Trung Quốc phát hiện gần 90 triệu chiếc khẩu trang giả, kém chất lượng

Thời sự
Cơ quan chức năng Trung Quốc xử lý gần 30.000 vụ vi phạm pháp luật liên quan đến đồ bảo hộ y tế và gần 90 triệu khẩu trang giả, kém chất lượng.

Đây là số liệu vừa được nước này công bố hôm nay (26/4).

trung quoc phat hien gan 90 trieu chiec khau trang gia, kem chat luong hinh 1
Áo bảo hộ và khẩu trang cho nhân viên y tế Trung Quốc ở tuyến đầu chống Covid-19. Ảnh: AFP.

Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý giám sát thị trường Quốc gia Trung Quốc, kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay, do nhu cầu đối với đồ dùng phòng hộ, như khẩu trang, thiết bị đo thân nhiệt... tăng cao, không ít các phần tử phạm pháp của nước này đã sản xuất và tung ra thị trường nhiều sản phẩm giả mạo, kém chất lượng, gây tổn hại đến sức khỏe của người dân, đảo lộn trật tự thị trường và gây bất ổn trong xã hội.

Tính đến ngày 24/4, Trung Quốc đã phát hiện và xử lý gần 30.000 vụ việc liên quan tới sản xuất và tiêu thụ đồ dùng phòng hộ phi pháp, như khẩu trang, quần áo phòng hộ, cồn y tế, dung dịch diệt khuẩn..., trong đó riêng khẩu trang giả mạo, kém chất lượng là hơn 89 triệu chiếc.

Ngoài ra, còn có một số vụ án liên quan đến sản xuất, kinh doanh các bộ kit xét nghiệm SARS-CoV-2 không phép. Số tiền phạt và tịch thu được từ các vụ án lên tới 350 triệu nhân dân tệ (hơn 50 triệu USD).

Trước đó, bắt đầu từ hôm 4/2, 8 bộ ngành nước này đã tiến hành một chiến dịch truy quét tội phạm nhằm vào các đối tượng sản xuất và tiêu thụ sản phẩm phòng hộ y tế bất chính. Trung Quốc tuyên bố, trong thời gian tới sẽ tiếp tục tăng cường giám sát chất lượng các mặt hàng phòng hộ y tế, mạnh tay trấn áp và xử lý nghiêm các tội phạm trong lĩnh vực này./.

https://vov.vn/the-gioi/trung-quoc-phat-hien-gan-90-trieu-chiec-khau-trang-gia-kem-chat-luong-1042144.vov

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,