Tin tức pháp luật ngày 16/10: Tạm giữ đối tượng siết cổ, bịt miệng bạn gái đến tử vong

Bạn đọc Hoàng Hà
Tin tức pháp luật ngày 16/10: Tạm giữ đối tượng siết cổ, bịt miệng bạn gái đến tử vong

Tạm giữ đối tượng siết cổ, bịt miệng bạn gái đến tử vong

Sau khi dùng ma túy đá, đối tượng bị ảo giác và siết cổ rồi bịt miệng bạn gái đến tử vong, sau đó bỏ trốn vào tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trước khi đầu thú. Nghi can là Phan Thanh Tâm (22 tuổi, ngụ xã Tam Lộc, huyện Phú Ninh). Hiện Công an tỉnh Quảng Nam đang tạm giữ đối tượng này để điều tra về hành vi giết người.

Nghi can Phan Thanh Tâm
Nghi can Phan Thanh Tâm

Theo lời khai của đối tượng, tối ngày 28/9, Tâm rủ người yêu là Võ Thị H (18 tuổi, trú xã Tam Thành, huyện Phú Ninh) về nhà của mình chơi.

Sau khi trò chuyện được một lúc, Tâm lấy ma túy đá mua sẵn ra sử dụng một mình. Tâm bị ảo giác nên đã siết cổ người yêu rồi dùng khăn bịt miệng khiến nạn nhân tử vong. Sau đó, Tâm đã dùng một tấm bạt phủ lên người H rồi đóng cửa nhà bỏ đi.

kho xưởng chứa hàng trăm phụ tùng nghi giả mạo nhãn hiệu YAMAHA
Kho xưởng chứa hàng trăm phụ tùng nghi giả mạo nhãn hiệu YAMAHA

Một ngày sau, Tâm nhớ lại việc đã sát hại người yêu nên bỏ trốn vào nhà mẹ tại huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đến ngày 8/10, ông Phan Hoàng Thành (43 tuổi, bố Tâm) về nhà mở cửa thì phát hiện thi thể đã bốc mùi và phân hủy nặng.

Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lực lượng công an xác định nạn nhân bị sát hại và truy tìm Tâm. Qua xác minh, công an nhận định Tâm trốn vào Bà Rịa – Vũng Tàu nên đã cùng gia đình vận đồng nghi phạm đầu thú. Sau đó, Tâm đến Công an huyện Long Điền đầu thú về hành vi giết người và được di lý về Quảng Nam.

Đột kích kho xưởng chứa hàng trăm phụ tùng nghi giả mạo nhãn hiệu YAMAHA

Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội thông tin, Đội QLTT số 1 thuộc cơ quan này tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh thuộc Công ty TNHH Cơ khí Thương mại Nam Thắng tại Cụm 7 Phúc Hòa, Phúc Thọ, Hà Nội, phát hiện nhiều dấu hiệu và tang vật vi phạm pháp luật.

Cụ thể, sau thời gian nắm tình hình và xây dựng kế hoạch đấu tranh, ngày 8/10, lực lượng QLTT đã tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh thuộc Công ty TNHH Cơ khí Thương mại Nam Thắng.

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng xác định cơ sở kinh doanh trên đang hoạt động gia công sản xuất má phanh các loại. Trong đó có 500 chiếc xương má phanh cũ có chữ YAMAHA, 120 chiếc xương má phanh cũ có chữ YAMAHA đã tẩy má phíp; 310 chiếc xương má phanh cũ có chữ YAMAHA đã dán má phíp; 110 bộ má phanh thành phẩm có chữ YAMAHA đã đóng hộp, bên ngoài vỏ hộp thể hiện, sản xuất tại Công ty TNHH Cơ khí và Thương mại Nam Thắng, địa chỉ: Phúc Hòa, Phúc Thọ, Hà Nội, có chữ: NOUVO & SIRIUS; 3.500 chiếc vỏ hộp dùng để đóng gói má phanh.

Toàn bộ số hàng hóa trên, chủ cơ sở chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu YAMAHA được bảo hộ tại Việt Nam . Đội QLTT số 1 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa để xác minh làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Nam thanh niên đóng giả tài xế xe Grab để ám sát mẹ bạn gái

VKSND tỉnh Đắk Lắk thông tin, vừa ban hành cáo trạng truy tố đối với bị can Long Thanh Tú (SN 1991, TPHCM) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, Tú và và chị H.T (SN 1992, trú tại TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) có mối quan hệ tình cảm với nhau từ năm 2017. Vào tháng 1/2020, do nghi ngờ chị T phản bội mình nên Tú tìm cơ hội giết chị T, sau đó uống thuốc ngủ tự tử.

Trước khi ra tay, Tú chuẩn bị sẵn 1 con dao bấm bằng kim loại dài 20cm, 40 viên thuốc ngủ rồi đi từ TP HCM lên TP Buôn Ma Thuột để thực hiện ý định giết người.

Khoảng 7h ngày 12/2, Tú theo dõi và phát hiện anh C đến nhà chị T chơi. Sau đó, bà Đ.T.N (SN 1974, mẹ chị T) rời khỏi nhà, trong nhà chỉ còn chị T và anh C.

Nghi ngờ bà N là người ngăn cản chuyện tình cảm giữa mình và bạn gái nên Tú thay đổi ý định, sẽ chuyển sang giết bà N để cho người yêu phải ân hận, dằn vặt.

Đến 18h cùng ngày, Tú mượn xe máy của một người quen, đóng giả làm tài xế xe Grab đem giao trà sữa để tiếp cận bà N. Trước khi đi, Tú mang theo 1 con dao, 1 lọ thuốc ngủ, 1 cuộn băng keo, 1 cây gậy gỗ và 1 ly trà sữa để thực hiện hành vi giết bà N.

Khi tiếp cận được bà N, Tú sử dụng dao bấm đã chuẩn bị sẵn đâm liên tiếp vào cơ thể bà này cho đến khi nạn nhân gục ngã. Bà N được người dân phát hiện và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh.

Kết quả giám định thương tích của Trung tâm pháp y tỉnh Đắk Lắk kết luận, bà N bị tổn hại sức khỏe do thương tích gây ra là 33%.

tuoitrethudo.com.vn
Tình trạng thi hộ, học hộ, gian lận bằng công nghệ cao lại “nóng”

Tình trạng thi hộ, học hộ, gian lận bằng công nghệ cao lại “nóng”

Mặc dù pháp luật đã quy định mức phạt cụ thể về các hành vi học hộ, thi hộ, sử dụng công nghệ cao để gian lận trong thi cử nhưng vì nhiều lý do khác nhau, nhiều người vẫn bất chấp vi phạm. Việc thuê người học hộ, thi hộ, gian lận có khả năng sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự tùy vào mức độ vi phạm.
Tăng cường đấu tranh chống thông tin xấu, độc trên mạng xã hội

Tăng cường đấu tranh chống thông tin xấu, độc trên mạng xã hội

Ngày nay, với sự phát triển của mạng xã hội, người dân có thể dễ dàng, nhanh chóng tiếp cận được với nhiều thông tin. Tuy nhiên, trong hàng vạn thông tin trên mạng xã hội, có không ít thông tin không chính xác, xấu, độc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, tổ chức và cả cơ quan nhà nước, gây mất trật tự xã hội, hoang mang trong dư luận. Đặc biệt, những loại thông tin này khó ngăn chặn từ đầu mà các cơ quan chức năng chỉ có thể hậu kiểm, xử lý hậu quả.
CSGT Hà Nội xử lý hơn 10 nghìn trường hợp vi phạm quy định an toàn giao thông

CSGT Hà Nội xử lý hơn 10 nghìn trường hợp vi phạm quy định an toàn giao thông

Trong 10 ngày qua, lực lượng Cảnh sát giao thông thông thông(CSGT) Hà Nội đã lập biên bản xử lý 10.313 trường hợp vi phạm quy định an toàn giao thông. Trong đó xử lý vi phạm đồng độ cồn là 649 trường hợp; xử lý vi phạm chở quá tải trọng, cơi nới thành thùng xe là 291 trường hợp, buộc tài xế, chủ xe hạ tải, cắt bỏ thùng xe cơi nới.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,