Tin tức pháp luật ngày 10/9: Công an bắt giữ Hải "bát giới", đối tượng cộm cán ở quận Hà Đông

Bạn đọc
Công an quận Hà Đông (Hà Nội) vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Hải tức Hải “bát giới” dân “anh, chị” cộm cán đang lẩn trốn tại tỉnh Bắc Ninh. Công an thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) đã ra quyết định khởi tố, bắt giam kẻ bạo hành dã man con đẻ…

Bắt Hải “bát giới”, trùm “anh chị” quận Hà Đông

Công an quận Hà Đông (Hà Nội) vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Hải tức Hải “bát giới” (SN 1982, ở phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội) khi đang lẩn trốn tại tỉnh Bắc Ninh. Hải “bắt giới” là một dân “anh chị” cộm cán trên địa bàn quận Hà Đông bị truy nã về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Đối tượng Nguyễn Văn Hải bị Công an quận Hà Đông phối hợp với công an tỉnh Bắc Ninh bắt giữ
Đối tượng Nguyễn Văn Hải bị Công an quận Hà Đông phối hợp với Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giữ

Trước đó vào 0h45 ngày 8/8/2020, khi tổ công tác thuộc Đội CSGT trật tự Công an quận Hà Đông tuần tra trên tuyến đường Quang Trung thì phát hiện một quán ăn mở quá giờ quy định, có 4 khách đang ăn uống, trong đó có Nguyễn Văn Hải.

Tổ công tác đã nhắc nhở chủ quán dọn hàng để bảo đảm đúng quy định thì bất ngờ Hải đi về phía các cán bộ công an và có lời lẽ thô tục, xúc phạm, thậm chí túm áo của một chiến sĩ công an.

Trước thái độ hung hăng của Hải, một cán bộ trong Tổ công tác đã liên hệ về đơn vị để tăng cường lực lượng thì bất ngờ bị Hải lao đến đấm ngã xuống đường, rồi bỏ trốn.

Khởi tố, bắt giam đối tượng bạo hành con đẻ

Cơ quan CSĐT, Công an thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Đặng Trung Kiên (SN 1974, ở khu phố Tân Lập, phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn) về 3 tội: “Hành hạ con đẻ”; “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Người tình của Kiên là Lê Thị Nương (SN 1984, ở thôn Nam Thanh Hà, xã An Phú, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) cũng đã bị khởi tố về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Đối tượng Đặng Trung Kiên tại cơ quan công an
Đối tượng Đặng Trung Kiên tại cơ quan công an

Trước đó, khoảng 8 giờ ngày 5/9, Công an thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh nhận được tin báo của bà Lê Thị H (78 tuổi, ở phường Đình Bảng) về việc cháu gái 6 tuổi của bà có dấu hiệu bị bố đẻ là Đặng Trung Kiên (47 tuổi) bạo hành dã man.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an thị xã Từ Sơn phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Bắc Ninh xuống hiện trường. Sau nhiều giờ thuyết phục nhưng Kiên ngoan cố không hợp tác và khóa chặt các cửa, buộc lực lượng chức năng đột kích, giải cứu cháu bé.

Đến 3h15’ ngày 9/9, Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp lực lượng của Bộ Công an, Công an TP Hà Nội, bắt giữ đối tượng Đặng Trung Kiên khi đang lẩn trốn tại ngôi nhà số nhà 208 đường Tôn Đức Thắng, phường Hàng Bột, quận Đống Đa, Hà Nội.

Bắt đối tượng cầm đầu nhóm bảo kê, đòi nợ thuê

Công an tỉnh Hải Dương vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Tuấn Anh (SN 1991, ở huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương); Nguyễn Duy Năng (SN 1990, quê Thái Bình) và Vũ Văn Quyết (SN 1990, quê Bắc Giang) về tội “Cố ý gây thương tích”.

Điều tra viên cơ quan công an lấy lời khai đối tượng Nguyễn Tuấn Anh
Điều tra viên cơ quan công an lấy lời khai đối tượng Nguyễn Tuấn Anh

Theo tài liệu điều tra, trưa 23/8, Nguyễn Tuấn Anh nảy sinh mâu thuẫn với anh Nguyễn Văn Sỹ (ở xã Ngọc Liên, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hai Dương). Đêm cùng ngày, Tuấn Anh và hơn 10 người mang theo đao, tuýp sắt… tìm đến tận nhà chửi bới, đánh đập khiến nạn nhân trọng thương.

Đến ngày 7/9, Nguyễn Tuấn Anh, Năng và Quyết bị lực lượng công an bắt giữ tại phường Thanh Bình, TP Hải Dương. Tại cơ quan công an, đối tượng Nguyễn Tuấn Anh cho biết, do nhiều mâu thuẫn cá nhân từ trước nên mới xảy ra vụ việc Tuấn Anh cùng nhóm đối tượng đến nhà đánh đập Sỹ vào tối 23/8.

Quá trình điều tra cảnh sát xác định, Nguyễn Tuấn Anh là đối tượng cầm đầu nhóm chuyên bảo kê, đòi nợ thuê ở các huyện Cẩm Giàng, Bình Giang (tỉnh Hải Dương) và các tỉnh Bắc Giang, Hưng Yên.

https://tuoitrethudo.com.vn/tin-tuc-phap-luat-ngay-109-cong-an-bat-giu-hai-bat-gioi-doi-tuong-com-can-o-quan-ha-dong-144615.html
Tình trạng thi hộ, học hộ, gian lận bằng công nghệ cao lại “nóng”

Tình trạng thi hộ, học hộ, gian lận bằng công nghệ cao lại “nóng”

Mặc dù pháp luật đã quy định mức phạt cụ thể về các hành vi học hộ, thi hộ, sử dụng công nghệ cao để gian lận trong thi cử nhưng vì nhiều lý do khác nhau, nhiều người vẫn bất chấp vi phạm. Việc thuê người học hộ, thi hộ, gian lận có khả năng sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự tùy vào mức độ vi phạm.
Tăng cường đấu tranh chống thông tin xấu, độc trên mạng xã hội

Tăng cường đấu tranh chống thông tin xấu, độc trên mạng xã hội

Ngày nay, với sự phát triển của mạng xã hội, người dân có thể dễ dàng, nhanh chóng tiếp cận được với nhiều thông tin. Tuy nhiên, trong hàng vạn thông tin trên mạng xã hội, có không ít thông tin không chính xác, xấu, độc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, tổ chức và cả cơ quan nhà nước, gây mất trật tự xã hội, hoang mang trong dư luận. Đặc biệt, những loại thông tin này khó ngăn chặn từ đầu mà các cơ quan chức năng chỉ có thể hậu kiểm, xử lý hậu quả.
CSGT Hà Nội xử lý hơn 10 nghìn trường hợp vi phạm quy định an toàn giao thông

CSGT Hà Nội xử lý hơn 10 nghìn trường hợp vi phạm quy định an toàn giao thông

Trong 10 ngày qua, lực lượng Cảnh sát giao thông thông thông(CSGT) Hà Nội đã lập biên bản xử lý 10.313 trường hợp vi phạm quy định an toàn giao thông. Trong đó xử lý vi phạm đồng độ cồn là 649 trường hợp; xử lý vi phạm chở quá tải trọng, cơi nới thành thùng xe là 291 trường hợp, buộc tài xế, chủ xe hạ tải, cắt bỏ thùng xe cơi nới.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,