Tin tức pháp luật ngày 28/2: Công an tỉnh Hải Dương xử lý hơn 3.300 trường hợp vi phạm phòng, chống dịch Covid-19

Bạn đọc
Từ 27/1 đến 26/2, Công an tỉnh Hải Dương đã phát hiện, xử lý hơn 3.300 trường hợp vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19.

Hơn 3.300 trường hợp vi phạm phòng chống dịch bị xử lý

Thông tin từ Bộ Công an cho biết, từ ngày 27/1 đến 26/2, Công an tỉnh Hải Dương phát hiện 121 người đăng tin sai sự thật lên mạng xã hội, xúc phạm danh dự, uy tín của chính quyền và Nhân dân sở tại liên quan đến phòng, chống dịch.

Cán bộ Công an tỉnh Hải Dương lập biên bản, xử lý đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ trong mùa dịch
Cán bộ Công an tỉnh Hải Dương lập biên bản, xử lý đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ trong mùa dịch

Trong các vụ việc, cơ quan tố tụng của tỉnh đã khởi tố 3 vụ án hình sự về các hành vi Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người và Chống người thi hành công vụ. Hai bị can bị khởi tố về tội chống người thi hành công vụ. Cơ quan chức năng cũng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 trường hợp với tổng số tiền 41 triệu đồng; Nhắc nhở và yêu cầu 91 chủ tài khoản gỡ bỏ thông tin vi phạm pháp luật trên không gian mạng.

Về vi phạm pháp luật hành chính liên quan đến phòng, chống dịch, tính đến ngày 26/2, Công an Hải Dương đã phát hiện, xử lý hơn 3.300 trường hợp vi phạm, phạt tổng số tiền 3,2 tỷ đồng. Ngoài ra, công an sở tại đã trao đổi về hơn 1.200 F1 với 35 tỉnh, thành phố, giúp các địa phương xử lý 6 trường hợp di chuyển từ Hải Dương về không thực hiện khai báo y tế…

Hà Nội xử phạt 19 trường hợp đăng tin giả liên quan đến dịch bệnh lên mạng xã hội

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP Hà Nội cho biết: Từ ngày 1 đến 26/2/2021, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã xử lý 19 trường hợp đăng tin sai sự thật về dịch bệnh trên mạng xã hội; Phối hợp với Sở Thông tin truyền thông ra quyết định xử phạt mỗi trường hợp 7,5 triệu đồng. Cùng với đó, cơ quan chức năng yêu cầu đối tượng vi phạm phải bóc gỡ toàn bộ bài viết không đúng sự thật.

Cơ quan chức năng Hà Nội làm việc với người đăng tin sai sự thật về dịch bệnh lên mạng xã hội
Cơ quan chức năng Hà Nội làm việc với người đăng tin sai sự thật về dịch bệnh lên mạng xã hội

Theo quy định tại điểm d khoản 1 Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ thì mức xử phạt đối với hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang của cá nhân là 7,5 triệu đồng.

Cơ quan chức năng đề nghị người dân cảnh giác, chọn lọc thông tin; Không chia sẻ những thông tin chưa được xác thực, thiếu cơ sở; Đồng thời, khuyến cáo tiếp nhận thông tin thông qua các trang chính thống, có uy tín để tránh những hậu quả đáng tiếc do sự thiếu hiểu biết, bị các đối tượng xấu lợi dụng.

Vạch trần thủ đoạn cưỡng đoạt tài sản của lái, phụ xe trên tuyến cao tốc Bắc Giang - Hà Nội

Công an quận Long Biên (TP Hà Nội) vừa bắt giữ 4 đối tượng cùng ở tỉnh Hải Dương là: Trần Văn Nam (SN 1989), Vũ Hải Nam (SN 1989), Trần Đình Khánh (SN 1983) và Trần Văn Quang (SN 1983) để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó vào sáng 22/2, Công an phường Thạch Bàn, quận Long Biên tiếp nhận đơn trình báo của 2 nam thanh niên về việc bị cưỡng đoạt tài sản khi đi xe ô tô Ford Transit 16 chỗ từ Bắc Ninh đi cao tốc Bắc Giang - Hà Nội.

Khi lên xe, 2 nam thanh niên bị phụ xe đòi giá 3 triệu đồng cho 2 người. Do không có tiền trả, phụ xe và lái xe chửi bới, đe dọa uy hiếp sẽ gọi người đến đánh đập 2 nam thanh niên. Sau đó, các đối tượng đã lấy chiếc điện thoại OPPO Reno 4 của nạn nhân.

Công an quận Long Biên bắt giữ các đối tượng cưỡng đoạt tài sản của hành khách đi xe trên tuyến cao tốc Bắc Giang – Hà Nội
Công an quận Long Biên bắt giữ các đối tượng cưỡng đoạt tài sản của hành khách đi xe trên tuyến cao tốc Bắc Giang - Hà Nội

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an quận Long Biên đã khẩn trương tiến hành điều tra, xác minh, đến 17h30 ngày 23/2, Công an quận Long Biên đã bắt giữ 4 đối tượng tại khu vực xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, thu giữ 2 xe ô tô 16 chỗ Ford Transit BKS 29B-183.91 và 29B-312.53.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận đều ở Hải Dương và làm nghề vận chuyển khách bằng ô tô tuyến Lạng Sơn - Bắc Giang - Hà Nội. Mặc dù không đăng ký xe ô tô ra vào bến theo quy định nhưng các đối tượng vẫn ghi biển về các bến Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm, Hà Đông, Yên Nghĩa, nhằm đánh lừa khách.

Hiện, vụ việc đang được Công an quận Long Biên tiếp tục điều tra, làm rõ.

tuoitrethudo.com.vn
Tình trạng thi hộ, học hộ, gian lận bằng công nghệ cao lại “nóng”

Tình trạng thi hộ, học hộ, gian lận bằng công nghệ cao lại “nóng”

Mặc dù pháp luật đã quy định mức phạt cụ thể về các hành vi học hộ, thi hộ, sử dụng công nghệ cao để gian lận trong thi cử nhưng vì nhiều lý do khác nhau, nhiều người vẫn bất chấp vi phạm. Việc thuê người học hộ, thi hộ, gian lận có khả năng sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự tùy vào mức độ vi phạm.
Tăng cường đấu tranh chống thông tin xấu, độc trên mạng xã hội

Tăng cường đấu tranh chống thông tin xấu, độc trên mạng xã hội

Ngày nay, với sự phát triển của mạng xã hội, người dân có thể dễ dàng, nhanh chóng tiếp cận được với nhiều thông tin. Tuy nhiên, trong hàng vạn thông tin trên mạng xã hội, có không ít thông tin không chính xác, xấu, độc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, tổ chức và cả cơ quan nhà nước, gây mất trật tự xã hội, hoang mang trong dư luận. Đặc biệt, những loại thông tin này khó ngăn chặn từ đầu mà các cơ quan chức năng chỉ có thể hậu kiểm, xử lý hậu quả.
CSGT Hà Nội xử lý hơn 10 nghìn trường hợp vi phạm quy định an toàn giao thông

CSGT Hà Nội xử lý hơn 10 nghìn trường hợp vi phạm quy định an toàn giao thông

Trong 10 ngày qua, lực lượng Cảnh sát giao thông thông thông(CSGT) Hà Nội đã lập biên bản xử lý 10.313 trường hợp vi phạm quy định an toàn giao thông. Trong đó xử lý vi phạm đồng độ cồn là 649 trường hợp; xử lý vi phạm chở quá tải trọng, cơi nới thành thùng xe là 291 trường hợp, buộc tài xế, chủ xe hạ tải, cắt bỏ thùng xe cơi nới.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,