Trung Quốc, Mỹ tiếp tục tranh cãi về che giấu thông tin dịch Covid-19

Thời sự
Bộ Ngoại giao Trung Quốc tiếp tục đưa ra phản bác mạnh mẽ trước thông tin Mỹ cáo buộc Trung Quốc che giấu thông tin về tình hình dịch Covid-19.

Phát biểu tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Trung Quốc chiều nay (23/3) người phát ngôn Cảnh Sảng cho rằng việc Mỹ cáo buộc Trung Quốc, Nga và Iran công bố các thông tin sai lệch về tình hình dịch bệnh Covid-19, đồng thời yêu cầu các cơ quan liên bang Mỹ đưa thông tin nhất quán trong việc làm xấu Trung Quốc là hành vi tiêu chuẩn kép, chủ ý đổi trắng thay đen.

trung quoc, my tiep tuc tranh cai ve che giau thong tin dich covid-19 hinh 1
Phát ngôn viên Cảnh Sảng.

Ông Cảnh Sảng cho biết, bắt đầu từ ngày 3/1, Trung Quốc đã định kỳ thông báo các thông tin liên quan cho Tổ chức Y tế Thế giới WHO và các nước trong đó có Mỹ.

Ông Cảnh Sảng đặt câu hỏi, trong 50 ngày qua, Mỹ đã áp dụng các biện pháp ngăn chặn như thế nào mà khiến số người nhiễm bệnh tại nước này từ 10 người tăng lên 30.000 người.

Ông Cảnh Sảng khẳng định: Mỹ không những lãng phí thời gian quý báu khi Trung Quốc thông báo để ngăn chặn dịch bệnh mà còn đổ vấy cho Trung Quốc, cách làm này của Mỹ là thiếu trách nhiệm, không giúp ích gì cho công tác phòng chống dịch của nước này mà còn gây phản tác dụng đối với sự hợp tác phòng chống dịch của toàn thế giới.

Ông Cảnh Sảng nói: “Trung Quốc một lần nữa đốc thúc Mỹ dừng ngay việc chính trị hóa dịch bệnh, dừng ngay việc bôi xấu Trung Quốc, Mỹ hãy tập trung làm tốt công việc của mình, phát huy vai trò mang tính xây dựng trong việc ngăn chặn dịnh bệnh cũng như bảo vệ an ninh y tế chung toàn cầu”

Phản ứng của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc được đưa ra trong bối cảnh, Mỹ nhiều lần chỉ trích Trung Quốc ban đầu đã che giấu thông tin khiến dịch bệnh trở nên khó kiểm soát như hiện nay. Mới đây, trong buổi họp báo tại Nhà Trắng hôm 22/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump một lần nữa cho biết, ông thất vọng với Trung Quốc vì thiếu hợp tác và chia sẻ thông tin sớm trong giai đoạn đầu của dịch Covid-19./.

https://vov.vn/the-gioi/trung-quoc-my-tiep-tuc-tranh-cai-ve-che-giau-thong-tin-dich-covid19-1026025.vov

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,