Tổng thống Mỹ ký sắc lệnh nhằm điều chỉnh các nền tảng mạng xã hội

Thời sự
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký một sắc lệnh hành pháp nhằm gia tăng khả năng của Chính phủ trong việc điều chỉnh các nền tảng mạng xã hội.

Tổng thống Donald Trump đã ký sắc lệnh này vào chiều 28/5 (giờ Mỹ) và văn bản này vẫn chưa chính thức được công bố.

Phát biểu với báo giới trước khi ký sắc lệnh, Tổng thống Trump cho biết, văn bản này sẽ chấm dứt bảo vệ pháp lý đối với các công ty kiểm duyệt nội dung, đồng thời sẽ đưa ra các quy định bảo đảm ngân sách Chính phủ sẽ không cấp cho các công ty đàn áp tự do ngôn luận. Sắc lệnh của Tổng thống Trump cũng yêu cầu Ủy ban thương mại liên bang cấm các công ty mạng xã hội tham gia các hoạt động lừa dối hoặc các hoạt động ảnh hưởng tới thương mại.

tong thong my ky sac lenh nham dieu chinh cac nen tang mang xa hoi hinh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc Twitter can thiệp bầu cử ghi gắn nhãn "thông tin cần kiểm chứng" lên các tweet của ông - Ảnh: Reuters

Tổng thống Trump cáo buộc các công ty mạng xã hội không bị kiểm soát trong việc kiểm duyệt, hạn chế, biên tập, định hình, che giấu và thay đổi các hình thức liên lạc giữa các cá nhân hoặc cộng đồng lớn. Ông Trump cũng tuyên bố ông sẽ đóng cửa Twitter nếu ông có khả năng. Đồng thời, thừa nhận khả năng sắc lệnh của ông sẽ phải gặp nhiều thách thức về mặt pháp lý tại tòa án.

Ông Trump mới đây đã cáo buộc Twitter và các trang mạng xã hội khác "bịt miệng"nhữngtiếng nóibảo thủ và dọasẽ chỉnh đốn mạnh mẽhoặc đóng những trang này. Trước đó, Twitter hôm 26/5 đã dán nhãn hai dòng tweet của ông Trump là "không có căn cứ", khi ông viết rằng, bỏ phiếu bầu Tổng thống qua thư sẽ dẫn đến gian lận dù không đưa ra bằng chứng./.

https://vov.vn/the-gioi/tong-thong-my-ky-sac-lenh-nham-dieu-chinh-cac-nen-tang-mang-xa-hoi-1053692.vov

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,