TP HCM đẩy mạnh tuyên truyền các giải pháp bình ổn thị trường

Kinh tế Nguyễn Nguyên
TP HCM đang đẩy mạnh tuyên truyền các giải pháp bình ổn thị trường trong mùa dịch bệnh để người dân, doanh nghiệp yên tâm sản xuất, ổn định đời sống.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM vừa có văn bản số 1130/STTTT-BC gửi UBND TP Thủ Đức, quận, huyện, các cơ quan báo chí và Trung tâm Báo chí TP HCM liên quan đến việc triển khai Chỉ thị số 07/CT-BCT nhằm ngăn chặn các thông tin thất thiệt gây bất ổn thị trường trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM cũng đề nghị các cơ quan báo chí và hệ thống thông tin cơ sở của TP Thủ Đức và các quận, huyện đẩy mạnh tuyên truyền, thông tin đầy đủ và kịp thời về thị trường, giá cả, các chính sách bình ổn thị trường, quản lý an toàn thực phẩm của Nhà nước, thông tin các điểm bán hàng bình ổn và thực phẩm an toàn cho người dân địa phương. Ngoài ra, các đơn vị báo chí cần xây dựng các tin, bài đấu tranh chống lại các thông tin thất thiệt gây bất ổn thị trường trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Trước đó, UBND TP HCM cũng đã có văn bản khẩn về tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Đáng chú ý, TP có yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức giãn cách mật độ mua sắm tại các chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đêm, chợ đầu mối… theo hướng dẫn mua từng nhóm, đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 mét và hạn chế tối đa tập trung đông người; Đồng thời, đẩy mạnh công tác hậu kiểm công tác phòng, chống dịch tại các điểm nguy cơ mà ngành y tế đã xác định như chợ truyền thống, chung cư, nhà trọ, trước cổng bệnh viện, nhà ga, bến xe… và các khu tập trung đông người.

Chủ tịch UBND TP HCM cũng giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Nội vụ kích hoạt lại Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19, đi vào hoạt động: Cùng với đó, phối hợp Sở Y tế ban hành thông cáo báo chí vào lúc 18 giờ hằng ngày về tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố để cung cấp chính thống, đầy đủ thông tin cho người dân tránh các tin thất thiệt; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, trong đó nhấn mạnh mỗi người dân là một chiến sỹ phải có trách nhiệm với sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng… để chung tay ngăn chặn dịch bệnh.

Theo Sở Công Thương TP HCM, đối với doanh nghiệp bình ổn thị trường, các đơn vị, doanh nghiệp đã chuẩn bị đầy đủ nguồn cung hàng hóa vượt 30 - 100% so với ngày thường tùy tình huống; Sẵn sàng cung ứng kịp thời đến điểm bán bình ổn thị trường, các hệ thống phân phối cũng như chuẩn bị nguyên vật liệu, sẵn sàng nâng khả năng cung ứng nguồn hàng tăng 50 - 100% trong trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn; Tăng cường bán hàng thông qua kênh phân phối thương mại điện tử; Đối với hệ thống phân phối hiện đại: Chủ động tăng cường nhân sự, liên tục đưa hàng lên kệ, tăng thời gian phục vụ… đặc biệt vào các ngày cuối tuần, dự báo nhu cầu tiêu dùng, làm việc với nhà cung ứng, chủ động nguồn hàng trong trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn.

Giải bài toán sản lượng khai thác dầu khí

Giải bài toán sản lượng khai thác dầu khí

Từ năm 2015 đến nay, sản lượng khai thác thực tế cũng như kế hoạch khai thác dầu khí trong nước liên tục sụt giảm, năm sau thấp hơn năm trước. Vậy nguyên nhân do đâu? Làm thế nào để giải bài toán sản lượng khai thác sụt giảm từng năm?

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

TP Hồ Chí Minh cho phép bán hàng ăn tại chỗ từ ngày 28/10

TP Hồ Chí Minh cho phép bán hàng ăn tại chỗ từ ngày 28/10
UBND TP Hồ Chí Minh đã ban hành công văn về việc mở cửa hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống. Đáng chú ý, có quy định cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ tại chỗ kể từ ngày 28/10 nhưng không bán, không để khách sử dụng đồ uống có cồ

Nữ cán bộ Đoàn toàn tâm, toàn ý

Nữ cán bộ Đoàn toàn tâm, toàn ý
Dù công việc khá bận rộn nhưng chị Trần Kim Huyền, Quận ủy viên, Bí thư Quận đoàn, Chủ tịch Hội LHTN quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, đưa Quận đoàn Hoàn Kiếm trở thành đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong t

Áp lực chi tiêu “hậu Covid”

Áp lực chi tiêu “hậu Covid”
Sau đợt dịch lần thứ 4, trở lại trạng thái “bình thường mới”, 1 số mặt hàng bị đẩy giá cao, cả sản phẩm “không thiết yếu” tăng 10% khiến nhiều người bức xúc.