Tin tức pháp luật ngày 19/9: Bắt đối tượng cho vay tiền với lãi suất “cắt cổ”

Tin nóng
Đối tượng Nguyễn Văn Cao cho mọi người vay tiền với lãi suất “cắt cổ”. Khi đến hẹn, con nợ nào không trả, Cao cho người dán giấy nợ quanh nhà để gây áp lực.

Bắt đối tượng cho vay lãi nặng

Thông tin từ Công an huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan này đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Cao (44 tuổi, trú xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu) để làm rõ hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Theo đó, Cao là chủ hiệu cầm đồ trên địa bàn xã. Người đàn ông này chuyên nhận cầm các loại giấy tờ như: Giấy phép lái xe, CMND, đăng ký xe, thậm chí cả giấy chứng nhận đăng ký kết hôn để cho vay với mức lãi suất từ 3 nghìn đồng đến 5 nghìn đồng/1 triệu/ngày (tương đương từ 110% đến 183%/năm).

Đối tượng Nguyễn Văn Cao
Đối tượng Nguyễn Văn Cao

Khi con nợ đến hẹn nhưng chưa trả tiền, Cao in giấy đòi nợ kèm ảnh dán quanh nhà gây áp lực buộc người vay phải trả tiền.

Cơ quan công an thu giữ nhiều giấy tờ, tài sản liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi cùng 1,1 tỷ đồng tiền mặt tại cửa tiệm cầm đồ của Cao. Cơ quan công an làm rõ Nguyễn Văn Cao đã cho vay nặng lãi số tiền hơn 2,5 tỷ đồng.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Truy tìm người và phương tiện liên quan đến vụ tai nạn

Chỉ huy Đội Điều tra Tổng hợp, Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội, vừa cho biết, vào khoảng 5h30 phút ngày 18/9, người đi đường phát hiện một phụ nữ trẻ bị tai nạn ở cột đèn DB2-1/33, đường vành đai 3 trên cao, (đoạn gần UBND quận Thanh Xuân), hướng Mỹ Đình - Linh Đàm.

Nạn nhân khoảng 23 tuổi, cao khoảng 1m55, dáng người bình thường, tóc cắt ngắn, mặc áo phông cộc tay màu đen, quần bò tối màu, điều khiển xe máy mang BKS 29Y7 - 485.02. Thời điểm phát hiện, nạn nhân bị thương tích nặng.

Công an quận Thanh Xuân đang truy tìm người và phương tiện liên quan vụ vụ tai nạn trên đường vành đai 3 trên cao
Công an quận Thanh Xuân đang truy tìm người và phương tiện liên quan vụ vụ tai nạn trên đường vành đai 3 trên cao

“Ngay khi phát hiện, chúng tôi đã nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Hành vi điều khiển xe máy trên đường vành đai 3 trên cao của nạn nhân thì sau này chúng tôi sẽ công bố sau. Trước mắt, chúng tôi truy tìm những người liên quan đến vụ tai nạn để điều tra”, đại diện Công an quận Thanh Xuân cho biết.

Công an quận Thanh Xuân đề nghị ai biết thông tin liên quan đến vụ tai nạn, đề nghị cung cấp đến Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội qua số điện thoại: 0981382228 để phục vụ công tác điều tra.

Bắt 2 đối tượng chuyên cướp tài sản của lái xe ôm

Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội đang tạm giữ hình sự đối tượng Phạm Quốc Việt và Phạm Thanh Đức, cùng sinh năm 1982, trú tại phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội để điều tra làm rõ hành vi cướp tài sản.

Theo hồ sơ, đối tượng Việt có 1 tiền án, 1 tiền sự; đối tượng Đức có 2 tiền sự. Những lần bị pháp luật xử lý của anh em Việt, Đức đều liên quan đến ma túy, và cặp song sinh này nghiện ma túy nặng.

Cặp đôi Việt, Đức gây ra nhiều vụ cướp tài sản của lái xe ôm đã bị Công an bắt giữ
Cặp đôi Việt, Đức gây ra nhiều vụ cướp tài sản của lái xe ôm đã bị Công an bắt giữ

Trước đó vào chiều 13/9, Công an quận Hoàng Mai nhận tin báo của anh Hậu (lái xe ôm) bị 2 đối tượng dùng dao uy hiếp, lấy đi chiếc điện thoại di dộng trị giá hơn 2 triệu đồng tại cánh đồng rau gần khu công nghiệp Vĩnh Hoàng, phường Hoàng Văn Thụ.

Tiến hành điều tra, xác minh đến khoảng 16h30 ngày 14/9, tổ công tác đội Cảnh sát hình sự Công an quận Hoàng Mai và Công an phường Hoàng Văn Thụ đã truy bắt được 2 đối tượng gây án là Phạm Quốc Việt và Phạm Thanh Đức.

Khai thác nóng, Công an quận Hoàng Mai xác định các đối tượng Việt và Đức không chỉ là thủ phạm vụ cướp điện thoại của người lái xe ôm trước đó 1 ngày, mà còn vừa cướp gần 1 triệu đồng của người chạy “xe ôm” tại khu vực trạm biến áp khu công nghiệp Vĩnh Hoàng.

Tiếp tục đấu tranh, các đối tượng khai nhận do nghiện ma túy nên bàn bạc đi cướp tài sản của những người chạy “xe ôm”. Việt sẽ đi thuê “xe ôm” rồi điều về cánh đồng rau gần trạm biến áp Khu công nghiệp Vĩnh Hoàng. Đức phục sẵn tại đó để cả hai thực hiện hành vi đe dọa, khống chế “con mồi” cướp tài sản.

Ngoài 2 vụ việc trên, anh em Việt, Đức khai nhận trong các ngày 9 đến 12/9 hai đối tượng Việt, Đức đã gây ra 4 vụ cướp, cướp giật tài sản của lái xe ôm và người đi đường.

Để phục vụ công tác điều tra mở rộng vụ án, đề nghị ai là bị hại trong các vụ án trên, đến đội Cảnh sát hình sự Công an quận Hoàng Mai trình báo. Liên hệ điều tra viên Lê Minh Cam; ĐT: 0987795879

https://tuoitrethudo.com.vn/tin-tuc-phap-luat-ngay-199-bat-doi-tuong-cho-vay-tien-voi-lai-suat-cat-co-145248.html
CSGT Hà Nội xử lý hơn 10 nghìn trường hợp vi phạm quy định an toàn giao thông

CSGT Hà Nội xử lý hơn 10 nghìn trường hợp vi phạm quy định an toàn giao thông

Trong 10 ngày qua, lực lượng Cảnh sát giao thông thông thông(CSGT) Hà Nội đã lập biên bản xử lý 10.313 trường hợp vi phạm quy định an toàn giao thông. Trong đó xử lý vi phạm đồng độ cồn là 649 trường hợp; xử lý vi phạm chở quá tải trọng, cơi nới thành thùng xe là 291 trường hợp, buộc tài xế, chủ xe hạ tải, cắt bỏ thùng xe cơi nới.
Triệt xóa đường dây sử dụng tài liệu giả cơ quan tổ chức để lừa đảo chiếm đoạt 10 tỷ đồng

Triệt xóa đường dây sử dụng tài liệu giả cơ quan tổ chức để lừa đảo chiếm đoạt 10 tỷ đồng

Ngày 18/6, Công an TP Hà Nội cho biết, Công an quận Hà Đông vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP Hà Nội và Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao (Bộ Công an) triệt xóa đường dây sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức, lừa đảo chiếm đoạt khoảng 10 tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng của người dân.
Triệt phá đường dây cho vay lãi nặng xuyên quốc gia với gần 300 đối tượng

Triệt phá đường dây cho vay lãi nặng xuyên quốc gia với gần 300 đối tượng

Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP Hà Nội vừa phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an và các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP triệt phá một đường dây cho vay lãi nặng qua app và đòi nợ thuê có quy mô xuyên quốc gia, liên quan đến gần 300 đối tượng, trong đó có các đối tượng là người nước ngoài.
Ngăn nguy cơ, ngừa tội phạm liên quan người nước ngoài dịp SEA Games 31

Ngăn nguy cơ, ngừa tội phạm liên quan người nước ngoài dịp SEA Games 31

Sự xuất hiện của du khách quốc tế đến với Hà Nội, đặc biệt trong thời điểm diễn ra SEA Games 31 thực sự là tín hiệu đáng mừng khi mở cửa du lịch trở lại. Chính vì vậy, việc ngăn nguy cơ, ngừa tội phạm được xem như một biện pháp giữ chân du khách, quảng bá du lịch Hà Nội và được thực hiện ngay từ khâu “check in”…

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,