Tổng thống Mỹ phản đối ngừng cấp kinh phí và giải tán cảnh sát

Thời sự
Trước đó, phong trào kêu gọi ngừng cấp kinh phí, giải tán lực lượng cảnh sát đang lan rộng trên khắp nước Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và các đồng minh của ông hôm 8/6, đãchỉ tríchcác nhà hoạt động và một số thành viên đảng Dân chủ vì họ ủng hộ phong trào "ngừng cấp kinh phí cho cảnh sát".

tong thong my phan doi ngung cap kinh phi va giai tan canh sat hinh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh AP

Phát biểu trong cuộc thảo luận bàn tròn ở Nhà Trắng với đại diện các cơ quan thực thi pháp luật và các Cảnh sát trưởng, Tổng thống Donald Trump tuyên bố: "Đâylà một năm có ít tội phạm. Có một lý do dẫn tới ít tội phạm là chúng ta có lực lượng thực thi pháp luật tuyệt vời và tôi rất tự hào về họ. Sẽ không có chuyện ngừng cấp kinh phí và giải tán lực lượng cảnh sát. Họ đã cho phép chúng ta sống trong yên bình và chúng tôi muốn đảm bảo rằng sẽ không có bất kỳ người khó tin cậy nào trong lực lượng cảnh sát".

Cùng ngày, các nghị sĩ đảng Dân chủ, do một nhóm các nghị sĩ da màu dẫn đầu, đã công bố dự luật nhằm chống lại tình trạng sử dụng vũ lực quá mức của cảnh sát, cũng như chống nạn phân biệt chủng tộc.

Dự luật sẽ tạo thuận lợi cho việc truy tố những cảnh sát có hành vi sai trái và vi phạm quyền công dân đã được quy định trong Hiến pháp. Dự luật cũng cho phép các nạn nhân cùng gia đình yêu cầu cảnh sát vi phạm phải bồi thường thiệt hại về mặt tài chính.

Sau cái chết của người đàn ông da màu George Floyd trong vụ bắt giữ của nhóm cảnh sát tại thành phố Minneapolis, bang Minnesota, phong trào kêu gọi ngừng cấp kinh phí, giải tán lực lượng cảnh sát đang lan rộng trên khắp nước Mỹ./.

https://vov.vn/the-gioi/tong-thong-my-phan-doi-ngung-cap-kinh-phi-va-giai-tan-canh-sat-1057445.vov

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,