Tổng thống Mỹ Trump chỉ trích cựu Cố vấn An ninh Quốc gia “phá luật”

Thời sự
VOV.VN- Tổng thống Trump cho rằng, với cuốn sách “Căn phòng nơi nó xảy ra”, ông Bolton đã vi phạm pháp luật vì để lộ thông tin tuyệt mật chưa được phép tiết lộ.

Trả lời phỏng vấn Fox News ngày 17/6 (giờ Mỹ), Tổng thống Donald Trump nói rằng cựu Cố vấn an ninh Quốc gia John Bolton đã “phá luật” khi viết cuốn sách “Căn phòng nơi nó xảy ra”, cáo buộc ông Bolton tiết lộ những thông tin tuyệt mật mà không được sự chấp thuận.

tong thong my trump chi trich cuu co van an ninh quoc gia
Tổng thống Trump cho rằng, với cuốn sách “Căn phòng nơi nó xảy ra”, ông Bolton đã vi phạm pháp luật. Ảnh: NBC News.

“Ông ta đã vi phạm pháp luật! Ông ta là một kẻ thất bại, tôi đã cho ông ấy một cơ hội… Đây là thông tin tuyệt mật và ông ấy không nhận được sự đồng ý để làm điều đó”, Tổng thống Trump nói.

Tổng thống Trump cũng bày tỏ biết ơn Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer vì đã bác bỏ thông tin được ông Bolton tiết lộ trong cuốn sách nói rằng ông Trump đã yêu cầu Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình giúp ông tái cử chức vụ Tổng thống tại một cuộc gặp năm 2019; đồng thời nhấn mạnh: “Không ai ‘chơi rắn’ với Trung Quốc như tôi”.

Tuyên bố của ông Trump được đưa ra trong bối cảnh Bộ Tư pháp Mỹ đang tìm kiếm lệnh cấm tạm thời để ngăn xuất bản cuốn sách của ông Bolton với lý do cuốn sách này tiết lộ thông tin mật có thể làm “tổn hại an ninh quốc gia” của Mỹ.

Theo truyền thông Mỹ, cuốn sách 577 trang của ông Bolton cáo buộc Tổng thống Trump đã có những tính toán chính trị trong việc đưa ra các quyết sách an ninh quốc gia./.

https://vov.vn/the-gioi/tong-thong-my-trump-chi-trich-cuu-co-van-an-ninh-quoc-gia-pha-luat-1061111.vov

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,