Tối ưu quy hoạch, tăng khả năng sinh lời của shophouse

Bất động sản Gia Miêu
Kinh doanh shophouse sẽ cho lợi nhuận rất tốt nếu dự án được quy hoạch ngành hàng đa dạng và hợp lý.

Phân khúc nhà phố thương mại (shophouse) luôn có nhóm khách hàng đặc thù săn đón vì khả năng sinh lời từ chuyển nhượng, cho thuê hoặc tự khai thác kinh doanh, trong khi mỗi dự án chỉ có số lượng sản phẩm giới hạn. Đây là những nhà đầu tư nhanh nhạy, tiềm lực mạnh và ưa chuộng sản phẩm mang về dòng lợi nhuận ổn định lâu dài.

Lựa chọn shophouse để có lợi nhuận bền vững

Ngoài sản phẩm shophouse nằm trong khu đô thị tại các thành phố lớn, hiện nay, tại những “thủ phủ” du lịch phía Nam như Phan Thiết, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phú Quốc,... đang xuất hiện dòng shophouse biển nằm trong các tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng quy mô lớn.

Số lượng dòng sản phẩm này hiện tại khá khan hiếm, chỉ chiếm tỉ trọng nhỏ trong tổng diện tích các dự án do chi phí đầu tư cao hơn bình thường. Mặt khác, giới chuyên gia địa ốc nhận định đây là sản phẩm giàu tiềm năng phát triển. Nhờ vị trí thuận tiện kinh doanh, thiết kế đa công năng, khách hàng ngoài dùng shophouse để cho thuê thì còn có thể vừa nghỉ dưỡng vừa tự kinh doanh nhà hàng, quán cà phê; hoặc dịch vụ lưu trú như một khách sạn quy mô nhỏ đối với dòng boutique hotel.

Tổng thể phân kỳ Wonderland – NovaWorld Ho Tram với quy hoạch hơn 50% sản phẩm là shophouse.

Tuy nhiên không phải đầu tư shophouse nào cũng mang lại lợi nhuận như kỳ vọng, bởi bài toán sinh lời của dòng sản phẩm này phụ thuộc nhiều yếu tố. Trước hết, shophouse cần đặt tại vị trí có lưu lượng di chuyển cao, khả năng thu hút đông đảo du khách, nhằm đảm bảo dòng khách có thể vừa dạo bộ vừa chiêm ngưỡng và thụ hưởng các tiện ích, dịch vụ của dãy shophouse.

Kế đến, shophouse cần tọa lạc gần khu lưu trú, nhằm góp phần hoàn thiện mô hình lưu trú - thụ hưởng dịch vụ tại mỗi điểm đến du lịch, đáp ứng tối đa mọi nhu cầu của du khách trong khoảng cách "ngay ngưỡng cửa".

Quy hoạch dãy phố và thiết kế không gian trong từng shophouse đóng vai trò rất quan trọng quyết định khả năng từ kinh doanh sinh lời trong tương lai. Nếu một dự án được quy hoạch bài bản ngay từ đầu với từng phân khu và từng ngành hàng riêng biệt, tiềm năng lợi nhuận sẽ rõ ràng hơn, khi bài toán tiện ích đã được giải phần nào. Việc cung cấp một danh mục đầu tư ngành hàng giúp người mua dễ dàng lựa chọn mô hình kinh doanh, tránh phát sinh dịch vụ trùng lặp, dẫn đến vừa thừa vừa thiếu tiện ích cung cấp cho du khách.

“Điểm sáng” NovaWorld Ho Tram

Ví dụ sinh động nhất có thể tìm thấy tại phân kỳ Wonderland của Tổ hợp Du lịch Nghỉ dưỡng Giải trí NovaWorld Ho Tram. Khoảng 125 shophouse tại đây được quy hoạch với hàng chục ngành hàng, bao quát toàn bộ hành trình trải nghiệm của du khách trong nước lẫn quốc tế khi ghé thăm.

Quy hoạch bài bản và thiết kế độc đáo là những điểm cộng của shophouse biển Wonderland.
Quy hoạch bài bản và thiết kế độc đáo là những điểm cộng của shophouse biển Wonderland.

Nhà đầu tư có thể lựa chọn tự kinh doanh hoặc hợp tác với hàng loạt thương hiệu do Nova F&B quản lý và vận hành (từ ẩm thực địa phương cho tới ẩm thực châu Á và Âu Mỹ) như: Bánh khọt Cô Ba Vũng Tàu, Gành Hào; Saigon Casa, Jumbo Seafood, Marina Club; Texas Chicken, King BBQ,…

Ngành hàng thời trang, mỹ phẩm có sự góp mặt của các tên tuổi hàng đầu thế giới: Adidas, Puma, Mango; O Hui, Sulwhasoo,… Còn các cửa hàng và dịch vụ tiện ích cũng nổi bật với các thương hiệu: Family Express, CU,… Ngoài ra, còn rất nhiều ngành hàng phụ kiện, quà lưu niệm, đặc sản; ngành hàng phục vụ trải nghiệm du lịch gồm đồ bảo hộ, thời trang biển, dụng cụ thể thao biển; ngành hàng chăm sóc sức khỏe với gym, spa đa dạng phong cách,... Tất cả các thương hiệu này đều có sẵn trong danh mục quy hoạch ngành hàng của dự án, hứa hẹn đem lại sức hút mạnh mẽ cho Wonderland nói riêng và toàn chuỗi Tổ hợp Du lịch Nghỉ dưỡng Giải trí NovaWorld Ho Tram nói chung.

Các khu vực trò chơi trong nhà cũng được thiết kế theo đúng chủ đề “châu Âu cổ tích” của phân kỳ này. Từng loại hình giải trí đã được tính toán kỹ lưỡng như các mô hình tham quan khám phá: Arcade Game, Candytopia, Giant Gateau,... Các hoạt động giải trí nghỉ dưỡng khác cũng sẽ được triển khai nhằm thu hút du khách và cả cư dân bản địa như: lễ hội thời trang, chương trình ca nhạc, phim trường công nghệ,… nhằm mang đến cho du khách trải nghiệm mới lạ, thú vị trên hành trình khám phá "xứ sở thần tiên" này.

Bên cạnh đó, nhằm tối ưu giao thương, tạo tiền đề tốt cho hoạt động kinh doanh của các nhà đầu tư tiên phong trong giai đoạn này, hàng loạt sản phẩm trong chuỗi shophouse biển Wonderland được triển khai chương trình "cam kết thuê lại" cho chủ sở hữu trong 5 năm. Thu nhập tiền thuê từ cam kết này lên đến 1,2 tỷ đồng/năm.

Những yếu tố trên vừa góp phần đảm bảo khả năng sinh lời cho chủ sở hữu shophouse, vừa là tiền đề quan trọng giúp khu shophouse Wonderland trở thành tuyến thương mại sát biển sôi động bậc nhất khu vực. Biến nơi đây thành trung tâm nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và ẩm thực cao cấp của cả "thủ phủ" du lịch Hồ Tràm.

Mặt khác, với lợi thế chỉ cách TPHCM khoảng 1,5 giờ di chuyển, bất động sản nghỉ dưỡng Hồ Tràm đang đứng trước cơ hội bứt phá. Trong giai đoạn thị trường du lịch nghỉ dưỡng đã rục rịch trở lại, nhà đầu tư đang đứng trước nhiều cơ hội sở hữu sản phẩm với mức giá ưu đãi, từ đó tăng biên lợi nhuận và đón đà phát triển mạnh mẽ của dòng khách du lịch trong tương lai.

WONDERLAND - SỐNG AN TOÀN, ĐẦU TƯ AN TÂM(*)

• Tặng ngay 100 triệu ưu đãi giữ chỗ

• Chiết khấu lên đến 9%

• Cam kết thuê lại 05 năm siêu hấp dẫn lên đến 1,2 tỉ đồng/năm, vận hành bởi Nova F&B

• Tặng gói hoàn thiện cơ bản từ 500 triệu – 1 tỉ đồng

• Ưu đãi lên đến 5% cho khách hàng Nova Loyalty

(*) Áp dụng điều kiện

Website: wonderlandhotram.vn

Hotline: 0979 808 888 - 0903 694 888

Triển vọng du lịch “đốt nóng” BĐS Nam đảo Ngọc

Triển vọng du lịch “đốt nóng” BĐS Nam đảo Ngọc

Việc khôi phục các đường bay nội địa đến Phú Quốc từ tháng 10 và thí điểm “hộ chiếu vaccine” đón khách quốc tế trong tháng 11 đang mở ra triển vọng rực sáng cho du lịch đảo Ngọc. Nhờ đó, thị trường bất động sản (BĐS) cũng hứa hẹn tìm lại sự sôi động vốn có, đặc biệt tại Nam Phú Quốc.
Đô thị vệ tinh áp đảo thị trường BĐS những tháng cuối 2021

Đô thị vệ tinh áp đảo thị trường BĐS những tháng cuối 2021

Sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi quy định giãn cách, nhiều người kỳ vọng thị trường bất động sản sẽ “bật tung” với những giao dịch mới, giá sẽ tăng mạnh như những gì đã diễn ra ở các lần dịch bệnh trước. Nhiều dự án vùng ven được phát triển bởi những tên tuổi uy tín sẽ thu hút giới đầu tư nhằm gia tăng giá trị.
Thêm sức bật cho sự phục hồi của thị trường bán lẻ những tháng cuối năm

Thêm sức bật cho sự phục hồi của thị trường bán lẻ những tháng cuối năm

Theo báo cáo thị trường mới nhất của Savills, trong quý III/2021, phân khúc bán lẻ hàng hoá và dịch vụ chịu tác động rất mạnh từ làn sóng dịch Covid-19 lần thứ tư, đặc biệt tại TP Hồ Chí Minh. Mặc dù vậy, thị trường cũng đang kì vọng một sự phục hồi mạnh mẽ vào những tháng cuối năm, khi mà nhu cầu chi tiêu đã bị dồn nét suốt thời gian qua.
Giá căn hộ tại Hà Nội tăng: Lý do chính không phải vì Covid-19

Giá căn hộ tại Hà Nội tăng: Lý do chính không phải vì Covid-19

Trong bối cảnh thị trường chịu ảnh hưởng của làn sóng Covid lần thứ tư và giãn cách xã hội toàn thành phố trong vòng hai tháng, thị trường căn hộ bán tại Hà Nội trong quý III/2021 ghi nhận số lượng giao dịch giảm 50% theo quý và 54% theo năm. Tuy nhiên, phân khúc này được dự báo sẽ phục hồi tốt sau đại dịch, nhờ các yếu tố thúc đẩy nguồn cầu mạnh mẽ.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Thủ đoạn của nhóm cho 300 người vay lãi nặng hơn 18 tỷ đồng

Thủ đoạn của nhóm cho 300 người vay lãi nặng hơn 18 tỷ đồng
Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã quyết định tạm giữ hình sự đối với 5 đối tượng về tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự quy định tại Điều 201 Bộ luật Hình sự; tiếp tục củng cố hồ sơ, thu thập tài liệu chứng cứ triệt để khai thác mở rộng vụ án, xử l