TP Hồ Chí Minh: Các doanh nghiệp vận tải muốn hoạt động cần đạt tiêu chí nào?

Kinh doanh Đức An
Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hồ Chí Minh, các đơn vị, doanh nghiệp giao thông vận tải muốn hoạt động cần phải đạt tất cả tiêu chí theo từng lĩnh vực. Trường hợp không được phép hoạt động khi có ít nhất 1 tiêu chí không đạt theo yêu cầu.
Các cơ quan chức năng sẽ tiến hành, đánh giá kiểm tra việc đảm bản an toàn phòng dịch đối với ngành Giao thông Vận tải
Các cơ quan chức năng sẽ tiến hành, đánh giá kiểm tra việc đảm bản an toàn phòng dịch đối với ngành Giao thông Vận tải

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hồ Chí Minh vừa ban hành Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động giao thông, vận tải an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 mới trên địa bàn thành phố.

Theo đó, các đơn vị, doanh nghiệp giao thông, vận tải muốn được hoạt động cần phải đạt tất cả tiêu chí theo từng lĩnh vực. Trong trường hợp không được phép hoạt động khi có ít nhất 1 tiêu chí không đạt theo yêu cầu.

Ngoài ra, các cơ quan quản lý Nhà nước căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ để tổ chức kiểm tra và xử lý theo quy định đối với các đơn vị không đạt yêu cầu theo bộ tiêu chí.

Cụ thể, đối với vận tải hàng hóa (đường bộ và đường thủy nội địa) có 6 tiêu chí để đánh giá đạt hoặc không đạt. Trong đó có tiêu chí yêu cầu lái xe và người phục vụ đều đã tiêm phòng Covid-19 mũi thứ nhất 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh, có xét nghiệm âm tính còn hiệu lực, thực hiện quy tắc 5K...

Đối với vận tải hành khách (đường bộ, đường thủy nội địa) sẽ có 10 tiêu chí đánh giá để được hoạt động, trong đó tiêu chí 1 đến 5 được đánh giá đạt và không đạt tương tự tiêu chí đã nêu ở trên. Tiếp đến các tiêu chí như: Không sử dụng máy lạnh hoặc đóng kín cửa, mở máy lạnh từ 26°C trở lên; Vận chuyển không quá 50% sức chứa (đạt), vận chuyển trên 50% (không đạt)...

Đối với hoạt động bến xe, phà, bến thủy nội địa vận chuyển hành khách, bến khách ngang sông: Có 10 tiêu chí đánh giá, trong đó tiêu chí từ 1 đến 6 lần lượt là người lao động đã tiêm vắc xin; Tất cả người lao động xét nghiệm định kỳ theo quy định của ngành Y tế; Thực hiện quy tắc 5K; Có thành lập ban chỉ đạo chống dịch (hoặc tổ công tác) và có biện pháp chống dịch theo quy định; Có bảng tuyên truyền, hướng dẫn chống dịch; Vệ sinh khử khuẩn bến phà, bến xe...

Đối với hoạt động của công trình giao thông bao gồm công tác bảo trì: 7 tiêu chí, trong đó tiêu chí 1, 2 là thành lập ban chỉ đạo chống dịch; Có kế hoạch thi công gắn với công tác chống dịch. Các tiêu chí khác như: Toàn bộ người lao động được tiêm vắc xin; Có xét nghiệm định kỳ; Thực hiện quy tắc 5K...

Đối với hoạt động nhà ga đường sắt, sân bay: Thực hiện theo quy định về hướng dẫn tạm thời phòng chống dịch của Bộ Giao thông Vận tải đã công bố trước đó. Ngoài ra, người lao động phải tiêm vắc xin và có xét nghiệm định kỳ.

Đối với đào tạo, sát hạch lái xe: Có 10 tiêu chí, trong đó đảm bảo tiêu chí người lao động, học viên được tiêm vắc xin mũi 1 sau 14 ngày, được xét nghiệm định kỳ theo quy định, đảm bảo quy tắc 5K, phải cung cấp đầy đủ thiết bị, vật tư y tế (khẩu trang, khử khuẩn), có hợp đồng với nhân viên hoặc đơn vị y tế riêng theo dõi sức khỏe người lao động tại cơ sở...

Thúc đẩy và phát huy vai trò của cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô

Thúc đẩy và phát huy vai trò của cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô

Thời gian qua, cộng đồng doanh nghiệp (DN) trên địa bàn thành phố đã có những bước phát triển không ngừng, cùng với những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô. Ngoài sự chủ động vươn lên của cộng đồng DN, có được những kết quả này còn nhờ sự nỗ lực của chính quyền thành phố trong việc đưa ra những giải pháp thiết thực nhằm thúc đẩy và phát huy vai trò của cộng đồng doanh nghiệp.
“Chợ đêm trên mây” thu hút người tiêu dùng vì “mua lẻ còn rẻ hơn mua buôn”

“Chợ đêm trên mây” thu hút người tiêu dùng vì “mua lẻ còn rẻ hơn mua buôn”

Với mục tiêu “mua lẻ còn rẻ hơn mua buôn”, người tiêu dùng được tiếp cận trực tiếp tới nhà cung cấp, nhà sản xuất mà không qua bất kỳ bên phân phối trung gian nào, hàng hóa, sản phẩm lại đảm bảo chất lượng nên các phiên “Chợ đêm trên mây” ngày càng thu hút sự quan tâm của khách hàng, người tiêu dùng.
Kỳ 2: Quản lý nhà nước về thăm dò khai thác dầu khí trên thế giới

Kỳ 2: Quản lý nhà nước về thăm dò khai thác dầu khí trên thế giới

Xu hướng chuyển dịch năng lượng, giá dầu biến động, tài nguyên dầu khí ngày càng hạn chế… là các yếu tố chính khiến các quốc gia trên thế giới điều chỉnh mô hình quản lý nhà nước về dầu khí theo hướng linh hoạt, gia tăng ưu đãi nhằm thu hút đầu tư vào lĩnh vực thăm dò khai thác dầu khí.
Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về dầu khí

Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về dầu khí

Quản lý nhà nước về dầu khí tại các quốc gia trên thế giới được thực hiện theo các mô hình khác nhau nhưng đều phân định rõ vai trò, trách nhiệm trong quản lý, giám sát theo thẩm quyền và có xu hướng đơn giản hóa thủ tục để thu hút đầu tư khi tài nguyên ngày càng hạn chế.
Đầu tư xây dựng dự án dầu khí: Nhiều bất cập trong văn bản pháp luật

Đầu tư xây dựng dự án dầu khí: Nhiều bất cập trong văn bản pháp luật

Với đặc thù có vốn đầu tư lớn, rủi ro lại cao cũng như không chỉ chịu sự chi phối của luật pháp Việt Nam mà còn phải tuân theo các thông lệ quốc tế, việc triển khai đầu tư các dự án dầu khí, trong đó có các dự án ở lĩnh vực thượng nguồn như thăm dò khai thác dầu khí đang gặp rất nhiều khó khăn.
Tỉnh Bình Dương kêu gọi lao động ở lại cùng khôi phục kinh tế

Tỉnh Bình Dương kêu gọi lao động ở lại cùng khôi phục kinh tế

Chiều 2/10, tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo thông tin về tình hình phòng, chống dịch trong thời gian "bình thường mới". Trước tình hình nhiều người lao động xin về quê, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương kêu gọi người lao động ở lại chia sẻ cùng tỉnh, doanh nghiệp khôi phục sản xuất, phát triển kinh tế đã được triển khai từ ngày 1/10.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Các dự án điện gió được giải nguy

Các dự án điện gió được giải nguy

Trong bối cảnh nhiều dự án điện gió chậm tiến độ, không kịp vận hành thương mại (COD) để hưởng giá FIT, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có động thái giải nguy.

Thủ đoạn của nhóm cho 300 người vay lãi nặng hơn 18 tỷ đồng

Thủ đoạn của nhóm cho 300 người vay lãi nặng hơn 18 tỷ đồng
Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã quyết định tạm giữ hình sự đối với 5 đối tượng về tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự quy định tại Điều 201 Bộ luật Hình sự; tiếp tục củng cố hồ sơ, thu thập tài liệu chứng cứ triệt để khai thác mở rộng vụ án, xử l