Trung Quốc phản đối chuyến thăm của Chủ tịch Thượng viện Séc tới Đài Loan

Thời sự
Quan hệ Trung Quốc – Séc tiếp tục căng thẳng xoay quanh chuyến thăm Đài Loan của Chủ tịch Thượng viện Séc Milos Vystrcil.

Phát biểu sau khi hội đàm với Ngoại trưởng Đức Heiko Maas ngày 1/9, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị nhấn mạnh, việc Chủ tịch Thượng viện Séc ông Milos Vystrcil thăm Đài Loan là hành vi can thiệp nghiêm trọng vào công việc nội bộ của Trung Quốc.

trung quoc phan doi chuyen tham cua chu tich thuong vien sec toi dai loan hinh 1
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị và Ngoại trưởng Đức Heiko Mass tại cuộc họp báo. Ảnh: AP

Ông Vương Nghị khẳng định, kiên trì nguyên tắc một Trung Quốc là nền tảng chính trị quan hệ ngoại giao của Trung Quốc với các quốc gia khác, trong đó có Cộng hòa Séc. Ông Vương Nghị nhấn mạnh, trên thế giới chỉ có một Trung Quốc và Đài Loan là một phần lãnh thổ không thể tách rời của nước này.

Quan hệ Trung Quốc – Séc tiếp tục căng thẳng xoay quanh chuyến thăm Đài Loan của Chủ tịch Thượng viện Séc Milos Vystrcil. Hôm 31/8, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã triệu tập Đại sứ Cộng hòa Séc tại Bắc Kinh Vladimir Tomsik để phản đối chuyến thăm của ông Milos Vystrcil.

Trong khi đó, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Séc Martin Tlapa cũng triệu tập Đại sứ Trung Quốc tại Séc Trương Kiến Mẫn, nhằm bày tỏ sự không hài lòng trước phát biểu của Ngoại trưởng Trung Quốc./.

https://vov.vn/the-gioi/trung-quoc-phan-doi-chuyen-tham-cua-chu-tich-thuong-vien-sec-toi-dai-loan-1090552.vov

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,