TP.HCM có thêm 3 ca nghi nhiễm COVID-19, đều từng đến các bệnh viện ở Đà Nẵng

Thời sự
TP.HCM vừa có thêm 3 ca nghi nhiễm COVID-19, đều từng đến các bệnh viện ở Đà Nẵng và hiện đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới.

Chiều 31/7, tại cuộc họp trực tuyến của Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP.HCM, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết, hiện TP có thêm 3 ca nghi nhiễm, đều từng đến các bệnh viện ở Đà Nẵng.

Theo Giám đốc Sở Y tế TP, đây là những người từng điều trị và chăm bệnh tại các bệnh viện ở Đà Nẵng. Các trường hợp này có kết quả xét nghiệm COVID-19 bước đầu cho kết quả dương tính, đang chờ Bộ Y tế công bố. Cả 3 trường hợp là nữ, đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới (TP.HCM).

Cụ thể, trường hợp thứ nhất 55 tuổi, làm nghề buôn bán ở Quảng Ngãi, từng chữa bệnh tại Bệnh viện Đà Nẵng từ ngày 29/6 đến ngày 22/7.

Ngày 23/7, bệnh nhân cùng người nhà đi xe cấp cứu tự thuê từ Bệnh viện Đà Nẵng vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để khám.

Cùng ngày, bệnh nhân về nhà ở quận Thủ Đức. Đến ngày 28/7, bệnh nhân cùng chồng tự khai báo y tế và được đưa vào khu cách ly tập trung tại Thủ Đức. Mẫu xét nghiệm của người vợ cho kết dương tính SARS-CoV-2, chồng âm tính.

TP.HCM có thêm 3 ca nghi nhiễm COVID-19, đều từng đến các bệnh viện ở Đà Nẵng - 1

TP.HCM vừa có thêm 3 ca nghi nhiễm COVID-19, đều từng đến các bệnh viện ở Đà Nẵng. (Hình minh hoạ)

Trường hợp thứ hai 61 tuổi, ở phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, đi thăm và trực tiếp chăm sóc bệnh nhân 436 tại Bệnh viện Đà Nẵng từ ngày 20/7 đến ngày 23/7.

Ngày 24/7, bệnh nhân cùng chồng đi máy bay vào TP.HCM, về nhà tại quận Tân Phú. Đến ngày 26/7, bệnh nhân tự cách ly y tế tại nhà. Ngày 28/7, bệnh nhân cùng chồng tự khai báo y tế và cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế quận Tân Phú, kết quả xét nghiệm dương tính ngày 30/7.

Trường hợp thứ ba 57 tuổi, ở Phường 12, Quận 10, trực tiếp chăm sóc người thân là bệnh nhân tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng từ ngày 1/7 đến ngày 20/7. Đến ngày 25/7, bệnh nhân đi máy bay về TP.HCM và cách ly tại nhà.

Ngày 27/7, bệnh nhân vào Bệnh viện Quận 10 khám và đưa vào khu sàng lọc của bệnh viện. Ngày 29/7, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng mệt, khó thở nên được chuyển sang khu cách ly điều trị của bệnh viện và mẫu xét nghiệm dương tính ngày 30/7.

Trước đó, ngày 29/7, TP.HCM phát hiện 2 ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Đến tối 30/7, UBND TP.HCM đã có công văn khẩn, yêu cầu tạm dừng tổ chức các sự kiện có tập trung đông người như lễ hội, hội chợ, hội nghị xúc tiến đầu tư, các hội nghị, hội thảo chưa cấp thiết khác...

Khuyến cáo việc hạn chế tập trung đông người tại tiệc cưới, tang lễ... Không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng (ngoài trường học, bệnh viện...). Tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu: quán bar, vũ trường.

UBND TP cũng khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác, chủ động và tự giác thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như đeo khẩu trang nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng, hạn chế tụ tập đông người khi không cần thiết, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn...

Thời gian áp dụng các biện pháp nêu trên bắt đầu từ 0h ngày 31/7 đến khi có thông báo mới.

https://vtc.vn//tphcm-co-them-3-ca-nghi-nhiem-covid-19-deu-tung-den-cac-benh-vien-o-da-nang-ar560956.html

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,