Tin tức pháp luật ngày 20/9: Công an đã xác định đối tượng đánh ghen, lột đồ của cô gái ở Ba Vì

Tin nóng
Công an đã xác định được một số người liên quan cũng như cô gái trong vụ việc đánh ghen, lột đồ ở Ba Vì.

Xác định đối tượng đánh ghen, lột đồ của cô gái

Liên quan vụ việc một cô gái bị đánh ghen, lột đồ tại quán cà phê, xảy ra trên địa bàn huyện Ba Vì khiến dư luận xôn xao, chiều 19/9, một lãnh đạo Công an huyện Ba Vì, Hà Nội cho biết, đơn vị vẫn đang tích cực vào cuộc xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm những đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật…

Theo cơ quan chức năng, vụ đánh ghen xảy ra tại quán cà phê, cô gái không có thương tích nặng, chỉ bị trầy xước nhẹ. Ngoài ra, danh tính các đối tượng liên quan bước đầu cũng đã được xác định.

Công an huyện Ba Vì đang xác minh, xử lý các đối tượng trong vụ đánh ghen, vi phạm pháp luật
Công an huyện Ba Vì đang xác minh, xử lý các đối tượng trong vụ đánh ghen, vi phạm pháp luật

Trước đó vào đêm 16/9, trên mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh xô xát giữa một nhóm người với một người cô gái tại quán cà phê trên địa bàn huyện Ba Vì, Hà Nội.

Theo nội dung đoạn clip, có khoảng 3 - 4 người phụ nữ lao vào đánh 1 cô gái. Vừa đánh, những người này vừa chửi, rủa nạn nhân một cách không thương tiếc.

Người phụ nữ mặc bộ quần áo màu đỏ vừa dùng dép đánh liên tiếp vào mặt cô gái kèm theo những lời mắng chửi. Cùng lúc đó, cả nhóm được cho là "phe" của người phụ nữ mặc bộ đồ đỏ đã lao vào đấmđạp, lột đồ của cô gái.

Tại thời điểm xảy ra vụ việc, một số người ở quán vào can ngăn nhưng trước thái độ hung hăng của những người phụ nữ, không ai ngăn cản được.

Người đàn ông đi cùng cô gái, do bị khống chế nên chỉ luôn miệng xin vợ tha cho cô gái.

Hỗn chiến sau cuộc nhậu khiến 3 người thương vong

Công an tỉnh Thái Nguyên vừa có thông tin bước đầu điều tra vụ hỗn chiến xảy ra tại tổ dân phố Thái Long, thị trấn Đình Cả, huyện Võ Nhai khiến 1 người tử vong tại chỗ, 2 người bị thương.

Theo đó, tối 18/9, Phùng Văn Huy (SN:1999) và Lý Minh Phương (SN:2003), cùng ở xã Lâu Thượng, huyện Võ Nhai, cùng một số thanh niên khác uống rượu tại quán ở tổ dân phố Thái Long, thị trấn Đình Cả. Đến khoảng 23h30, nhóm thanh niên trên rời khỏi quán, đi trên 2 mô tô nhãn hiệu Wave và Sirius.

Khi đến khu vực đường Quốc lộ 1B, đoạn gần Cầu Rắn, nhóm thanh niên nói trên gặp nhóm thanh niên khác gồm: Nông Quang S (SN:2000); Nông Thế A, Nông Đại C (SN:1992); Nông Đức P (SN:1995, cùng có HKTT tại xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai) đi xe mô tô ngược chiều.

Nhóm của Huy – Phương quay lại đuổi theo nhóm của C đến đoạn đường thuộc tổ dân phố Thái Long, thị trấn Đình Cả thì xảy ra xô xát, Huy và Phương đã cùng dao và gậy bằng kim loại để tấn công.

Hậu quả khiến Nông Đại C bị đâm vào phần ngực trái, tử vong tại chỗ; Nông Thế A bị đâm vào tay; Nông Quang S bị đâm vào sườn trái, hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã chủ trì, cùng Viện Kiểm sát nhân dân khám nghiệm hiện trường, tử thi, giữ Phùng Văn Huy và triệu tập các đối tượng liên quan để đấu tranh làm rõ vụ án.

Xử lý đối tượng đăng ảnh lên mạng xã hội, xúc phạm CSGT

Công an huyện Tam Dương (tỉnh Vĩnh Phúc) vừa triệu tập Nguyễn Việt Q (35 tuổi, trú tại xã Đồng Tĩnh, huyện Tam Dương) để xử lý vi phạm hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Theo Công an huyện Tam Dương, sáng 16/9, Nguyễn Việt Q đi ăn sáng tại một quán ăn trên địa bàn huyện và thấy một chiến sĩ CSGT cùng ngồi ăn ở bàn bên cạnh.Nguyễn Việt Q đã chụp ảnh CSGT rồi sử dụng Facebook cá nhân tên "Nguyễn Việt Q" để đăng bài với chú thích: "C ăn sáng là có thật".

Đăng ảnh xúc phạm CSGT lên facebook, người đàn ông ở Vĩnh Phúc bị triệu tập
Đăng ảnh xúc phạm CSGT lên facebook, người đàn ông ở Vĩnh Phúc bị triệu tập

Khi được chia sẻ, bài viết nhận được nhiều chú ý của cộng đồng mạng. Hầu hết mọi người đều bất bình với nội dung bài đăng bôi xấu, xúc phạm lực lượng CSGT. Thậm chí nhiều người còn đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc, xử lý nghiêm hành vi của người đàn ông này.

Ngay khi nắm bắt được thông tin sự việc, Công an huyện Tam Dương đã vào cuộc xác minh, triệu tập Nguyễn Việt Q đến làm việc. Tại trụ sở công an, người đàn ông này đã thừa nhận hành vi của mình và gửi lời xin lỗi cũng như gỡ bài đăng.

Cũng theo Công an huyện Tam Dương, hành vi của Nguyễn Việt Q đã vi phạm điểm a, khoản 1, Điều 101, Nghị định 15 của Chính phủ về vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông. Với hành vi này, người đàn đàn ông trên sẽ đối mặt với mức xử phạt hành chính từ 10-20 triệu đồng.

https://tuoitrethudo.com.vn/tin-tuc-phap-luat-ngay-209-cong-an-da-xac-dinh-doi-tuong-danh-ghen-lot-do-cua-co-gai-o-ba-vi-145296.html
CSGT Hà Nội xử lý hơn 10 nghìn trường hợp vi phạm quy định an toàn giao thông

CSGT Hà Nội xử lý hơn 10 nghìn trường hợp vi phạm quy định an toàn giao thông

Trong 10 ngày qua, lực lượng Cảnh sát giao thông thông thông(CSGT) Hà Nội đã lập biên bản xử lý 10.313 trường hợp vi phạm quy định an toàn giao thông. Trong đó xử lý vi phạm đồng độ cồn là 649 trường hợp; xử lý vi phạm chở quá tải trọng, cơi nới thành thùng xe là 291 trường hợp, buộc tài xế, chủ xe hạ tải, cắt bỏ thùng xe cơi nới.
Triệt xóa đường dây sử dụng tài liệu giả cơ quan tổ chức để lừa đảo chiếm đoạt 10 tỷ đồng

Triệt xóa đường dây sử dụng tài liệu giả cơ quan tổ chức để lừa đảo chiếm đoạt 10 tỷ đồng

Ngày 18/6, Công an TP Hà Nội cho biết, Công an quận Hà Đông vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP Hà Nội và Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao (Bộ Công an) triệt xóa đường dây sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức, lừa đảo chiếm đoạt khoảng 10 tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng của người dân.
Triệt phá đường dây cho vay lãi nặng xuyên quốc gia với gần 300 đối tượng

Triệt phá đường dây cho vay lãi nặng xuyên quốc gia với gần 300 đối tượng

Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP Hà Nội vừa phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an và các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP triệt phá một đường dây cho vay lãi nặng qua app và đòi nợ thuê có quy mô xuyên quốc gia, liên quan đến gần 300 đối tượng, trong đó có các đối tượng là người nước ngoài.
Ngăn nguy cơ, ngừa tội phạm liên quan người nước ngoài dịp SEA Games 31

Ngăn nguy cơ, ngừa tội phạm liên quan người nước ngoài dịp SEA Games 31

Sự xuất hiện của du khách quốc tế đến với Hà Nội, đặc biệt trong thời điểm diễn ra SEA Games 31 thực sự là tín hiệu đáng mừng khi mở cửa du lịch trở lại. Chính vì vậy, việc ngăn nguy cơ, ngừa tội phạm được xem như một biện pháp giữ chân du khách, quảng bá du lịch Hà Nội và được thực hiện ngay từ khâu “check in”…

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,