Tôn vinh 5 Startup xuất sắc nhất Grab Ventures Ignite 2020

Tin khởi nghiệp Hoàng Hà
(KNT) - Mùa giải Grab Ventures Ignite 2020 - chương trình tăng tốc khởi nghiệp cho startup giai đoạn đầu tại Việt Nam đã chính thức xướng danh 5 cái tên xuất sắc nhất bao gồm bePOS, Stringee, GoDee, Papaya và Vbee.

Đây là 5 trong số 13 startup tiềm năng tham gia toàn bộ chương trình đào tạo và cố vấn chuyên nghiệp với các chuyên gia, giám đốc cấp cao, kéo dài trong 14 tuần. Các startup này hoạt động ở lĩnh vực như công nghệ liên lạc (call/chat technology), dịch vụ tài chính/fintech, công nghệ y tế (med-tech), công nghệ bảo hiểm (insur-tech), dịch vụ hậu cần (logistics) và công nghệ di chuyển chia sẻ (shared mobility).

Tổng trị giá giải thưởng của Grab Ventures Ignite không được công bố, song Grab cho biết các startup chiến thắng sẽ hưởng nhiều dịch vụ hỗ trợ khác từ công ty và các đối tác chương trình.

0607-3-5-startups-gianh-chien-thang-6822-6524-1606383360
Top5 startup xuất sắc nhất Grab Ventures Ignite 2020: Ảnh: Grab.

Theo bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc điều hành Grab Việt Nam, các startup thường gặp nhiều trở ngại trong giai đoạn đầu, khi họ phải đối mặt với những khó khăn trong việc tối ưu hóa nguồn vốn, mở rộng quy mô hiệu quả hay chuyển đổi mô hình kinh doanh. "Với vai trò là một startup đã thành công mở rộng hoạt động ra toàn khu vực Đông Nam Á, Grab hiểu những khó khăn đó. Chúng tôi biết cách phát triển và rất mong được chia sẻ những kinh nghiệm này với các startup Việt Nam", bà Hải Vân nói.

0605-2-ba-nguyen-thai-hai-van-giam-6455-3200-1606383361
Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc điều hành Grab Việt Nam. Ảnh: Grab.

Sau chương trình, Grab Việt Nam sẽ thảo luận để đưa ra các cơ hội hợp tác với startup xuất sắc nhất, giúp mỗi dự án tiếp cận, tận dụng thị trường, công nghệ và chuyên môn của Grab tại Việt Nam để phát triển. Nội dung chi tiết sẽ được công ty công bố thời gian tới.

Ông Trần Duy Đông, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đánh giá cao các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp của Grab Ventures Ignite. Việt Nam đặt mục tiêu tạo ra 10 kỳ lân công nghệ vào năm 2030, do đó, việc có thêm cơ hội kinh doanh và tạo ra một cộng đồng khởi nghiệp mạnh có ý nghĩa quan trọng. "Đây là thời điểm quan trọng để Việt Nam trở thành trung tâm khởi nghiệp công nghệ của khu vực Đông Nam Á", ông Trần Duy Đông nói.

Việt Nam là nước đầu tiên ở Đông Nam Á mà Grab khởi động chương trình Grab Ventures Ignite. Chương trình thu hút hơn 300 ý tưởng ở 7 quốc gia, tại 10 lĩnh vực kinh doanh nổi bật

Chương trình Grab Ventures Ignite được thiết kế riêng biệt nhằm xây dựng năng lực cho startup giai đoạn đầu tại Việt Nam thông qua các buổi huấn luyện do chuyên gia chủ trì, tư vấn trực tiếp 1:1, chia sẻ kiến thức và giao lưu với các startup khác. Chương trình có sự đồng hành của Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư) và nhiều đối tác khác bao gồm: Cơ quan Phát triển truyền thông thông tin Singapore (IMDA), Quỹ Đầu tư mạo hiểm Gobi Partners, Nhà phát triển không gian làm việc Toong, Công ty Luật YKVN, Microsoft và Amazon Web Services.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,