TP HCM khuyến cáo người dân hạn chế ra đường, đặc biệt là người già trên 60 tuổi

Sức khỏe Nguyễn Nguyên
Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong khuyến cáo người dân nên hạn chế ra đường khi không có việc cần thiết, đặc biệt là những người trên 60 tuổi.
TP HCM khuyến cáo người cao tuổi hạn chế ra đường
TP HCM khuyến cáo người cao tuổi hạn chế ra đường

Sáng 24/5, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP HCM, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp và chưa có dấu hiệu giảm.

Tại TP HCM, trong tuần qua ghi nhận 2 chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng với 5 ca nhiễm mới, sau hơn 20 ngày không xuất hiện ca bệnh. Vì vậy, để phòng chống dịch bệnh hiệu quả, người dân nên hạn chế ra đường khi không có việc cần thiết, đặc biệt là những người trên 60 tuổi, vì kháng thể của người lớn tuổi yếu nên rất dễ bị dịch bệnh xâm nhập.

Theo Chủ tịch TP HCM, sau khi xem kết quả giải trình tự gene của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới cho thấy, cùng một lúc thành phố phải ứng phó với hai biến thể của virus SARS-CoV-2, gồm biến thể của Anh và biến thể của Ấn Độ. Cả hai biến thể này đều có tần suất lây lan nhanh, độ nguy hiểm cao và khó điều trị.

Trước tình hình dịch bệnh mới hiện nay, để giữ vững được thành quả phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP HCM đề nghị các Sở, ban ngành, quận, huyện và TP Thủ Đức thực hiện nghiêm chỉ đạo UBND TP HCM về tạm dừng hoạt động một số hoạt động dịch vụ để phòng chống dịch Covid-19; Tiếp tục yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền, trong đó nhấn mạnh người dân phải có trách nhiệm với sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng.

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong chủ trì buổi họp sáng nay
Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong chủ trì buổi họp sáng nay

Theo Chủ tịch UBND TP HCM, trường hợp bệnh nhân là chủ quán bánh canh ở hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu (Quận 3), nguồn lây chính không phải là người chủ bán bánh canh, mà có thể là hai người con. Tuy nhiên, vì người mẹ đã 58 tuổi, sức đề kháng yếu, nên phát bệnh trước.

"Các Sở, ban ngành, cơ quan, đơn vị cần quán triệt đội ngũ công chức, viên chức, người lao động cơ quan, đơn vị mình khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở nên ở nhà, không đến cơ quan và làm theo hướng dẫn của ngành y tế. Cần thiết thì có thể làm việc tại nhà, qua hình thức trực tuyến”, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong nói.

Ngoài ra, Chủ tịch TP cũng đề nghị Sở Y tế rà soát lại quy trình phòng chống dịch tại các cơ sở y tế; Thực hiện giãn cách trong bệnh viện, chú ý hạn chế người thăm nuôi; Các bệnh viện sẵn sàng có phương án khu cách ly tạm thời; Yêu cầu nhân viên y tế, người nhà chăm sóc, bệnh nhân phải cài đặt ứng dụng BluZone nếu có thiết bị di động, không có thiết bị di động thì áp dụng biện pháp khác; Mở rộng ứng dụng thông tin trong đăng ký khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe khám bệnh từ xa.

Thông tin về tình hình dịch Covid -19 trên địa bàn, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP HCM cho biết, tính đến nay, thành phố có 276 trường hợp mắc bệnh được phát hiện, trong đó có 74 trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng (chiếm tỷ lệ 26,81 %). TP HCM hiện đang điều trị 17 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 (16 người tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, 1 người tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới). Hiện sức khỏe các bệnh nhân ổn định, không có triệu chứng chuyển nặng.

Người Việt ngày càng chuộng chế độ ăn theo hướng nguồn gốc tự nhiên

Người Việt ngày càng chuộng chế độ ăn theo hướng nguồn gốc tự nhiên

Chế độ ăn theo xu hướng lành mạnh, hướng về nguồn gốc tự nhiên ngày càng được nhiều người theo đuổi. Đặc biệt là với những người mắc các bệnh lý như tim mạch, tiểu đường, ung thư, người không dung nạp lactose trong sữa động vật hay những người mong muốn cải thiện sức khỏe, phòng tránh bệnh tật, có xu hướng ăn chay…

Cùng Sunrise Resort Mũi Né tận hưởng những ngày hè bình yên

Giữa lòng thành phố biển Phan Thiết xinh đẹp, Sunrise Resort Mũi Né với lối kiến trúc Tây Âu cổ điển nằm ẩn mình trong rừng dừa xanh mát lành. Gió thổi từ lòng biển hòa cùng tiếng xào xác của cây lá, mây trời mang đến vùng trời an yên, là chốn lý tưởng để hưởng thụ nghỉ ngơi sau những ngày dài làm việc.
Cùng Sunshine Resort Mũi Né tận hưởng những ngày hè bình yên

Cùng Sunshine Resort Mũi Né tận hưởng những ngày hè bình yên

Giữa lòng phố biển Phan Thiết xinh xinh, Sunshine Resort Mũi Né với lối kiến ​​trúc Tây Âu cổ điển ẩn mình giữa rừng dừa xanh mát. Gió từ lòng biển hòa cùng tiếng xào xạc của cây lá, mây trời mang đến vùng trời an yên, là chốn lý tưởng để hưởng thụ nghỉ ngơi sau những ngày dài làm việc.
Nhãn hàng bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé hợp tác cùng Warner Bros ra mắt chiến dịch kết nối với trẻ em Việt

Nhãn hàng bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé hợp tác cùng Warner Bros ra mắt chiến dịch kết nối với trẻ em Việt

Nhằm tăng cường kết nối và tạo sân chơi hấp dẫn cho trẻ trong mùa hè năm nay cũng như khuyến khích trẻ hướng đến lối sống lành mạnh, nhãn hàng bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé hợp tác cùng công ty sản xuất phim và giải trí hàng đầu thế giới Warner Bros (Hoa Kỳ) ra mắt chương trình DC Comics kết hợp hình ảnh các nhân vật siêu anh hùng.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,