Tối ưu quy hoạch, tăng khả năng sinh lời của shophouse

Bất động sản Gia Miêu
Kinh doanh shophouse sẽ cho lợi nhuận rất tốt nếu dự án được quy hoạch ngành hàng đa dạng và hợp lý.

Phân khúc nhà phố thương mại (shophouse) luôn có nhóm khách hàng đặc thù săn đón vì khả năng sinh lời từ chuyển nhượng, cho thuê hoặc tự khai thác kinh doanh, trong khi mỗi dự án chỉ có số lượng sản phẩm giới hạn. Đây là những nhà đầu tư nhanh nhạy, tiềm lực mạnh và ưa chuộng sản phẩm mang về dòng lợi nhuận ổn định lâu dài.

Lựa chọn shophouse để có lợi nhuận bền vững

Ngoài sản phẩm shophouse nằm trong khu đô thị tại các thành phố lớn, hiện nay, tại những “thủ phủ” du lịch phía Nam như Phan Thiết, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phú Quốc,... đang xuất hiện dòng shophouse biển nằm trong các tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng quy mô lớn.

Số lượng dòng sản phẩm này hiện tại khá khan hiếm, chỉ chiếm tỉ trọng nhỏ trong tổng diện tích các dự án do chi phí đầu tư cao hơn bình thường. Mặt khác, giới chuyên gia địa ốc nhận định đây là sản phẩm giàu tiềm năng phát triển. Nhờ vị trí thuận tiện kinh doanh, thiết kế đa công năng, khách hàng ngoài dùng shophouse để cho thuê thì còn có thể vừa nghỉ dưỡng vừa tự kinh doanh nhà hàng, quán cà phê; hoặc dịch vụ lưu trú như một khách sạn quy mô nhỏ đối với dòng boutique hotel.

Tổng thể phân kỳ Wonderland – NovaWorld Ho Tram với quy hoạch hơn 50% sản phẩm là shophouse.

Tuy nhiên không phải đầu tư shophouse nào cũng mang lại lợi nhuận như kỳ vọng, bởi bài toán sinh lời của dòng sản phẩm này phụ thuộc nhiều yếu tố. Trước hết, shophouse cần đặt tại vị trí có lưu lượng di chuyển cao, khả năng thu hút đông đảo du khách, nhằm đảm bảo dòng khách có thể vừa dạo bộ vừa chiêm ngưỡng và thụ hưởng các tiện ích, dịch vụ của dãy shophouse.

Kế đến, shophouse cần tọa lạc gần khu lưu trú, nhằm góp phần hoàn thiện mô hình lưu trú - thụ hưởng dịch vụ tại mỗi điểm đến du lịch, đáp ứng tối đa mọi nhu cầu của du khách trong khoảng cách "ngay ngưỡng cửa".

Quy hoạch dãy phố và thiết kế không gian trong từng shophouse đóng vai trò rất quan trọng quyết định khả năng từ kinh doanh sinh lời trong tương lai. Nếu một dự án được quy hoạch bài bản ngay từ đầu với từng phân khu và từng ngành hàng riêng biệt, tiềm năng lợi nhuận sẽ rõ ràng hơn, khi bài toán tiện ích đã được giải phần nào. Việc cung cấp một danh mục đầu tư ngành hàng giúp người mua dễ dàng lựa chọn mô hình kinh doanh, tránh phát sinh dịch vụ trùng lặp, dẫn đến vừa thừa vừa thiếu tiện ích cung cấp cho du khách.

“Điểm sáng” NovaWorld Ho Tram

Ví dụ sinh động nhất có thể tìm thấy tại phân kỳ Wonderland của Tổ hợp Du lịch Nghỉ dưỡng Giải trí NovaWorld Ho Tram. Khoảng 125 shophouse tại đây được quy hoạch với hàng chục ngành hàng, bao quát toàn bộ hành trình trải nghiệm của du khách trong nước lẫn quốc tế khi ghé thăm.

Quy hoạch bài bản và thiết kế độc đáo là những điểm cộng của shophouse biển Wonderland.
Quy hoạch bài bản và thiết kế độc đáo là những điểm cộng của shophouse biển Wonderland.

Nhà đầu tư có thể lựa chọn tự kinh doanh hoặc hợp tác với hàng loạt thương hiệu do Nova F&B quản lý và vận hành (từ ẩm thực địa phương cho tới ẩm thực châu Á và Âu Mỹ) như: Bánh khọt Cô Ba Vũng Tàu, Gành Hào; Saigon Casa, Jumbo Seafood, Marina Club; Texas Chicken, King BBQ,…

Ngành hàng thời trang, mỹ phẩm có sự góp mặt của các tên tuổi hàng đầu thế giới: Adidas, Puma, Mango; O Hui, Sulwhasoo,… Còn các cửa hàng và dịch vụ tiện ích cũng nổi bật với các thương hiệu: Family Express, CU,… Ngoài ra, còn rất nhiều ngành hàng phụ kiện, quà lưu niệm, đặc sản; ngành hàng phục vụ trải nghiệm du lịch gồm đồ bảo hộ, thời trang biển, dụng cụ thể thao biển; ngành hàng chăm sóc sức khỏe với gym, spa đa dạng phong cách,... Tất cả các thương hiệu này đều có sẵn trong danh mục quy hoạch ngành hàng của dự án, hứa hẹn đem lại sức hút mạnh mẽ cho Wonderland nói riêng và toàn chuỗi Tổ hợp Du lịch Nghỉ dưỡng Giải trí NovaWorld Ho Tram nói chung.

Các khu vực trò chơi trong nhà cũng được thiết kế theo đúng chủ đề “châu Âu cổ tích” của phân kỳ này. Từng loại hình giải trí đã được tính toán kỹ lưỡng như các mô hình tham quan khám phá: Arcade Game, Candytopia, Giant Gateau,... Các hoạt động giải trí nghỉ dưỡng khác cũng sẽ được triển khai nhằm thu hút du khách và cả cư dân bản địa như: lễ hội thời trang, chương trình ca nhạc, phim trường công nghệ,… nhằm mang đến cho du khách trải nghiệm mới lạ, thú vị trên hành trình khám phá "xứ sở thần tiên" này.

Bên cạnh đó, nhằm tối ưu giao thương, tạo tiền đề tốt cho hoạt động kinh doanh của các nhà đầu tư tiên phong trong giai đoạn này, hàng loạt sản phẩm trong chuỗi shophouse biển Wonderland được triển khai chương trình "cam kết thuê lại" cho chủ sở hữu trong 5 năm. Thu nhập tiền thuê từ cam kết này lên đến 1,2 tỷ đồng/năm.

Những yếu tố trên vừa góp phần đảm bảo khả năng sinh lời cho chủ sở hữu shophouse, vừa là tiền đề quan trọng giúp khu shophouse Wonderland trở thành tuyến thương mại sát biển sôi động bậc nhất khu vực. Biến nơi đây thành trung tâm nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và ẩm thực cao cấp của cả "thủ phủ" du lịch Hồ Tràm.

Mặt khác, với lợi thế chỉ cách TPHCM khoảng 1,5 giờ di chuyển, bất động sản nghỉ dưỡng Hồ Tràm đang đứng trước cơ hội bứt phá. Trong giai đoạn thị trường du lịch nghỉ dưỡng đã rục rịch trở lại, nhà đầu tư đang đứng trước nhiều cơ hội sở hữu sản phẩm với mức giá ưu đãi, từ đó tăng biên lợi nhuận và đón đà phát triển mạnh mẽ của dòng khách du lịch trong tương lai.

WONDERLAND - SỐNG AN TOÀN, ĐẦU TƯ AN TÂM(*)

• Tặng ngay 100 triệu ưu đãi giữ chỗ

• Chiết khấu lên đến 9%

• Cam kết thuê lại 05 năm siêu hấp dẫn lên đến 1,2 tỉ đồng/năm, vận hành bởi Nova F&B

• Tặng gói hoàn thiện cơ bản từ 500 triệu – 1 tỉ đồng

• Ưu đãi lên đến 5% cho khách hàng Nova Loyalty

(*) Áp dụng điều kiện

Website: wonderlandhotram.vn

Hotline: 0979 808 888 - 0903 694 888

Quảng Nam: Mallorca River City, điểm nhấn chuỗi đô thị ven sông Cổ Cò

Quảng Nam: Mallorca River City, điểm nhấn chuỗi đô thị ven sông Cổ Cò

KNT - Sở hữu địa thế thuận lợi khi nằm giữa TP Đà Nẵng và đô thị cổ Hội An, Khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc được tỉnh Quảng Nam quy hoạch xây dựng tại đây các khu đô thị hiện đại; Trung tâm giáo dục chất lượng cao; Dịch vụ y tế; Khu du lịch... Đặc biệt, là chuỗi đô thị nghỉ dưỡng ven sông Cổ Cò.
"Colmar miền nhiệt đới" khu nhà phố thương mại tân cổ điển Châu Âu

"Colmar miền nhiệt đới" khu nhà phố thương mại tân cổ điển Châu Âu

Nước Pháp lãng mạn vương chút cổ kính và trữ tình, luôn là giấc mơ chu du của những tín đồ xê dịch. Nhưng không phải ai cũng dễ dàng biến ước mơ thành hiện thực khi khoảng cách từ Việt Nam đến Pháp hơn 10.000km. Nếu khó quá, sao không thử chút hương vị Pháp ngay tại Việt Nam chúng ta, ở ngôi làng cổ tích “Colmar miền nhiệt đới”?
Đội vốn hơn 400 tỉ đồng dự án vẫn bỏ hoang hơn một thập kỷ

Đội vốn hơn 400 tỉ đồng dự án vẫn bỏ hoang hơn một thập kỷ

Được khởi công xây dựng từ năm 2008 và sau khi điều chỉnh đã đưa tổng mức đầu tư lên đến 675,8 tỉ đồng, thế nhưng trải qua hơn một thập kỷ, Dự án (DA) cải tạo, nâng cấp hồ Thường Xung (huyện Nho Quan, Ninh Bình) vẫn đang ì ạch, chậm tiến độ, nhiều hạng mục bị “lãng quên” quá lâu đã có dấu hiệu xuống cấp.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Du lịch nông nghiệp - xu thế khởi nghiệp hậu Covid-19

Du lịch nông nghiệp - xu thế khởi nghiệp hậu Covid-19
(KNT) - Du lịch nông nghiệp nghỉ dưỡng là loại hình kinh doanh không mới nhưng sau những thời điểm bị ảnh hưởng bởi Covid thì xu thế này càng nở rộ và khẳng định được chỗ đứng nhất định trên bản đồ dịch vụ trong nước.

Hành trang khởi nghiệp: Hãy đọc thật nhiều sách

Hành trang khởi nghiệp: Hãy đọc thật nhiều sách
(KNT) - Phương thức chuẩn bị kỹ lưỡng nhất dành cho những Starup chính là cách tiếp cận nguồn thông tin và nền tảng kiến thức về lĩnh vực muốn chinh phục. Đọc thật nhiều là cách tốt nhất chuẩn bị cho kế hoạch khởi nghiệp của mình.

Cô gái Kon Tum khởi nghiệp từ "hai sọt"

Cô gái Kon Tum khởi nghiệp từ "hai sọt"
(KNT) - Cô gái người Kon Tum bắt đầu câu chuyện khởi nghiệp từ chiếc xe gắn máy cùng 2 chiếc sọt. Giờ đây, những vật phẩm bên trong 2 gánh sọt đó đã được trao chứng nhận hạng 3 sao cấp tỉnh.

Sôi động đầu tư khởi nghiệp sáng tạo

Sôi động đầu tư khởi nghiệp sáng tạo
(KNT) - Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) đã phát triển ngày càng mạnh mẽ và tiềm năng. Điều này cũng góp phần đưa Việt Nam trở thành điểm đến lý tưởng của các dòng vốn đầu tư ngoại.

Startup tái khởi động hậu Covid như thế nào?

Startup tái khởi động hậu Covid như thế nào?
KNT - Đại dịch Covid-19 đã khiến giấc mơ khởi nghiệp của rất nhiều Startup đổ vỡ. Để tiếp tục thực hiện kế hoạch, vực dậy dự án của mình bắt đầu từ những giá trị âm, các doanh nghiệp khởi nghiệp nên bắt đầu như thế nào?

Xem nhiều nhất

Ngày 16/10: Diễn đàn Khởi nghiệp ASEAN

Ngày 16/10: Diễn đàn Khởi nghiệp ASEAN
KNT - Diễn đàn sẽ tập trung thảo luận về những chính sách, cơ chế để thúc đẩy hợp tác khởi nghiệp giữa các nước ASEAN, phấn đấu đưa ASEAN trở thành trung tâm phát triển khởi nghiệp bền vững.

Startup cùng nền tảng công nghệ số lĩnh vực nông nghiệp

Startup cùng nền tảng công nghệ số lĩnh vực nông nghiệp
KNT - Chiều 15-10, tại Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (Trung ương Hội LHTN Việt Nam) phối hợp Công ty Cổ phần Dược phẩm Vinapharma - Group phát động Cuộc thi Dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Startup Hunt năm 2020.

Nữ doanh nhân 9x khởi nghiệp từ những điều bình dị

Nữ doanh nhân 9x khởi nghiệp từ những điều bình dị
(KNT) - Khởi nghiệp khi tuổi đời còn rất trẻ, với thương hiệu Lá nam Acnes trị mụn được nhiều bạn trẻ biết tới, Thu Hiền là một trong những tính cách tiêu biểu của người trẻ hiện đại, dám dấn thân, vượt qua gian khó.

Người giàu nhất nước Anh thành cư dân Monaco

Người giàu nhất nước Anh thành cư dân Monaco
Tỷ phú 67 tuổi được cho là đã chính thức chuyển đến sống tại công quốc Monaco, nơi lâu nay vẫn được xem là “thiên đường thuế”, theo hồ sơ từ một công ty ở Anh mà vị tỷ phú này đang quản lý.