Toàn cảnh lễ thượng cờ kỷ niệm 53 năm ngày thành lập ASEAN tại Hà Nội

Thời sự
Sáng 7/8, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức Lễ thượng cờ nhân kỷ niệm 53 năm ngày thành lập ASEAN (8/8/1967 - 8/8/2020).

toan canh le thuong co ky niem 53 nam ngay thanh lap asean tai ha noi  hinh 1

Từ sáng sớm, đội danh dự đã có mặt tại trụ sở Bộ Ngoại giao để chuẩn bị cho lễ Thượng cờ của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á - ASEAN.

toan canh le thuong co ky niem 53 nam ngay thanh lap asean tai ha noi  hinh 2

Lễ thượng cờ được diễn ra tại trụ sở Bộ Ngoại giao (Số 1, phố Tôn Thất Đàm, quận Ba Đình, Hà Nội) trong khi có mưa nhỏ.

toan canh le thuong co ky niem 53 nam ngay thanh lap asean tai ha noi  hinh 3

Dù trời mưa và trong bối cảnh phức tạp của dịch Covid-19, nhưng những nhà ngoại giao, khách mời trong khối ASEAN đều có mặt đầy đủ để tham dự sự kiện này. Chủ trì sự kiện là Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao - Phạm Bình Minh.

toan canh le thuong co ky niem 53 nam ngay thanh lap asean tai ha noi  hinh 4

Đúng 8h sáng, lễ thượng cờ bắt đầu.Lễ thượng cờ ASEAN, được tổ chức hằng năm vào dịp kỷ niệm ngày thành lập ASEAN, thể hiện sự tôn vinh các giá trị chung và cam kết của ASEAN với nhân dân các nước trong khu vực.

toan canh le thuong co ky niem 53 nam ngay thanh lap asean tai ha noi  hinh 5

Lá cờ ASEAN có nền xanh biểu trưng cho hòa bình và ổn định, màu đỏ thể hiện cho sự năng động. 10 nhánh lúa màu vàng ở giữa thể hiện cho nền văn minh nông nghiệp và đại diện cho 10 quốc gia trong khối ASEAN.

toan canh le thuong co ky niem 53 nam ngay thanh lap asean tai ha noi  hinh 6

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh chụp ảnh chung với các quan khách, nhà ngoại giao thuộc khối ASEAN sau khi lá cờ được kéo lên.

toan canh le thuong co ky niem 53 nam ngay thanh lap asean tai ha noi  hinh 7

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh nhấn mạnh, hơn nửa thế kỷ qua, ASEAN đã tiến một bước dài, từ chia rẽđến hòa thuận, từ đối đầu sang hợp tác, từ nghèo nàn đến phát triển năng động.Phó Thủ tướng khẳng định: Với phương châm “Tư duy Cộng đồng, Hành động Cộng đồng”, Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các nước thành viên anh em ASEAN cũng như các đối tác và cộng đồng quốc tế cùng xây dựng một Cộng đồng ASEAN đoàn kết và tự cường.

toan canh le thuong co ky niem 53 nam ngay thanh lap asean tai ha noi  hinh 8

Tiếp tục kề vai sát cánh bên nhau, ASEAN có thể vượt qua bất cứ thử thách nào để đưa ASEAN tiến lên phía trước. Mà cụ thể trước mắt là diễn biễn phức tạp của dịch Covid-19 và tình hình bất ổn của nền kinh tế thế giới.

toan canh le thuong co ky niem 53 nam ngay thanh lap asean tai ha noi  hinh 9

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh, đảm nhiệm cương vị Chủ tịch ASEAN khi Hiệp hội ở tuổi 53 là một niềm vinh dự lớn đối với Việt Nam, trùng với dịp kỷ niệm 25 năm Việt Nam tham gia ASEAN. Dưới sự lãnh đạo của Việt Nam, ASEAN, dù phải đối mặt với nhiều thách thức chưa từng có do dịch bệnh Covid-19 gây ra, đã triển khai nhiều biện pháp phối hợp chặt chẽ nhằm bảo vệ sức khỏe của người dân, giảm thiểu các tác động tiêu cực đối với kinh tế, chuẩn bị kế hoạch hồi phục toàn diện để vươn lên mạnh mẽ hơn từ đại dịch./.

https://vov.vn/chinh-tri/toan-canh-le-thuong-co-ky-niem-53-nam-ngay-thanh-lap-asean-tai-ha-noi-1079952.vov

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,