Trung ương Đoàn và SABECO hợp tác chăm lo, hỗ trợ thanh niên Việt Nam

Kinh doanh Nguyễn Dũng, ảnh Vương Đức
Ngày 18/4, tại Hà Nội diễn ra lễ ký kết chương trình phối hợp giữa Trung ương Đoàn và Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) giai đoạn 2022 – 2024. Đây là hoạt động nhằm thiết lập hợp tác chiến lược dài hạn và bền vững dựa trên các mục tiêu chung của cả hai bên.
Sabeco đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế năm 2022 hơn 4.500 tỷ đồng SABECO khánh thành dự án đầu tư mở rộng nâng công suất Nhà máy Bia Sài Gòn - Quảng Ngãi Người tiêu dùng nô nức chọn bia Saigon để vơi nỗi nhớ quê hương Bia Saigon thực hiện chương trình hậu mãi kích cầu trong đại dịch
Trung ương Đoàn và SABECO ký kết phối hợp
Lãnh đạo Trung ương Đoàn và SABECO ký kết phối hợp

Tham dự chương trình có các đồng chí: Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn; Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn.

Về phía Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) có ông Bennett Neo, Tổng giám đốc.

Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương phát biểu tại chương trình
Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại lễ ký kết, Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương cho biết: Thời gian qua, Trung ương Đoàn và SABECO đã phối hợp tổ chức nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa như hỗ trợ thanh niên nông thôn nhận giải thưởng Lương Định Của.

Đặc biệt, năm 2021, trước bối cảnh đại dịch COVID-19 gây ra nhiều biến động trong xã hội, SABECO, với nhãn hàng Bia Saigon, đã phối hợp cùng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, bao gồm: Chiến dịch “Góp triệu ngôi sao” - khích lệ cộng đồng chung tay lan tỏa tinh thần “Đi lên cùng nhau” và tiếp sức cho các hộ kinh doanh nhỏ trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch.

Lễ ký kết phối hợp giữa Trung ương Đoàn và SABECO
Lễ ký kết phối hợp giữa Trung ương Đoàn và SABECO

Hoạt động “Tết chung một nhà”, trao tặng 1530 vé xe khách, 270 vé máy bay và 200 vé tàu tới công nhân tiêu biểu, đoàn viên, thanh niên tình nguyện tham gia phòng chống dịch COVID-19. Những hoạt động này đã tạo nền tảng vững chắc để SABECO và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tiến đến mối quan hệ hợp tác - phối hợp sâu rộng hơn, bắt đầu từ 2022.

“Hai bên xác định đây là chương trình phối hợp có tính toàn diện với các nội dung cụ thể, có sự phân công chi tiết và giao nhiệm vụ rõ ràng đối với phía Tổng công ty và các ban, đơn vị thuộc Trung ương Đoàn trong tham mưu triển khai chương trình phối hợp.

Chương trình phối hợp này cũng sẽ tiếp tục tạo cơ chế thuận lợi tập trung vào hỗ trợ khởi nghiệp, lập nghiệp; Triển khai các hoạt động gắn với hướng làm sạch biển, quảng bá sản phẩm bản địa của Việt Nam và phát triển bền vững cho thanh niên phù hợp với điều kiện thực tế tại từng địa bàn. Với việc ký kết thành công, xác lập được những nội dung rất cụ thể, chúng tôi mong rằng sẽ có những chương trình, hoạt động ý nghĩa trong thời gian tới, phát huy được thế mạnh của cả hai bên, cùng hướng tới những mục tiêu chung vì một Việt Nam phát triển bền vững”, Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương nhấn mạnh.

Ông
Ông Bennett Neo, Tổng giám đốc SABECO phát biểu tại lễ ký kết

Tại chương trình, ông Bennett Neo, Tổng giám đốc SABECO cũng cho biết: “Là doanh nghiêp đã gắn bó cùng Việt Nam suốt 147 năm qua, SABECO luôn nỗ lực không ngừng để tạo ra những thay đổi tích cực, nhằm nâng tầm vị thế của thương hiệu Viêt, đồng thời thúc đẩy sự phát triển tích cực cho cộng đồng. Chiến lược phát triển bền vững của chúng tôi xoay quanh bốn trụ cột, bao gồm: Đất nước, văn hóa, tiêu thụ và bảo tồn.

SABECO vinh dự được đồng hành cùng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trên hành trình khởi xướng và tổ chức các hoạt động có ý nghĩa cho cộng đồng nói chung và thanh niên nói riêng; Từ đó củng cố cam kết phát triển bền vững mà SABECO cam kết thực hiện vì sự thịnh vượng của đất nước và người dân Việt Nam”.

Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương và ông
Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương và ông ông Bennett Neo thông tin về chương trình ký kết

Theo chương trình phối hợp, trong 3 năm từ 2022 -2024 các hoạt động hợp tác giữa SABECO và Trung ương Đoàn sẽ được triển khai tập trung vào 4 lĩnh vực như:

Các hoạt động góp phần xây dựng đất nước, trong đó tập trung thúc đẩy và hỗ trợ phát triển tài năng trẻ; Đồng hành cùng thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp, hỗ trợ sinh kế, đào tạo và nâng cao năng lực cạnh tranh cho các hộ kinh doanh vừa và nhỏ, khích lệ và tôn vinh các đối tượng lao động có thành tích xuất sắc.

Các hoạt động bảo tồn văn hóa nhằm khuyến khích lối sống văn hóa lành mạnh, tích cực trong cộng đồng, như thể thao rèn luyện thể chất, tinh thần.

Các vị đại biểu tham dự chương trình
Các vị đại biểu tham dự chương trình

Bên cạnh đó là hoạt động thúc đẩy lối sống đẹp nhằm truyền thông, nâng cao nhận thức về lối sống lành mạnh, ý thức uống có trách nhiệm trong cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ.

Ngoài ra, còn có các hoạt động phát triển bền vững, khuyến khích giới trẻ cùng chung tay bảo vệ môi trường.

Toàn cảnh chương trình
Toàn cảnh chương trình

Hai bên cùng thống nhất vai trò trách nhiệm tương ứng của từng bên trong quá trình phối hợp triển khai các hoạt động tại các tỉnh, thành phố trên cả nước; Đồng thời nghiên cứu, xây dựng nội dung phối hợp phù hợp với điều kiện thực tế tại từng địa bàn.

Sau lễ ký kết, Trung ương Đoàn và SABECO sẽ xây dựng kế hoạch triển khai các nội dung, giải pháp của chương trình phối hợp trong năm 2022 và các năm tiếp theo. Trong đó, hai bên xác định các hoạt động phối hợp cụ thể, thiết thực, cơ quan chủ trì, cơ quan phối hợp và bảo đảm nguồn lực thực hiện.

Văn hóa lựa chọn bia ngày Tết Văn hóa lựa chọn bia ngày Tết

Chỉ còn ít thời gian nữa là bước sang năm mới 2022 và đón Tết Cổ truyền của dân tộc Việt Nam. Một trong những ...

Bia Saigon - ghi dấu ấn trên mỗi chặng đường phát triển Bia Saigon - ghi dấu ấn trên mỗi chặng đường phát triển

Trải qua 146 năm hình thành và phát triển với bao khó khăn và thách thức, đến nay, dù trên thị trường đã xuất hiện ...

Tết gần của những người con xa xứ Tết gần của những người con xa xứ

Những tờ lịch đầu tiên của năm 2022 dần được lật mở, Tết âm lịch 2022 đang đến rất gần, gợi bao xúc cảm đặc ...

Hành trình du lịch thú vị tới 63 tỉnh thành Hành trình du lịch thú vị tới 63 tỉnh thành

Hình ảnh quê hương thân thương bỗng hiện ra thông qua các vỏ lon bia Saigon khiến nhiều người cảm thấy thú vị, pha chút ...

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và IPPG được vinh danh đạt chuẩn văn hoá kinh doanh

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và IPPG được vinh danh đạt chuẩn văn hoá kinh doanh

Tại diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với Doanh nghiệp", Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) và ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã được vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam 2023" do Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch trao tặng. Tại đây, ông Johnathan Hạnh Nguyễn có bài chia sẻ đặc biệt với chủ đề "Bản sắc văn hóa đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam".

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,