ứng được các yêu cầu quy định kỹ thuật của các quốc gia trên thế giới. Đây là mặt hàng đặc thù nên không chỉ đầu tư về vốn hoặc marketing thật nhiều thì có thể bán được hàng. Nên yếu tố quyết định vẫn là công nghệ nào đáp ứng được các quy chuẩn về hàng rào kỹ thuật của quy định các quốc gia khác nhau.

Góc nhìn từ chuyên gia với các sản phẩm công nghệ Made in Việt Nam trước cơ hội bước vào thị trường thế giới, và nhận định về phát minh khẩu trang diệt virus corona của người Việt: (trích từ chương trình Gala Cất Cánh 2020)

Theo Giáo sư Sinh học, Nhà giáo Nhân dân Việt Nam - Nguyễn Lân Dũng nhận định:

Chúng ta cũng biết rằng virus rất nhỏ, để làm được việc chống virus là quá khó, mà lại còn là người Việt Nam trong điều kiện nghiên cứu không có nhiều. Thế nhưng mà anh đã làm được quá giỏi và làm cho hai tiếng – Việt Nam nổi bật trên thế giới trong giai đoạn chống COVID-19. Tôi thấy rất cảm phục và tin tưởng các nhà khoa học trẻ Việt Nam, còn có nhiều nhà khoa học sẽ cống hiến lớn cho thế giới.

Ông Nguyễn Lân Hiếu – Bác sĩ, Phó giáo sư, Tiến sĩ Y khoa, Giám đốc bệnh viện Đại Học Y Hà Nội chia sẻ:

Tôi cũng thấy đây là một phát kiến rất đột phá và tôi rất mong muốn các bác sĩ, điều dưỡng có thể sử dụng phương tiện này. Nếu có thể, đây là một chất phủ mà chúng ta có thể nhân rộng ra, không chỉ khẩu trang, chúng ta có thể làm mũ y tế, quần áo y tế, thậm chí là những phương tiện trên người bệnh nhân,... chúng ta có thể phủ chất chống virus này.

Ông Hải cũng cho biết thêm: “Để có được kết quả bán thành công sản phẩm vào thị trường Châu Âu và các nước khác là 1 điều không dễ dàng, dù chúng tôi có đầy đủ giấy tờ kiểm định và cấp phép của CE.

undefined

Khi nhắc đến nơi sản xuất và phát minh ra công nghệ này là tại Việt Nam , không ít các nghi ngại từ các đối tác không nghĩ Việt Nam lại có thể phát minh ra, do người Việt làm và sản xuất tại Việt Nam.

Lòng tự tôn dân tộc lên cao, Ý chí quyết tâm phải bán bằng được, và bắt đầu thuyết phục họ bằng cách gửi mẫu, các phương pháp kiểm nghiệm qua cho họ và yêu cầu họ kiểm nghiệm lại hết tất cả cũng như thuyết phục họ xài thử sản phẩm.

Quả thực, họ đã phải thốt lên là tại sao có thể nghĩ ra một ý tưởng đơn giản mà hiệu quả và chúng tôi đã vượt qua mọi kiểm nghiệm tại đất nước của họ.

Tự hào dân tộc, tự hào Việt Nam và cảm xúc vỡ òa khi đơn hàng đầu tiên được bán thành công, không chỉ vì sản phẩm đã bán được hàng, mà là tự hào vì sản phẩm công nghệ do đội ngũ của Việt Nam đã chinh phục được những thị trường khó tính nhất. Chúng tôi thực sự đã bước đầu vượt qua các khó khăn bằng 1 niềm tin là mong muốn điều tốt đẹp nhất đến cho mọi người.

Tại Việt Nam, hiện nay chúng tôi đang bán sản phẩm với giá rẻ hơn 40% giá thị trường thế giới với chất lượng tương đương, điều quan tâm lớn nhất là sản phẩm này phải được phục vụ cho người dân mình sau khi chúng tôi loại bỏ hết các khoản chi phí về công nghệ, thuế và vận chuyển tại Việt Nam. Đó là 1 lời cám ơn và biết ơn vì mình được sinh sống tại đất Việt mới có thể làm được việc này.”

Một hướng phát minh tưởng chừng quá đơn giản và nhanh chóng chỉ trong vòng 90 ngày đã giải quyết và khắc phục hầu hết các vấn đề trên của khẩu trang trong đại dịch để tạo ra một phát minh. Nhưng đằng sau nó là sự miệt mài không ngừng nghỉ, một ý trí quyết tâm cao độ trong môi trường bị thiếu thốn trang thiết bị, sự cộng hưởng của 10 năm đầu tư kỹ lưỡng cho việc nghiên cứu và trên hết đó là ý chí của 1 thế hệ người Việt trẻ, mong muốn cống hiến hết tâm, hết sức.

Ông Đỗ Quang Hiển từ nhiệm Chủ tịch HĐQT SHS

Ông Đỗ Quang Hiển từ nhiệm Chủ tịch HĐQT SHS

Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 để thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2022 và bầu ra các vị trí nhân sự chủ chốt trong Hội đồng quản trị (HĐQT) và Ban kiểm soát cho nhiệm kỳ mới.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,