Tổng thống Bồ Đào Nha xếp hàng trong siêu thị mua đồ giữa mùa dịch

Thời sự
Hình ảnh Tổng thống Marcelo Rebelo de Sous ăn vận giản dị, xếp hàng mua đồ trong siêu thị được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội Bồ Đào Nha.

Trong bức ảnh, ông de Sous không đeo khẩu trang, kéo theo giỏ hàng và tuân thủ giãn cách xã hội khi chờ tới lượt thanh toán. Không có bất cứ cận vệ nào đi cùng ông và nhà lãnh đạo Bồ Đào Nha cũng không nhận được bất cứ đặc quyền nào.

tong thong bo dao nha xep hang trong sieu thi mua do giua mua dich hinh 1
Tổng thống Marcelo Rebelo de Sous. (Ảnh: CEN).

Một người dùng Twitter hết sức thích thú trước hình ảnh bình dị này và gọi ông Marcelo là"chính trị gia tới từ một thế giới".

Ông de Sous nổi tiếng là một chính trị gia rất được lòng dân. Theo tờEl Paíscủa Tây Ban Nha, công thức chiếm được thiện cảm công chúng của vị chính trị gia 72 tuổi này là sự gần gũi với dân chúng. Ông không ngại ôm và chụp ảnh cùng dân chúng khi được yêu cầu.

Theo truyền thông địa phương,cả ông Rebelo de Sousa và Thủ tướng Antonio Costa đều đang cố gắng gửi gắm thông điệp cuộc sống đang dần trở lại bình thường khi nước này bắt đầu gỡ bỏ các hạn chế trong mùa dịch.

Hồi đầu tuần, các quán cafe và nhà hàng đã được mở cửa trở lại với công suất 50% sau nhiều tuần đóng cửa.

Trong một hình ảnh được cộng đồng mạng Bồ Đào Nha truyền tay nhau, Thủ tướng Costa tới thăm một trong những quán cafe nổi tiếng nhất quận Benfica.

"Tôi thực sự nhớ cafe bên ngoài",ông chia sẻ với phóng viên.

Tính tới hiện tại, Bồ Đào Nha ghi nhận hơn 30.000 ca mắcCOVID-19và hơn 1.000 người thiệt mạng.

Hôm 17/5, Hội đồng Bộ trưởng Bồ Đào Nha thông báo quyết định kéo dài "tình trạng báo động" ở nước này cho đến ngày 31/5, qua đó chính thức hóa nhiều biện pháp pháp lý khác nhau để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

https://vov.vn/the-gioi/tong-thong-bo-dao-nha-xep-hang-trong-sieu-thi-mua-do-giua-mua-dich-1051647.vov

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,