Trung Quốc xem xét tiêm vaccine Covid-19 khẩn cấp cho nhân viên hàng không

Thời sự
Các nhân viên hàng không làm việc nơi tuyến đầu của Trung Quốc dự kiến sẽ được tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19.

Theo một văn bản mới nhất của ngành hàng không dân dụng Trung Quốc, các nhân viên làm việc trên tuyến đầu trong ngành hàng không nước này đang được xem xét để đưa vào nhóm đối tượng trọng điểm tiêm phòng khẩn cấp vaccine Covid-19.

trung quoc xem xet tiem vaccine covid-19 khan cap cho nhan vien hang khong hinh 1
Ảnh minh họa: Reuters.

"Thông báo về việc thống kê thông tin người sử dụng (thử nghiệm) vaccine khẩn cấp" của một đơn vị ngành hàng không dân dụng Trung Quốc vừa được báo chí nước này công bố.

Theo đó, căn cứ vào văn bản của Văn phòng Tiểu tổ lãnh đạo (Ban chỉ huy) phòng chống dịch Covid-19 của ngành hàng không dân dụng nước này, nhằm đối phó với làn sóng dịch thứ 2 có thể bùng phát vào mùa Thu Đông sắp tới, cũng như áp lực dịch xâm nhập do các quốc gia phương Tây dỡ bỏ phong tỏa, sau khi được phê chuẩn, các nhân viên hàng không làm việc nơi tuyến đầu dự kiến sẽ được tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 sau khi được đưa vào nhóm đối tượng trọng điểm được sử dụng vắc xin khẩn cấp.

Cũng theo thông báo này, các nhân viên sẽ tiêm theo nguyên tắc tự nguyện trên cơ sở được cung cấp đầy đủ thông tin. Đối tượng được đăng ký tiêm bao gồm phi công, tiếp viên hàng không, nhân viên mặt đất và cả nhân viên vệ sinh, tuổi từ 18 đến 59. Hiện chưa rõ loại vaccine nào sẽ được dùng để tiêm cho các đối tượng này và chi phí là bao nhiêu.

Trước đó, Trung Quốc tuyên bố đã cho phép sử dụng vaccine Covid-19 trong trường hợp khẩn cấp từ 22/7 và sẽ mở rộng quy mô nhằm phòng dịch vào mùa Thu Đông sắp tới trước khi có vắc xin chính thức, mục tiêu là tạo thành bức "bình phong miễn dịch" trong các đối tượng đặc biệt, như nhân viên y tế, nhân viên đảm bảo sự vận hành cơ bản của các thành phố, gồm những người làm việc trong các khu chợ, lĩnh vực đảm bảo giao thông và ngành dịch vụ./.

https://vov.vn/the-gioi/trung-quoc-xem-xet-tiem-vaccine-covid19-khan-cap-cho-nhan-vien-hang-khong-1090996.vov

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,