Tin tức thế giới 27/5: Việt Nam là quốc gia xuất khẩu nội thất lớn nhất sang thị trường Mỹ

Quốc tế Tuệ Uyên (Tổng hợp)
Tin tức thế giới 24h nóng nhất: Một nửa số người trưởng thành ở Mỹ đã tiêm vắc-xin ngừa Covid-19; Việt Nam là quốc gia xuất khẩu nội thất lớn nhất sang thị trường Mỹ; Bảo tàng Louvre lần đầu tiên có nữ giám đốc.

Tin tức thế giới hôm nay có những tin chính sau:

Một nửa số người trưởng thành ở Mỹ đã tiêm vắc-xin ngừa Covid-19

Theo số liệu của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) đến ngày 25/5, 129 triệu người, tương đương với 50% số người Mỹ từ 18 tuổi trở lên đã được tiêm chủng đầy đủ vắc-xin ngừa Covid-19.

Trong đó, chín bang đạt được ít nhất 70% số người trưởng thành được tiêm chủng đầy đủ. Số liệu tích cực trên đánh dấu một bước tiến gần hơn tới mục tiêu tiếp theo của Tổng thống Biden nhằm đưa 70% người trưởng thành Mỹ tiêm ít nhất một liều vắc-xin vào ngày 4/7 tới.

Bảo tàng Louvre lần đầu tiên có nữ giám đốc

Chính phủ Pháp ngày 26/5 đã bổ nhiệm bà Laurence des Cars làm Giám đốc Bảo tàng Louvre. Như vậy, bà Laurence des Cars đã trở thành nữ giám đốc đầu tiên trong lịch sử hơn 2 thế kỷ của bảo tàng lớn nhất toàn cầu.

Bà Laurence des Cars (Ảnh: AFP)
Bà Laurence des Cars (Ảnh: AFP)

Bà Des Cars sẽ chính thức tiếp quản vai trò giám đốc bảo tàng Louvre vào tháng 9 tới, thay ông Jean-Luc Martinez.

Trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát tại Pháp, bảo tàng Louvre đã thu hút lượng khách tham quan kỷ lục, với hơn 10 triệu người trong năm 2019. Bảo tàng được khánh thành năm 1793 này hiện sở hữu hàng trăm kiệt tác nghệ thuật, trong đó có chưa tới 10% được trưng bày thường trực tại bảo tàng Louvre.

Việt Nam là quốc gia xuất khẩu nội thất lớn nhất sang thị trường Mỹ

Ảnh minh họa (Ảnh: VNA)
Ảnh minh họa (Ảnh: VNA)

Theo thông tin mới được Tạp chí Furniture Today (một trong những tạp chí chuyên ngành nội thất uy tín) mới công bố, Việt Nam đã thay thế Trung Quốc trở thành quốc gia xuất khẩu sản phẩm nội thất lớn nhất sang thị trường Mỹ.

Năm 2020, bất chấp những ảnh hưởng và gián đoạn thương mại, Việt Nam đã xuất 7,4 tỷ USD đồ nội thất sang Mỹ, tăng 31% so với năm 2019. Trong khi đó, Trung Quốc đã xuất 7,33 tỷ USD trong cùng kỳ, giảm 25% so với năm 2019.

Theo phân tích của các chuyên gia Furniture Today, có nhiều yếu tố dẫn đến kết quả trên. Trong đó, cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc là khởi nguồn, từ nửa cuối năm 2018, Mỹ áp thuế 10% lên hàng nội thất Trung Quốc, ngành công nghiệp nội thất đã bắt đầu dịch chuyển ra khỏi Trung Quốc.

Ngoại trưởng Mỹ ấn tượng với ẩm thực Việt

Ngoại trưởng Mỹ ấn tượng với ẩm thực Việt

“Bạn không thể thăm Việt Nam nếu không nếm thử các món ăn…” - đó là những gì ông Antony Blinken chia sẻ trong khuôn khổ chuyến công du Việt Nam đầu tiên trên cương vị Ngoại trưởng Mỹ từ ngày 14 - 16/4.
F0, F1 các nước đi làm như thế nào?

F0, F1 các nước đi làm như thế nào?

Để sống chung với COVID-19, chấp nhận căn bệnh này là đặc hữu và không để dịch bệnh khiến các hoạt động xã hội đình trệ, nhiều quốc gia cho phép F0, F1 có thể làm việc trực tiếp hoặc online tại nhà.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,