Tổng thư ký Liên hợp quốc: Thế giới đang không thắng được Covid-19

Thời sự
Tại cuộc họp G20, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres nhấn mạnh thế giới "đang không thắng được" Covid-19 khi số lượng ca nhiễm tăng lên nhanh trong tuần qua.

“Chúng ta đang trong chiến tranh với virus (corona) và đang không thắng được”, ông Guterres nói trong cuộc họp thượng đỉnh G20 qua video.

“Chỉ mất 3 tháng để thế giới chạm mốc 100.000 ca lây nhiễm được xác nhận. 100.000 ca tiếp theo xảy ra chỉ trong 12 ngày. Đợt thứ 3 chỉ trong 4 ngày. Và đợt thứ 4 chỉ trong 1 ngày rưỡi”, Tổng thư ký Liên hợp quốc nhấn mạnh.

Tổng thư ký Liên hợp quốc: Thế giới đang không thắng được Covid-19 - 1

Tổng thư ký Liên hợp quốc. (Ảnh: EPA-EFE)

Tổng thư ký Liên hợp quốc cho rằng các lãnh đạo G20 cần vạch ra một kế hoạch “thời chiến” chung để chiến thắng virus corona. “Đoàn kết là điều cần thiết, trong khối G-20 và trong thế giới (các nước) đang phát triển, bao gồm cả những nước đang xung đột”.

Ông Guterres dẫn ra 3 lĩnh vực chính mà ông tin rằng các nỗ lực của G20 đóng vai trò quan trọng: Đó là ngăn chặn việc lan truyền Covid-19 càng nhanh càng tốt, giảm thiểu tác động kinh tế và xã hội và tạo tiền đề cho "sự phục hồi dẫn đến một nền kinh tế bền vững, toàn diện và công bằng hơn".

Cuối tháng 12/2019, Trung Quốc thông báo cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về sự bùng phát dịch bệnh viêm phổi chưa được biết đến trước đó tại thành phố Vũ Hán, miền trung nước này.

Kể từ đó, các ca mắc virus corona chủng mới được báo cáo ở hơn 150 quốc gia. Vào ngày 11/3, WHO tuyên bố đây là đại dịch toàn cầu.

https://vtc.vn/thoi-su-quoc-te/tong-thu-ky-lien-hop-quoc-the-gioi-dang-khong-thang-duoc-covid-19-ar536093.html

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,