Tin tức pháp luật ngày 17/9: Nửa đêm lẻn vào ngủ rồi cưỡng hiếp, cướp tài sản của nữ chủ quán

Tin nóng
Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã bắt giữ đối tượng Lê Thanh Thành để điều tra về hành vi “Hiếp dâm và cướp tài sản”.

Nửa đêm lẻn vào ngủ rồi cưỡng hiếp, cướp tài sản nữ chủ quán

Tại cơ quan công an, Lê Thanh Thành đã khai nhận hành vi hiếp dâm, cướp tài sản của nạn nhân. Cụ thể, tối 27/8, đối tượng đã cùng một số người bạn đến quán nhậu của chị L.T.M ở phường Hải Thượng uống rượu đến gần 1 giờ sáng ngày 28/8.

Lê Thanh Thành đã khai nhận hành vi hiếp dâm, cướp tài sản của chị M
Lê Thanh Thành đã khai nhận hành vi hiếp dâm, cướp tài sản của chị M

Khi ra về phát hiện quán có một mình chị M, Thành đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản nên lẻn vào tầng 1 ngủ đến 4 sáng lên tầng 2 trộm cắp tài sản thì bị chị M phát hiện. Thành đã chạy sang phòng bên cạnh lấy 1 chiếc kéo khống chế chị M, cắt hết quần áo rồi hiếp dâm nạn nhân. Sau khi thực hiện hành vi đồi bại, Thành đã lấy chiếc nhẫn vàng 0,5 chỉ trên tay chị M và toàn bộ số tiền khoảng 4 triệu đồng, rồi bỏ trốn.

Bắt nghi phạm đâm chiến sĩ công an tử vong

Lãnh đạo UBND huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La vừa cho biết, đã bắt được đối tượng đâm công an viên tử vong khi đang làm nhiệm vụ vào lúc 22h45 ngày 15/9. Nghi phạm là Lò Văn Ương (SN 1976, trú tại bản Lọng Mén, xã Chiềng Pấc, huyện Thuận Châu).

Ương bị bắt khi đang lẩn trốn tại một khu vực cách trung tâm hành chính xã Chiềng Pấc khoảng 200m để nghe ngóng tình hình. Hiện đối tượng đang được tạm giữ để lấy lời khai phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, ngày 14/9, tổ công tác của Công an xã Chiềng Pấc, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La làm nhiệm vụ tại địa bàn bản Lọng Mén, xã Chiềng Pấc.

Chân dung đối tượng Lò Văn Ương
Chân dung đối tượng Lò Văn Ương

Phát hiện Lò Văn Ương có biểu hiện tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, tổ công tác kiểm tra thì đối tượng dùng dao chống trả và bỏ chạy vào rừng. Ngay lập tức tổ công tác đã tiến hành truy bắt nhưng do trời tối, địa hình hiểm trở nên chưa bắt được đối tượng.

Đến 14h ngày 15/9, tổ công tác phát hiện Lò Văn Ương đang ở nhà Lò Văn Long bản Dân Chủ, xã Chiềng Pấc. Tổ công tác tiến hành vây bắt, đối tượng Ương đã dùng dao nhọn chống trả quyết liệt và chạy trốn vào rừng.

Ngay sau đó anh Quàng Văn Xôm (SN 1992, công an viên bản Lĩnh Luông, xã Chiềng Pấc) đã tiến hành đuổi theo, áp sát bắt giữ đối tượng. Tuy nhiên, với bản chất côn đồ, manh động, Lò Văn Ương đã dùng dao đâm nhiều nhát vào người anh Xôm khiến nạn nhân tử vong.

Bắt quả tang đối tượng có 5 tiền án trộm cắp xe máy

Công an quận Ba Đình, Hà Nội vừa khởi tố, tạm giam bị can Đỗ Thành Trung (SN 1975, trú tại nhà B16 phường Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội) về tội “Trộm cắp tài sản”…

Theo đó vào khoảng 12h45 ngày 7/9, Đỗ Thành Trung đến phường Ngọc Hà, Ba Đình để đòi nợ. Khi đi, Trung mang theo 1 bộ vam phá khóa giấu trong người với mục đích phát hiện xe máy của ai sở hở không trông coi cẩn thận thì trộm cắp.

Khi đi qua ngõ 160, phố Ngọc Hà, Trung phát hiện trong sân chung của ngõ có 1 chiếc xe máy Honda Wave, không có người trông giữ. Trung vào sân dùng vam phá khóa xe, đề nổ máy tẩu thoát. Khi đi được vài chục mét thì bị người dân cùng Công an phường Ngọc Hà phát hiện, bắt quả tang. Tại cơ quan công an, Trung khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp chiếc xe trên.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Đỗ Thành Trung là đối tượng có 5 tiền án, 1 tiền sự. Trước khi bị bắt, Trung bị Công an quận Tây Hồ, Hà Nội ra quyết định khởi tố bị can về tội “Đánh bạc” và cấm đi khỏi nơi cư trú.

https://tuoitrethudo.com.vn/tin-tuc-phap-luat-ngay-179-nua-dem-len-vao-ngu-roi-cuong-hiep-cuop-tai-san-cua-nu-chu-quan-145083.html
CSGT Hà Nội xử lý hơn 10 nghìn trường hợp vi phạm quy định an toàn giao thông

CSGT Hà Nội xử lý hơn 10 nghìn trường hợp vi phạm quy định an toàn giao thông

Trong 10 ngày qua, lực lượng Cảnh sát giao thông thông thông(CSGT) Hà Nội đã lập biên bản xử lý 10.313 trường hợp vi phạm quy định an toàn giao thông. Trong đó xử lý vi phạm đồng độ cồn là 649 trường hợp; xử lý vi phạm chở quá tải trọng, cơi nới thành thùng xe là 291 trường hợp, buộc tài xế, chủ xe hạ tải, cắt bỏ thùng xe cơi nới.
Triệt xóa đường dây sử dụng tài liệu giả cơ quan tổ chức để lừa đảo chiếm đoạt 10 tỷ đồng

Triệt xóa đường dây sử dụng tài liệu giả cơ quan tổ chức để lừa đảo chiếm đoạt 10 tỷ đồng

Ngày 18/6, Công an TP Hà Nội cho biết, Công an quận Hà Đông vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP Hà Nội và Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao (Bộ Công an) triệt xóa đường dây sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức, lừa đảo chiếm đoạt khoảng 10 tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng của người dân.
Triệt phá đường dây cho vay lãi nặng xuyên quốc gia với gần 300 đối tượng

Triệt phá đường dây cho vay lãi nặng xuyên quốc gia với gần 300 đối tượng

Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP Hà Nội vừa phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an và các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP triệt phá một đường dây cho vay lãi nặng qua app và đòi nợ thuê có quy mô xuyên quốc gia, liên quan đến gần 300 đối tượng, trong đó có các đối tượng là người nước ngoài.
Ngăn nguy cơ, ngừa tội phạm liên quan người nước ngoài dịp SEA Games 31

Ngăn nguy cơ, ngừa tội phạm liên quan người nước ngoài dịp SEA Games 31

Sự xuất hiện của du khách quốc tế đến với Hà Nội, đặc biệt trong thời điểm diễn ra SEA Games 31 thực sự là tín hiệu đáng mừng khi mở cửa du lịch trở lại. Chính vì vậy, việc ngăn nguy cơ, ngừa tội phạm được xem như một biện pháp giữ chân du khách, quảng bá du lịch Hà Nội và được thực hiện ngay từ khâu “check in”…

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,