Trao thiết bị y tế tặng Bệnh viện Bạch Mai

Tuổi trẻ
Chiều 2/6, đoàn công tác của Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam do GS. TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam dẫn đầu đến trao thiết bị y tế tặng Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Thực hiện chương trình "San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch" và “Chung tay phòng, chống dịch Covid-19, vì một Việt Nam khỏe mạnh”, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ nhiều trang thiết bị vật tư, nhu yếu phẩm đến cho đội ngũ y tế tuyến đầu và người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Từ đầu tháng 3/2020, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp với các đơn vị, hỗ trợ hơn 30.000 bộ bảo hộ tiêu chuẩn và khẩu trang chuẩn N95 cùng máy thở, máy trợ thở, siêu âm, máy oxy liều cao và các trang thiết bị vật tư khác cho các bệnh viện, trung tâm y tế tại 27 tỉnh, thành phố trên cả nước, đặc biệt tại những bệnh viện tuyến đầu. Tổng giá trị vận động hơn 22 tỷ đồng.

Trong giai đoạn bình thường mới, với tinh thần luôn sẵn sàng ứng phó đại dịch, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiếp tục phối hợp cùng các đối tác uy tín, ủng hộ trang thiết bị vật tư y tế thiết yếu phục vụ công tác khám bệnh định kỳ, cũng như chuẩn bị cho làn sóng thứ 2 của dịch Covid-19.

Đoàn công tác của Trung ương Hội Thầy Thuốc trẻ Việt Nam trao thiết bị y tế tặng đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai
Đoàn công tác của Trung ương Hội Thầy Thuốc trẻ Việt Nam trao thiết bị y tế tặng đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai

Chia sẻ trong buổi trao quà, GS. TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho biết: “Đây là hoạt động nằm trong chương trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch” và chương trình “Chung tay phòng chống Covid-19, vì một Việt Nam khỏe mạnh”, được Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước cùng chung tay hỗ trợ, giúp y, bác sĩ - lá chắn nơi tuyến đầu của Việt Nam; Mong các y, bác sĩ trong thời gian tới tiếp tục cống hiến, bảo vệ vững chắc thành quả của chúng ta, giúp Nhà nước và nhân dân yên tâm trong thời kỳ bình thường mới".

Tại chương trình, đoàn công tác trao một máy siêu âm Vivid T8 - GE Healthcare, một máy phá rung tim NIHON KOHDEN, một máy Bipap Dreamstation và 1.000 khẩu trang 3M N95, hỗ trợ y, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai.

Thay mặt đội ngũ bác sĩ, cán bộ y tế bệnh viện, GS. TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai gửi lời cảm ơn đoàn công tác, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, cùng đơn vị tài trợ chương trình.

GS. TS Nguyễn Quang Tuấn bày tỏ: “Những món quà này không chỉ có ý nghĩa về mặt vật chất mà còn mang ý nghĩa tinh thần rất lớn. Đó là sự chung tay, góp sức, tình cảm yêu thương của những người bạn đồng nghiệp, thầy thuốc trẻ trong cả nước dành cho tập thể y, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai; Giúp bệnh viện giảm bớt gánh nặng hậu Covid-19. Chúng tôi sẽ sử dụng hiệu quả các trang thiết bị, vật tư y tế, những món quà mà Hội Thầy thuốc trẻ trao tặng, để phục vụ bệnh nhân một cách tốt nhất”.

https://tuoitrethudo.com.vn/trao-thiet-bi-y-te-tang-benh-vien-bach-mai-d2084773.html
Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Theo Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội cần sẵn sàng nhận trách nhiệm đầu tàu dẫn dắt công tác Hội và phong trào sinh viên cả nước. Hà Nội phải là cái nôi của các phong trào, mô hình, giải pháp mới để nhân rộng trên cả nước trong nhiệm kỳ tới.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,