Trăng rằm soi sáng bản em

Tuổi trẻ xanh
Tối 19/9, chương trình ca nhạc “Trăng rằm soi sáng bản em” Vạc đã thu hút đông đảo người dân huyện Mèo Vạc tới xem.

Những món quà và những tấm lòng

Đến dự chương trình về phía Thành đoàn Hà Nội có đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội;

Về phía tỉnh Hà Giang có các đồng chí: Thèn Văn Quân, Phó Bí thư, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Giang; Trần Quang Minh, Bí thư Huyện ủy huyện Mèo Vạc… Cùng các thành viên CLB xe Bán tải địa hình Việt Nam; Hội Nghệ sĩ trẻ Hà Nội; Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội…

Đồng chí Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội cùng đại diện CLB Xe bán tải địa hình Việt Nam tặng quà cho đại diện huyện Mèo Vạc
Đồng chí Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội cùng đại diện CLB Xe bán tải địa hình Việt Nam tặng quà cho đại diện huyện Mèo Vạc

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Đức Tiến cho biết: “Tết trung thu năm nào cũng vui nhưng trung thu năm 2020 tại Mèo Vạc có lẽ là một trong những đêm hội trăng rằm đáng nhớ nhất cuộc đời khi mỗi chúng tôi được lan tỏa tình cảm, sản sẻ yêu thương với đồng bào, nhân dân ở mảnh đất còn nhiều khó khăn nơi địa đầu tổ quốc. Hy vọng thông qua những chương trình như hôm nay sẽ đưa miền xuôi gần hơn với miền ngược, lan tỏa rộng rãi những câu chuyện, hành động đẹp và tinh thần “Bầu ơi thương lấy bí cùng”.

Đồng chí Nguyễn Đức Tiến phát biểu tại chương trình
Đồng chí Nguyễn Đức Tiến phát biểu tại chương trình

Nhân dịp này, cho phép tôi thay mặt Thành đoàn Hà Nội, đoàn công tác hôm nay cảm ơn sự hỗ trợ, đồng hành của Đoàn Thanh niên - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Giang, Huyện ủy, UBND và Nhân dân huyện Mèo Vạc.

Trước khi diễn ra chương trình, các đại biểu làm lễ dâng hương tại tượng đài Bác Hồ ở trung tâm thị trấn huyện Mèo Vạc
Trước khi diễn ra chương trình, các đại biểu làm lễ dâng hương tại tượng đài Bác Hồ ở trung tâm thị trấn huyện Mèo Vạc

Tôi cũng xin biểu dương tinh thần, khát khao cống hiến, đóng góp to lớn của CLB xe bán tải địa hình Việt Nam, Hội Nghệ sĩ trẻ Hà Nội, Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội. Chính các bạn đã lan tỏa tinh thần Hà Nội vì cả nước, làm đẹp thêm nét đẹp người Tràng an thanh lịch, văn minh”.

Các đại biểu tặng máy lọc nước cho huyện Mèo Vạc
Các đại biểu tặng máy lọc nước cho huyện Mèo Vạc

Tại chương trình, Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội; CLB Xe bán tải địa hình Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội và các đơn vị đồng hành tặng 2.400 cặp bánh trung thu, 2500 cây bút viết, 10 nghìn vở học sinh, 30 nghìn khẩu trang y tế, 1.000 suất thuốc bổ, 2 bàn bóng bàn, 5 máy lọc nước, 24 xe đạp, 100 thùng nước ngọt và 1.123 bộ đồ chơi cho đại diện huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Thắp sáng những niềm vui con trẻ

Mặc dù 19 giờ tối chương trình mới bắt đầu nhưng có lẽ sức nóng của chương trình đã thôi thúc nhiều người dân đến từ rất. Không khí toàn thị trấn Mèo Vạc vui như có hội, người người, nhà nhà nô nức rủ nhau đi xem chương trình trung thu. Khu vực hàng quán quanh sân khẩu biểu diễn dường như sôi động hẳn, tiếng học sinh gọi nhau, tiếng bố mẹ la hét, tiếng trẻ con cười nói huyên náo… cả thị trấn dường như náo nhiệt hơn ngày thường.

Trăng rằm soi sáng bản em
Các em nhỏ háo hức với chương trình "Trăng rằm soi sáng bản em"

Chưa vào trong khu vực sân khấu vì còn quá sớm, em Làn Kiều Anh học lớp 6A1, trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Mèo Vạc đã cùng các bạn đi vòng quanh khu vực sân vận động để đợi đến giờ biểu diễn.

Nghệ sỹ Nguyễn Duy Khoa hát cùng các em nhỏ
Nghệ sĩ Nguyễn Duy Khoa hát cùng các em nhỏ

“Em chưa bao giờ được xem chương trình nào ca nhạc nào lớn và có toàn người nổi tiếng như thế này. Từ trước tới giờ em chỉ được xem chú Xuân Bắc trên TV, bây giờ mới được nhìn tận mắt. Đã thế khi đến xem lại được tặng quà và bánh trung thu. Em rất thích”, Làn Kiểu Anh chia sẻ.

Nghệ sỹ Xuân Bắc vẫn biểu diễn nhiệt tình dưới trời mưa
Nghệ sĩ Xuân Bắc vẫn biểu diễn nhiệt tình dưới trời mưa

Bà Hoàng Thị Phân, nhà ở tổ 4, thị trấn Mèo Vạc cho biết: “Tối nay, CLB người cao tuổi của tôi bảo nhau nghỉ tập dưỡng sinh để đi xem ca nhạc, các con cũng đã rủ nhau đi từ chiều. Tôi chưa bao giờ xem một chương trình ca nhạc lớn như thế này. Vì rất hâm mộ nghệ sĩ Xuân Bắc nên hôm nay tôi phải đến tận nơi để được nhìn thấy diễn viên mà mình yêu thích”.

Các em nhỏ phá cỗ trung thu
Các em nhỏ phá cỗ trung thu

Đêm ca nhạc diễn ra vô cùng sôi động, các em thiếu nhi tha hồ hò hét, chơi trò chơi cùng chú cuội, chị Hằng. Đặc biệt, nhiều bạn học sinh còn được giao lưu với nghệ sĩ Xuân Bắc khiến chương trình càng thêm hấp dẫn. Về cuối chương trình, trời có hơi mưa nhưng cũng không làm giảm sức nóng từ sự kiện tới các em nhỏ và người dân. Các nghệ sỹ vẫn nhiệt tình diễn, đại biểu vẫn tiếp tục ngồi và thi thoảng lại bật cười theo sự hài hước, dí dỏm của nghệ sĩ Xuân Bắc.

Trăng rằm soi sáng bản em

Dù cuộc sống có khó khăn nhưng ngay lúc này, thời gian, không gian tạm ngừng lại để nhường cho những nụ cười, những ánh mắt tràn ngập niềm vui, sự háo hức của các em thiếu nhi miền núi. Có lẽ đây chính là ý nghĩa, là sự thành công của chương trình “Trăng rằm soi sáng bản em” mang lại cho người dân và thiếu nhi huyện Mèo Vạc.

Đồng chí Trần Quang Minh, Bí thư Huyện ủy huyện Mèo Vạc chia sẻ:

Là một huyện vùng cao, vùng sâu, vùng xa của tỉnh Hà Giang, hôm nay các cháu thiếu nhi của huyện Mèo Vạc được đón nhận tình cảm của Thành đoàn Hà Nội và các đơn vị tổ chức đêm hội “Trăng rằm soi sáng bản em”, bằng tình cảm, tấm lòng của mình quyên góp, ủng hộ cho các cháu rất nhiều quà…

Tôi rất xúc động vì ở một huyện xa như thế nhưng vẫn được đón nhận tình cảm của các anh chị, cô chú từ Hà Nội lên. Tôi thấy đây là món quà rất ý nghĩa về tinh thần, sẽ góp phần cho cán bộ, nhân dân huyện Mèo Vạc nói chung và thầy cô giáo, các cháu học sinh nói riêng sẽ có động lực để học tập, công tác tốt và đặc biệt là nâng cao chất lượng giáo dục, dạy học cho nhà trường. Những việc làm này còn có ý nghĩa to lớn đó là tình cảm giữa Thủ đô Hà Nội yêu dấu với vùng sâu vùng xa.

https://tuoitrethudo.com.vn/trang-ram-soi-sang-ban-em-145303.html
Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Theo Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội cần sẵn sàng nhận trách nhiệm đầu tàu dẫn dắt công tác Hội và phong trào sinh viên cả nước. Hà Nội phải là cái nôi của các phong trào, mô hình, giải pháp mới để nhân rộng trên cả nước trong nhiệm kỳ tới.
Lung linh đêm hội trăng rằm cùng điều ước 21

Lung linh đêm hội trăng rằm cùng điều ước 21

Ngày 1/10, chương trình đêm hội trăng rằm cho những em nhỏ không may bị mồ côi do Covid 19 được diễn ra trong khuôn viên của trường THCS Nguyễn Gia Thiều, Quận Tân Bình, TP HCM với nhiều hoạt động vô cùng ý nghĩa, chương trình truyền đi thông điệp không ai bị bỏ lại phía sau.
Đà Nẵng: Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên

Đà Nẵng: Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, trong những năm qua, Thành đoàn Đà Nẵng đã triển khai nhiều phong trào, hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với nhiều việc làm thiết thực và cụ thể, góp phần phát triển kinh tế, an sinh xã hội của địa phương.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,