Tổng thống Pháp Emmanuel Macron lần đầu thăm Iraq

Thời sự
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngày 2/9 sẽ đến thăm Iraq, chuyến thăm đầu tiên của ông tới quốc gia này.

Các quan chức Pháp cho biết nước này lo ngại về khả năng hồi sinh của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Iraq. Nhóm khủng bố này đang được hưởng lợi từ sự bất ổn chính trị tại Iraq, cũng như xung đột gia tăng giữa Mỹ và Iran trong khu vực.

tong thong phap lan dau tham iraq hinh 1
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Ảnh: Arab Weekly

Chuyến thăm tới Iraq của Tổng thống Pháp diễn ra sau chuyến thăm 2 ngày đến Lebanon. Phát biểu tại thủ đô Beirut ngày 1/9, Tổng thống Macron đặt hạn chót cho đến cuối tháng 10 tới để Lebanon thực hiện các cải cách kinh tế. Lebanon sẽ không nhận được những khoản hỗ trợ tài chính hay đối mặt với các biện pháp trừng phạt nếu tình trạng tham nhũng tiếp tục diễn ra.

Theo Tổng thống Macron các nhà lãnh đạo chính trị tại Lebanon đã nhất trí thành lập một chính phủ trong 2 tuần tới. Đây là chuyến thăm thứ 2 trong vòng chưa đầy một tháng của Tổng thống Pháp đến Lebanon, hối thúc quốc gia này hành động để đối phó với tình trạng tham nhũng và quản lý kém./.

https://vov.vn/the-gioi/tong-thong-phap-emmanuel-macron-lan-dau-tham-iraq-1090589.vov

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,