Tin tức pháp luật ngày 25/9: Bắt đối tượng nghiện, chuyên trộm xe máy ở Hà Nội

Tin nóng
Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Thắng về hành vi trộm cắp tài sản.

Bắt đối tượng nghiện chuyên trộm xe máy

Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Thắng (SN 1993, trú tại xã Hòa Nam, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) về hành vi trộm cắp tài sản.

Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội vừa ra Quyết định khởi tố, bắt giam Nguyễn Văn Thắng
Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội vừa ra Quyết định khởi tố, bắt giam Nguyễn Văn Thắng

Trước đó, khoảng 11h50 ngày 6/9, Công an phường Thanh Xuân Nam nhận được tin báo của anh Đỗ Quân (ở Hải Phòng) về việc bị mất trộm xe máy tại ngõ 495/3 Nguyễn Trãi.

Ngay khi tiếp nhận tin báo, Công an phường Thanh Xuân Nam đã phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Thanh Xuân tiến hành xác minh, rà soát và truy vết đối tượng. Qua điều tra, cơ quan công an đã xác định được đối tượng nghi vấn.

Đến 8/9, các trinh sát Công an quận Thanh Xuân đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Thắng khi xuất hiện tại ngõ 495 Nguyễn Trãi. Qua đấu tranh khai thác, Thắng thừa nhận là thủ phạm gây ra vụ trộm cắp xảy ra ngày 6/9. Sau đó, Thắng mang xe về huyện Ứng Hòa bán cho một người đàn ông với giá 3 triệu đồng. Số tiền kiếm được, đối tượng sử dụng mua ma túy để dùng..

Mở rộng điều tra, Nguyễn Văn Thắng khai nhận còn gây ra một vụ trộm xe máy khác trên địa bàn phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội vào ngày 7/9. Theo hồ sơ, Nguyễn Văn Thắng là đối tượng nghiện ma túy, có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Bị nhắc nhở sau va chạm, côn đồ đập vỡ xe máy của người đi đường

Chiều 24/9, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh một nhóm thanh niên, trong đó có đối tượng vô cùng hung hãn cầm trên tay gậy sắt liên tục thách thức người đi đường.

Theo thông tin ban đầu, nhóm thanh niên gồm 4 người đi xe máy đã xảy ra va chạm giao thông với người phụ nữ đang mang thai trên đường Trường Chinh (đoạn qua địa bàn phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội) khiến nạn nhân bị ngã xuống đường.

Đối tượng côn đồ cầm gậy sắt đập vỡ xe máy của người đi đường
Đối tượng côn đồ cầm gậy sắt đập vỡ xe máy của người đi đường (ảnh cắt từ clip)

Ngay sau khi xảy ra sự việc mọi người đã đưa thai phụ vào lề đường. Lúc này một người đàn ông đi xe máy đến nhắc nhở nhóm thanh niên đi cẩn thận. Thay vì lắng nghe khuyên nhủ, nhóm thanh niên tức tối đòi "xử" người đàn ông trên.

Lúc này, một thanh niên cầm trên tay gậy sắt khá hung hãn liên tục khua, thách thức. Sợ hãi người đàn ông vội dựng xe máy bỏ chạy. Do bực tức vì bị nhắc nhở, nam thanh niên đã cầm gậy sắt đập vỡ xe máy sau đó cả nhóm nhanh chóng rời đi.

Sự việc sau đó được đăng tải lên mạng xã hội đã khiến nhiều người vô cùng bức xúc trước hành động của nhóm côn đồ này. Nhiều người mong cơ quan chức năng vào cuộc xử lý nhóm đối tượng này.

Về phía thai phụ, sau khi xảy ra sự việc đã được người thân đưa đến bệnh viện kiểm tra sức khoẻ. Người đàn ông bị đập vỡ xe cùng một số người dân ghi lại sự việc đã đến cơ quan công an trình báo.

Liên quan đến vụ việc, chiều cùng ngày, một lãnh đạo Công an quận Đống Đa cho biết, Công an phường Phương Mai, quận Đống Đa đang xác minh, làm rõ nhóm đối tượng đập phá xe của người dân sau khi va chạm giao thông. Hiện, công an đã xác định nhóm đối tượng và triệu tập đến làm việc.

Phát hiện thi thể bé sơ sinh bị vứt bỏ ngoài đường

Chiều 24/9, lãnh đạo UBND xã Đội Bình, huyện Ứng Hoà, Hà Nội cho biết, người dân khu vực vừa phát hiện thi thể một bé sơ sinh bị vứt trên mặt đường quốc lộ 21B khiến nhiều người vô cùng xót xa.

Công an đang điều tra, xác minh vụ việc thi thể trẻ sơ sinh bị vứt ra đường
Công an đang điều tra, xác minh vụ việc thi thể trẻ sơ sinh bị vứt ra đường

Theo đó, vào khoảng 8h30’ sáng cùng ngày, người dân phát hiện một bé sơ sinh đã chết, bị buộc trong túi nilon ở khu chợ Dầu, thôn Ngoại Độ, xã Đội Bình, liền báo cho chính quyền địa phương. Nhận được thôn tin công an xã, huyện đã về kiểm tra, xác minh, làm rõ sự việc. Nhiều người dân vô cùng bức xúc khi ai đó vứt bỏ cháu bé.

Lãnh đạo UBND xã Đội Bình cho biết thêm, hiện thi thể cháu bé đã được trưởng thôn mang về địa phương chôn cất. Còn gia đình phát hiện thi thể cháu bé nhận hỗ trợ xây mộ luôn cho cháu.

Theo vị lãnh đạo này, hiện chưa xác định được người thân của cháu bé. Lực lượng chức năng đang điều tra, làm rõ vụ việc.

CSGT Hà Nội xử lý hơn 10 nghìn trường hợp vi phạm quy định an toàn giao thông

CSGT Hà Nội xử lý hơn 10 nghìn trường hợp vi phạm quy định an toàn giao thông

Trong 10 ngày qua, lực lượng Cảnh sát giao thông thông thông(CSGT) Hà Nội đã lập biên bản xử lý 10.313 trường hợp vi phạm quy định an toàn giao thông. Trong đó xử lý vi phạm đồng độ cồn là 649 trường hợp; xử lý vi phạm chở quá tải trọng, cơi nới thành thùng xe là 291 trường hợp, buộc tài xế, chủ xe hạ tải, cắt bỏ thùng xe cơi nới.
Triệt xóa đường dây sử dụng tài liệu giả cơ quan tổ chức để lừa đảo chiếm đoạt 10 tỷ đồng

Triệt xóa đường dây sử dụng tài liệu giả cơ quan tổ chức để lừa đảo chiếm đoạt 10 tỷ đồng

Ngày 18/6, Công an TP Hà Nội cho biết, Công an quận Hà Đông vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP Hà Nội và Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao (Bộ Công an) triệt xóa đường dây sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức, lừa đảo chiếm đoạt khoảng 10 tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng của người dân.
Triệt phá đường dây cho vay lãi nặng xuyên quốc gia với gần 300 đối tượng

Triệt phá đường dây cho vay lãi nặng xuyên quốc gia với gần 300 đối tượng

Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP Hà Nội vừa phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an và các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP triệt phá một đường dây cho vay lãi nặng qua app và đòi nợ thuê có quy mô xuyên quốc gia, liên quan đến gần 300 đối tượng, trong đó có các đối tượng là người nước ngoài.
Ngăn nguy cơ, ngừa tội phạm liên quan người nước ngoài dịp SEA Games 31

Ngăn nguy cơ, ngừa tội phạm liên quan người nước ngoài dịp SEA Games 31

Sự xuất hiện của du khách quốc tế đến với Hà Nội, đặc biệt trong thời điểm diễn ra SEA Games 31 thực sự là tín hiệu đáng mừng khi mở cửa du lịch trở lại. Chính vì vậy, việc ngăn nguy cơ, ngừa tội phạm được xem như một biện pháp giữ chân du khách, quảng bá du lịch Hà Nội và được thực hiện ngay từ khâu “check in”…

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,