Trung Quốc đại lục tiếp tục hỗ trợ Hồng Kông chống COVID-19

Thời sự
Tối 2/9, Trung Quốc tiếp tục cử 89 chuyên gia và nhân viên y tế đến hỗ trợ Đặc khu hành chính Hồng Kông thực hiện công tác xét nghiệm COVID-19.

Với 89 chuyên gia và nhân viên y tế được cử đến hỗ trợ Đặc khu hành chính Hồng Kông vào tối 2/9, đã nâng tổng số chuyên gia và nhân viên y tế của chính quyền Trung ương Trung Quốc tại đây lên con số hơn 300 người.

Được biết, đội ngũ chuyên gia và nhân viên y tế được cử sang nhằm hỗ trợ chính quyền Đặc khu hành chính Hồng Kông tiến hành xét nghiệm COVID-19 toàn dân được triển khai từ ngày 1/9 vừa qua.

trung quoc dai luc tiep tuc ho tro hong kong chong covid-19 hinh 1
Người dân Hồng Kông tham gia xét nghiệm tự nguyện. Nguồn Mạng tin tức chính quyền Hồng Kông.

Từ hôm 1/9, Đặc khu hành chính Hồng Kông bắt đầu chương trình xét nghiệm COVID-19 tự nguyện, miễn phí toàn dân trong vòng hai tuần, chỉ riêng trong ngày 1/9, đã có 126 nghìn người đã được xét nghiệm, hơn 700 nghìn đăng ký lịch hẹn xét nghiệm.

Theo ghi nhận, đến nay Hồng Kông đã có hơn 4.800 ca nhiễm và 93 ca tử vong kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát vào cuối tháng 1, tuy nhiên có khoảng 75% trong tổng số ca nhiễm được ghi nhận trong đợt bùng phát dịch vào tháng 7. Mặc dù thời gian gần đây, số ca nhiễm tại Hồng Kông bắt đầu giảm, song đều là các ca nhiễm trong cộng đồng, trong đó nhiều ca không truy được nguồn lây, do đó việc xét nghiệm toàn dân được cho là nhằm chặn đứng nguồn lây lan bệnh tại đặc khu này.

Ông Lương Trác Vĩ, cố vấn phòng chống dịch COVID-19 đặc khu hành chính Hồng Kông đánh giá: “Chúng tôi hy vọng thông qua chương trình xét nghiệm đại trà, sớm tìm ra những ca bệnh còn tiềm ẩn trong cộng đồng, không để xảy ra tái bùng phát dịch bệnh trong các khu dân cư”.

Trong một diễn biến khác, do tình hình dịch bệnh, chính quyền đặc khu hành chính Hồng Kông mới đây cũng tuyên bố hủy chương trình bắn pháo hoa tại cảng Victoria mừng Quốc khánh Trung Quốc vào ngày 1/10 tới.

Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp, Hồng Kông hủy chương trình bắn pháo hoa mừng quốc khánh, năm 2019 chương trình bị hủy là do các hoạt động biểu tình liên quan đến dự luật dẫn độ./.

https://vov.vn/the-gioi/trung-quoc-dai-luc-tiep-tuc-ho-tro-hong-kong-chong-covid19-1090842.vov

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,