Truy tố đối tượng người nước ngoài trộm cắp trên máy bay

Bạn đọc
Đối tượng Wang Heping (SN 1979, Trung Quốc) bị truy tố vì trộm số tiền hơn 4 triệu đồng trên máy bay.

Sáng 25/3, Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố Hà Nội đã ban hành cáo trạng số 87/CT-VKS-P2 truy tố bị can Wang Heping (sinh năm 1979, quốc tịch Trung Quốc, trú tại huyện Ma Thành, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) về tội “trộm cắp tài sản” theo quy định tại Điều 173, khoản 1-Bộ luật Hình sự năm 2015.

Theo cáo trạng, ngày 15/12/2019, Wang Heping đi trên chuyến bay BL750 của hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines khởi hành lúc 8 giờ từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Hà Nội. Wang Heping ngồi ở vị trí 19C.


Khoảng 8 giờ 30 cùng ngày, Wang Heping đứng dậy mở khoang để hành lý lấy tiền mua nước uống thì phát hiện thấy một chiếc balô màu đen viền xanh của anh Nguyễn Quốc Bảo (sinh năm 1983, trú tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) để bên cạnh đang trong tình trạng mở khóa để lộ ra một ví tiền. Thấy sơ hở, Wang Heping đã nảy sinh ý định trộm cắp.

Wang Heping lấy chiếc ba lô của anh Bảo ra khỏi khoang để hành lý, ngồi xuống ghế và lục ba lô, lấy cắp được hơn 4 triệu đồng. Sau đó, Wang Heping để lại chiếc ví vào trong ba lô của anh Bảo và cất chiếc balô vào vị trí cũ.

Quá trình Wang Heping thực hiện hiện hành vi trộm cắp tài sản, chị Nguyễn Thị Hoa (sinh năm 1984, trú tại huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) ngồi tại ghế 20C phát hiện thấy Wang Heping có biểu hiện nghi vấn trộm cắp tài sản nên chị Hoa đã sử dụng điện thoại di động của mình quay clip ghi lại toàn bộ hành vi phạm tội của Wang Heping.

Khi máy bay hạ cánh tại sân bay Nội Bài, chị Hoa đã thông báo sự việc trên cho anh Nguyễn Quốc Bảo, thấy vậy anh Bảo kiểm tra lại tài sản thì phát hiện bị mất số tiền hơn 4 triệu đồng để ở trong ví. Anh Bảo đã trình báo ngay sự việc cho tiếp viên máy bay. Sau đó, Wang Heping bị lực lượng chức năng yêu cầu làm rõ sự việc.

Biết việc phạm tội đã bị phát hiện, Wang Heping đã lấy số tiền vừa trộm cắp được vứt ra khỏi người nhằm tẩu tán tang vật. Ngay lúc đó, lực lượng an ninh sân bay đã kịp thời phát hiện, lập biên bản sự việc, tạm giữ số tiền trên và đưa Wang Heping về Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) để giải quyết.

Tại Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an thành phố Hà Nội, Wang Heping đã khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản như đã nêu trên. Lời khai của bị can phù hợp với các tài liệu, chứng cứ khác do Cơ quan điều tra thu thập được như lời khai của người làm chứng, lời khai của người bị hại, người liên quan, sơ đồ hiện trường, biên bản thu giữ và trao trả tài sản…

Anh Nguyễn Quốc Bảo đã nhận lại số tiền 4 triệu đồng và không có yêu cầu bồi thường nào khác./.

https://vov.vn/phap-luat/truy-to-doi-tuong-nguoi-nuoc-ngoai-trom-cap-tren-may-bay-1026711.vov
Tình trạng thi hộ, học hộ, gian lận bằng công nghệ cao lại “nóng”

Tình trạng thi hộ, học hộ, gian lận bằng công nghệ cao lại “nóng”

Mặc dù pháp luật đã quy định mức phạt cụ thể về các hành vi học hộ, thi hộ, sử dụng công nghệ cao để gian lận trong thi cử nhưng vì nhiều lý do khác nhau, nhiều người vẫn bất chấp vi phạm. Việc thuê người học hộ, thi hộ, gian lận có khả năng sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự tùy vào mức độ vi phạm.
Tăng cường đấu tranh chống thông tin xấu, độc trên mạng xã hội

Tăng cường đấu tranh chống thông tin xấu, độc trên mạng xã hội

Ngày nay, với sự phát triển của mạng xã hội, người dân có thể dễ dàng, nhanh chóng tiếp cận được với nhiều thông tin. Tuy nhiên, trong hàng vạn thông tin trên mạng xã hội, có không ít thông tin không chính xác, xấu, độc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, tổ chức và cả cơ quan nhà nước, gây mất trật tự xã hội, hoang mang trong dư luận. Đặc biệt, những loại thông tin này khó ngăn chặn từ đầu mà các cơ quan chức năng chỉ có thể hậu kiểm, xử lý hậu quả.
CSGT Hà Nội xử lý hơn 10 nghìn trường hợp vi phạm quy định an toàn giao thông

CSGT Hà Nội xử lý hơn 10 nghìn trường hợp vi phạm quy định an toàn giao thông

Trong 10 ngày qua, lực lượng Cảnh sát giao thông thông thông(CSGT) Hà Nội đã lập biên bản xử lý 10.313 trường hợp vi phạm quy định an toàn giao thông. Trong đó xử lý vi phạm đồng độ cồn là 649 trường hợp; xử lý vi phạm chở quá tải trọng, cơi nới thành thùng xe là 291 trường hợp, buộc tài xế, chủ xe hạ tải, cắt bỏ thùng xe cơi nới.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,