'Triệu bữa cơm' đến với người dân 'xóm chạy thận'

Thời sự
Sáng 13/4, Chương trình “Triệu bữa cơm” trao 1.200 gói thực phẩm cho người dân tại TP Hà Nội và TP.HCM.

Chương trình do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị tổ chức để hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn đang chịu tác động của dịch bệnh COVID-19.

Chương trình là hoạt động hưởng ứng lời kêu gọi "Không để ai bị bỏ lại phía sau" của Thủ tướng Chính phủ. Chương trình mong muốn kêu gọi sự lan tỏa yêu thương của cả cộng đồng và xã hội để có một triệu suất ăn hoặc hơn thế nữa được trao tặng những người có hoàn cảnh khó khăn, như một hành động thiết thực và nhân ái trong giai đoạn hiện nay.

'Triệu bữa cơm' đến với người dân 'xóm chạy thận' - 1

Các phần quà được trao tặng trong chương trình Triệu bữa cơm là nhu yếu phẩm tới nhân dân gặp khó khăn tại 5 thành phố lớn cả nước.

Chương trình được triển khai tại 5 thành phố: Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng và Cần Thơ.

Sáng nay ngày 13/4, Hà Nội và TP.HCM sẽ là nơi đầu tiên khởi động chương trình. Cụ thể trong ngày đầu ra quân, chương trình đã trao tận tay 600 suất thực phẩm dùng trong 3 ngày bao gồm gạo, thịt và rau xanh cho 200 bệnh nhân chạy thận và người nhà có hoàn cảnh khó khăn tại “xóm chạy thận” (Hà Nội) với các gói thực phẩm hỗ trợ.

Ngoài ra, 600 gói thực phẩm tương tự cũng đã được trao cho người già neo đơn, người dân có hoàn cảnh khó khăn tại phường 1, quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh - cứ 3 ngày một lần trong vòng 15 ngày, thanh niên tình nguyện sẽ tiếp tục trao quà tại đây cho người dân. Các điểm trao quà đồng loạt sẽ được thực hiện sớm trong tuần.

'Triệu bữa cơm' đến với người dân 'xóm chạy thận' - 2

Phần qùa bao gồm gạo, rau, thịt và một số đồ thiết yếu khác, sẽ được hỗ trợ 3 ngày 1 lần cho người dân xóm chạy thận Lê Thanh Nghị.

Trao tặng quà trực tiếp cho người dân tại xóm chạy thận, anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho biết: “Việc triển khai Chương trình ‘Triệu Bữa Cơm’ là một trong những hành động cụ thể và thiết thực của Hội LHTN Việt Nam, hội viên, thanh niên trong việc đồng hành cùng cả nước phòng chống dịch COVID-19.

Các thanh niên tình nguyện triển khai phân phát trực tiếp tại nhà và tại các điểm trao tặng ở cơ sở những túi thực phẩm đến cho những người có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, người vô gia cư, công nhân, lao động tự do mất việc làm, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn để chia sẻ, trợ giúp người dân sớm vượt qua đại dịch COVID-19”.

300 suất quà là các nhu yếu phẩm dùng hàng ngày đã được trao tận tay những bệnh nhân chạy thận. Món quà tuy không lớn nhưng ấm áp sự sẻ chia nhân ái của cộng đồng dành cho những con người kém may mắn trong xã hội.

'Triệu bữa cơm' đến với người dân 'xóm chạy thận' - 3

Xóm chạy thận nhiều người sống bằng bán nước, nhặt ve chai tại bệnh viện Bạch Mai. Thời gian bị cách ly, nhiều bệnh nhân tại đây đã mất nguồn thu duy nhất..

“Cuộc chiến với COVID-19 còn rất gian nan và diễn biến phức tạp, với tinh thần "tương thân tương ái",”lá lành đùm lá rách” những việc làm Thiện nguyện vẫn đang được lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội, cùng nắm tay nhau để vượt qua giai đoạn khó khăn và lan tỏa những giá trị nhân văn, bồi đắp tình nhân ái để đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất”, anh Tuấn nói.

Bà Nguyễn Thị Sinh (74 tuổi, quê Bà Vì Hà Nội) hơn chục năm nay là cư dân của xóm để chăm sóc con gái Vương Thị Xuyên (34 tuổi) chia sẻ: Chi phí điều trị đã được hỗ trợ, song tiền thuốc men, sinh hoạt của hai mẹ con đều trông cậy vào tiền lương hưu 3 triệu/tháng khiến đời sống của hai mẹ con gặp nhiều khó khăn.

Sáng nay bà Sinh đưa con gái sang viện lọc máu ca 1, rồi quay về xếp hàng cùng với mọi người trong xóm nhận quà từ chương trình "Triệu bữa cơm".

'Triệu bữa cơm' đến với người dân 'xóm chạy thận' - 4

600 gói thực phẩm được trao cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Phường 1, Quận Bình Thạnh, TP. HCM.

Nhận gói quà nhỏ có cân gạo, rau xanh, trứng... và nước khoáng, bà Sinh cảm động cảm ơn chương trình. "Một miếng khi đói bằng một gói khi no, tình cảm và quà của chương trình “Triệu bữa cơm” trong những ngày dịch COVID-19 càng thêm quý, động viên tinh thần, vật chất cho những người như chúng tôi", bà Sinh nói.

Cùng ngày, anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam cũng đã đến thăm, tặng quà y bác sĩ tại Bệnh viên Thận Hà Nội.

Video: Phát gạo cho người nghèo bằng ô tô để tránh tập trung đông người

https://vtc.vn//doi-song/trieu-bua-com-den-voi-nguoi-dan-xom-chay-than-ar537858.html

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,