Tin tức thế giới 29/6: Thủ đô Moskva tái áp đặt làm việc tại nhà

Quốc tế Tuệ Uyên (Tổng hợp)
Tin tức thế giới 24h nóng nhất: Nổ lớn tại thủ đô Dhaka khiến gần 60 người thương vong; Tạm dừng “bong bóng du lịch” New Zealand - Australia; Thủ đô Moskva tái áp đặt làm việc tại nhà.

Tin tức thế giới hôm nay có những tin chính sau:

Nổ lớn tại thủ đô Dhaka khiến gần 60 người thương vong

Nhà chức trách Bangladesh xác nhận ít nhất 7 người đã thiệt mạng và hơn 50 người khác đã bị thương trong một vụ nổ tại thủ đô Dhaka của nước này tối 27/6 theo giờ địa phương. Nguyên nhân nhiều khả năng do nổ đường ống gas.

Nổ lớn tại thủ đô Dhaka khiến gần 60 người thương vong (Ảnh: ndtv.com)
Nổ lớn tại thủ đô Dhaka khiến gần 60 người thương vong (Ảnh: ndtv.com)

Cảnh sát cho hay vụ nổ mạnh đến mức khiến cửa sổ của ít nhất 4 xe buýt đang di chuyển bị vỡ làm hàng chục hành khách bị thương.

Các nhân chứng cũng cho biết, vụ nổ đã khiến tòa nhà 3 tầng, gồm 1 nhà hàng, một cửa hàng điện tử và nhiều cửa hàng khác, đổ sụp. Ít nhất 2 tòa nhà liền kề khác cũng bị hư hại phần nào.

Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Tạm dừng “bong bóng du lịch” New Zealand - Australia

Hành lang đi lại không cần cách ly, còn gọi là "bong bóng du lịch" giữa New Zealand và Australia đã bị tạm đình chỉ từ tối 26/6 (theo giờ địa phương).

Quyết định này được đưa ra sau khi số ca mắc Covid-19 mới tại thành phố lớn nhất của Australia là Sydney tăng vọt. Việc tạm dừng “bong bóng du lịch” này sẽ kéo dài từ 20h30 ngày 26/6 đến 24h ngày 29/6.

Bộ trưởng phụ trách phòng phòng chống dịch Covid-19 của Chính phủ New Zealand, ông Chris Hipkins việc tạm dừng “bong bóng du lịch” trong thời gian ngắn sẽ tạo điều kiện để giới chức nước này xem xét khả năng thực hiện một loạt các biện pháp để làm cho hành lang du lịch này được an toàn hơn, ví dụ như áp dụng xét nghiệm trước khi khởi hành đối với tất cả hành khách trên các chuyến bay từ Australia đến New Zealand.

Thủ đô Moskva tái áp đặt làm việc tại nhà

Thủ đô Moskva tái áp đặt làm việc tại nhà (Ảnh: Moskva News Agency)
Thủ đô Moskva tái áp đặt làm việc tại nhà (Ảnh: Moskva News Agency)

Ngày 28/6, thủ đô Moskva đã buộc phải tái áp đặt cơ chế làm việc tại nhà trong bối cảnh Nga đang nỗ lực khống chế đà lây lan của dịch Covid-19 do sự xuất hiện của biến thể Delta.

Theo đó, từ ngày 28/6, mọi cư dân thủ đô sẽ phải làm việc tại nhà, trừ những người đã được tiêm chủng. Người dân cũng sẽ phải xuất trình mã QR để vào nhà hàng, xác nhận rằng họ đã được tiêm phòng hoặc đã mắc Covid-19 trong 6 tháng qua hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Tổng số ca nhiễm Covid-19 trên toàn nước Nga là 5,4 triệu ca, trong đó hơn 133 nghìn ca, tử vong. Trong đó, Moskva hiện là tâm dịch tại Nga, với khoảng 2.000 người nhập viện mỗi ngày do Covid-19.

Ngoại trưởng Mỹ ấn tượng với ẩm thực Việt

Ngoại trưởng Mỹ ấn tượng với ẩm thực Việt

“Bạn không thể thăm Việt Nam nếu không nếm thử các món ăn…” - đó là những gì ông Antony Blinken chia sẻ trong khuôn khổ chuyến công du Việt Nam đầu tiên trên cương vị Ngoại trưởng Mỹ từ ngày 14 - 16/4.
F0, F1 các nước đi làm như thế nào?

F0, F1 các nước đi làm như thế nào?

Để sống chung với COVID-19, chấp nhận căn bệnh này là đặc hữu và không để dịch bệnh khiến các hoạt động xã hội đình trệ, nhiều quốc gia cho phép F0, F1 có thể làm việc trực tiếp hoặc online tại nhà.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,