Tin tức pháp luật ngày 24/9: Bắt giam chủ thầu liên quan vụ lở đất ở Phú Thọ làm 4 người tử vong

Tin nóng
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Quang Hưng.
Công an tỉnh Phú Thọ ra quyết định khởi tố, bắt giam chủ thầu xây dựng Lê Quang Hưng
Công an tỉnh Phú Thọ ra quyết định khởi tố, bắt giam chủ thầu xây dựng Lê Quang Hưng

Bắt giam chủ thầu trong vụ đổ tường

Trước đó, khoảng 9h30’ ngày 1/9/2020, tại khu vực cổng trường nằm trong khuôn viên Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp - Hướng nghiệp dạy nghề tỉnh Phú Thọ, đã xảy ra vụ sạt lở đất làm 4 người tử vong. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, bước đầu xác định, các nạn nhân tử vong do đa chấn thương, ngạt thở do bị đất đá vùi lấp.

Hiện trường vụ lở đất, đổ tường ở Phú Thọ khiến 4 người tử vong
Hiện trường vụ lở đất, đổ tường ở Phú Thọ khiến 4 người tử vong

Qua đánh giá và khám nghiệm cho kết quả, trong quá trình thi công, Lê Quang Hưng (chủ thầu thi công), không áp dụng biện pháp an toàn lao động; không ký kết hợp đồng lao động đối với người lao động; không áp dụng biện pháp thi công an toàn... khiến bức tường ta luy sau khi thi công trên 6m và rãnh móng đào 1,3m bị nền đất yếu, mất chân dẫn đến đổ tường gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Quang Hưng để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Khởi tố đối tượng chống người thi hành công vụ

Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Lê Thọ Sơn (SN 1970, trú tại phường Khâm Thiên, quận Đống Đa, Hà Nội) về hành vi “Chống người thi hành công vụ”. Đối tượng Sơn từng có 2 tiền án, 4 tiền sự.

Đối tượng Lê Thọ Sơn bị bắt giữ
Đối tượng Lê Thọ Sơn bị Công an quận Đống Đa bắt giữ

Trước đó, khoảng 23h45 ngày 17/7, tổ công tác của Công an phường Khâm Thiên, quận Đống Đa gồm 5 cán bộ chiến sỹ và bảo vệ dân phố thực hiện nhiệm vụ tuần tra, nhắc nhở các hàng quán không được bán hàng ăn quá giờ quy định và giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

Quá trình tuần tra, tổ công tác phát hiện quán của chị T.N.X (trú tại tỉnh Tuyên Quang) bán hàng ăn đêm ở ngõ 1 Khâm Thiên, đông khách tụ tập ăn, uống quá giờ quy định, trong đó có Lê Thọ Sơn.

Tổ công tác đã đi vào nhắc nhở chị X đóng cửa hàng vì quá giờ quy định và yêu cầu những người đang có mặt ăn uống tại quán ra về. Lúc này, Sơn có biểu hiện say rượu, bia nên không chấp hành và chửi tổ công tác.

Đối tượng lao vào đẩy, đấm và túm cổ áo một chiến sỹ Công an phường, kéo từ hè xuống đường sắt. Trước hành vi manh động của đối tượng, lực lượng công an đã khống chế, đưa về trụ sở để đấu tranh, xử lý.

Liên tục bị bố đẻ bạo hành, cậu bé 9 tuổi phải nhập viện điều trị

Công an huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Hữu Long (SN 1985, trú tại xã Hàm Tử, huyện Khoái Châu) liên quan đến việc bạo hành dã man con đẻ.

Cảnh sát bắt giữ đối tượng Nguyễn Hữu Long cùng các tang vật liên quan
Cảnh sát bắt giữ đối tượng Nguyễn Hữu Long cùng các tang vật liên quan

Trước đó, ngày 17/9, Công an huyện Khoái Châu nhận được tin báo của người dân việc cháu N.H.H (SN 2011) bị cha đẻ là Nguyễn Hữu Long đánh đập, hành hạ khiến cháu bé bị thương tích ở vùng đầu, bụng, phải điều trị tại Bệnh viện sản nhi tỉnh Hưng Yên. Kết quả trưng cầu giám định, cháu H bị tổn thương cơ thể 15%.

Theo điều tra của cơ quan công an, nhiều ngày trước đó Công an xã Hàm Tử, huyện Khoái Châu đã mời Long đến trụ sở để nhắc nhở và yêu cầu cam kết không đánh đập, hành hạ cháu H. Tuy nhiên, Long đã không thực hiện cam kết mà vẫn tiếp tục các hành vi dã man đối với con trai.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Khoái Châu đã thu giữ một số vật dụng mà đối tượng dùng để hành hạ cháu H. Tại Cơ quan Công an, Long đã khai nhận toàn bộ hành vi nhiều lần đánh đập, hành hạ con như bắt cởi quần áo đứng phơi nắng; nằm trên nắp cống nước thải ngoài trời tối không cho vào nhà; dùng dây lưng, điếu cày để đánh…

https://tuoitrethudo.com.vn/tin-tuc-phap-luat-ngay-249-bat-giam-chu-thau-lien-quan-vu-lo-dat-o-phu-tho-lam-4-nguoi-tu-vong-145553.html
CSGT Hà Nội xử lý hơn 10 nghìn trường hợp vi phạm quy định an toàn giao thông

CSGT Hà Nội xử lý hơn 10 nghìn trường hợp vi phạm quy định an toàn giao thông

Trong 10 ngày qua, lực lượng Cảnh sát giao thông thông thông(CSGT) Hà Nội đã lập biên bản xử lý 10.313 trường hợp vi phạm quy định an toàn giao thông. Trong đó xử lý vi phạm đồng độ cồn là 649 trường hợp; xử lý vi phạm chở quá tải trọng, cơi nới thành thùng xe là 291 trường hợp, buộc tài xế, chủ xe hạ tải, cắt bỏ thùng xe cơi nới.
Triệt xóa đường dây sử dụng tài liệu giả cơ quan tổ chức để lừa đảo chiếm đoạt 10 tỷ đồng

Triệt xóa đường dây sử dụng tài liệu giả cơ quan tổ chức để lừa đảo chiếm đoạt 10 tỷ đồng

Ngày 18/6, Công an TP Hà Nội cho biết, Công an quận Hà Đông vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP Hà Nội và Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao (Bộ Công an) triệt xóa đường dây sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức, lừa đảo chiếm đoạt khoảng 10 tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng của người dân.
Triệt phá đường dây cho vay lãi nặng xuyên quốc gia với gần 300 đối tượng

Triệt phá đường dây cho vay lãi nặng xuyên quốc gia với gần 300 đối tượng

Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP Hà Nội vừa phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an và các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP triệt phá một đường dây cho vay lãi nặng qua app và đòi nợ thuê có quy mô xuyên quốc gia, liên quan đến gần 300 đối tượng, trong đó có các đối tượng là người nước ngoài.
Ngăn nguy cơ, ngừa tội phạm liên quan người nước ngoài dịp SEA Games 31

Ngăn nguy cơ, ngừa tội phạm liên quan người nước ngoài dịp SEA Games 31

Sự xuất hiện của du khách quốc tế đến với Hà Nội, đặc biệt trong thời điểm diễn ra SEA Games 31 thực sự là tín hiệu đáng mừng khi mở cửa du lịch trở lại. Chính vì vậy, việc ngăn nguy cơ, ngừa tội phạm được xem như một biện pháp giữ chân du khách, quảng bá du lịch Hà Nội và được thực hiện ngay từ khâu “check in”…

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,