Tin tức thế giới 12/3: Biến thể virus SARS-CoV-2 ở Anh tăng nguy cơ tử vong lên tới 64%

Thời sự
Tin tức thế giới 24h nóng nhất: Biến thể virus SARS-CoV-2 ở Anh tăng nguy cơ tử vong lên tới 64%.

Tin tức thế giới hôm nay có những tin chính sau:

Biến thể virus SARS-CoV-2 ở Anh tăng nguy cơ tử vong lên tới 64%

Theo một nghiên cứu được công bố ngày 10/3, các chuyên gia tại Anh đã so sánh dữ liệu y tế của gần 55.000 bệnh nhân mắc Covd-19 trong khoảng thời gian từ tháng 10/2020 đến tháng 1/2021 và theo dõi họ trong 28 ngày.

Biến thể virus SARS-CoV-2 ở Anh tăng nguy cơ tử vong lên tới 64% (Ảnh: Reuters)
Biến thể virus SARS-CoV-2 ở Anh tăng nguy cơ tử vong lên tới 64% (Ảnh: Reuters)

Tình nguyện viên tham gia được chia nhóm theo độ tuổi, dân tộc và giới tính. Họ phát hiện những người mắc biến thể mới có nguy cơ tử vong cao hơn 64%, tăng từ 2,5 lên 4,1 trên mỗi 1.000 ca nhiễm.

Nghiên cứu lưu ý việc thử nghiệm trong cộng đồng thường lựa chọn người bệnh nhẹ và trung bình, nhưng các nhà khoa học cho biết nếu kết quả tương tự ở nhóm cộng đồng khác, biến thể này có khả năng gây tử vong đáng kể so với những biến thể trước đó”.

Biến thể trên được ghi nhận đầu tiên ở vùng Đông Nam nước Anh và là một trong những biến thể đã xuất hiện trong vài tháng gần ở một số nước mà dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ. Đến nay, hầu hết nhà sản xuất đều cho biết vắc-xin ngừa Covid-19 đủ hiệu quả chống lại biến thể Anh.

Nhật Bản tưởng niệm các nạn nhân của thảm họa động đất, sóng thần

Ngày 11/3, tại Nhà hát Quốc gia ở thủ đô Tokyo, Chính phủ Nhật Bản đã tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân của thảm họa động đất và sóng thần năm 2011, với sự tham dự của Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako, Thủ tướng Suga Yoshihide và nhiều quan khách khác.

Trận động đất cách đây một thập kỷ có cường độ lên tới 9 độ đi kèm các đợt sóng thần khổng lồ đã tàn phá khu vực Đông Bắc Nhật Bản khiến 19.729 người thiệt mạng và 2.559 người mất tích (tính đến tháng 10/2020).

Nhật Bản tưởng niệm các nạn nhân của thảm họa động đất, sóng thần (Ảnh: AP)
Nhật Bản tưởng niệm các nạn nhân của thảm họa động đất, sóng thần (Ảnh: AP)

Thảm họa kép này là tác nhân trực tiếp gây ra cuộc khủng hoảng hạt nhân tồi tệ nhất trong lịch sử Nhật Bản.

Theo thống kê của Cơ quan Tái thiết, động đất đi kèm các đợt sóng thần khổng lồ đã hủy hoại hoàn toàn hơn 121.996 ngôi nhà và phá hủy một phần hơn 1 triệu ngôi nhà khác, đồng thời gây hư hại cho hệ thống giao thông và cơ sở hạ tầng của nhiều địa phương trong khu vực này.

Một thập kỷ sau thảm họa, Nhật Bản đã đạt được nhiều thành tựu trong quá trình tái thiết các khu vực bị tàn phá bởi thảm họa.

Cơ quan Tái thiết cho biết trong 10 năm qua, Nhật Bản đã chi khoảng 31.300 tỷ yen cho hoạt động tái thiết các khu vực bị tàn phá bởi thảm họa kép năm 2011.

Campuchia công bố ca tử vong đầu tiên do Covid-19

Trưa 11/3 (theo giờ địa phương), Bộ Y tế Campuchia ra thông cáo báo chí xác nhận nước này vừa có trường hợp đầu tiên tử vong do nhiễm Covid-19.

bệnh nhân là một nam giới người Campuchia, 50 tuổi và là tài xế riêng của một người Trung Quốc tại tỉnh Preah Sihanouk (cũng là bệnh nhân COVID-19 do có liên quan đến Sự kiện lây nhiễm cộng đồng ngày 20/2).

Trước đó cùng ngày, Bộ Y tế Campuchia ghi nhận thêm 39 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca bệnh trên cả nước lên 1.163 ca, trong đó 597 ca đã bình phục.

Hiện Campuchia đang đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc-xin ngừa Covid-19.

tuoitrethudo.com.vn

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,