Tiếp sức khởi nghiệp cho thanh niên ngoại thành Hà Nội

Tin khởi nghiệp Hoàng Hà
(KNT) - “Thanh niên khởi nghiệp với chương trình OCOP TP Hà Nội” năm 2020 là chuỗi chương trình hỗ trợ đoàn viên, thanh niên trên địa bàn ngoại thành Hà Nội khai thác tiềm năng, thế mạnh của các sản phẩm nông sản địa phương.
4252-ho-tro-thanh-nien-ngoai-thanh-ha-noi-khoi-nghiep-voi-nong-san-dia-phuong-1

Đây là sự kiện do Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội phối hợp với Thành đoàn Hà Nội, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Huyện đoàn Mỹ Đức tổ chức. Mục đích của hội thảo này nhằm hỗ trợ đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Mỹ Đức (Hà Nội) khai thác tiềm năng, thế mạnh của các sản phẩm nông sản địa phương, đồng thời thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp với OCOP.

Tại hội thảo, ông Nguyễn Đức Tiến, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên TP Hà Nội cho biết khởi nghiệp và chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) là hai nội dung đang được thành phố rất quan tâm.

"Riêng đối với Chương trình OCOP, chúng tôi mong muốn thông qua đây các sơ sở Đoàn cũng như các đoàn viên thanh niên sẽ phát huy tiềm năng lợi thế về sản phẩm đặc trưng của địa phương mình. Và cùng với khả năng sáng tạo, các bạn trẻ sẽ góp phần nâng cao giá trị, đưa sản phẩm làng nghề đến với đông đảo người tiêu dùng Thủ đô và cả nước" - ông Tiến nhấn mạnh.

4255-ho-tro-thanh-nien-ngoai-thanh-ha-noi-khoi-nghiep-voi-nong-san-dia-phuong-3
Khách mời và chuyên gia tham dự hội thảo

Các đoàn viên, thanh niên cũng được chuyên gia chia sẻ thông tin cơ bản về Chương trình OCOP, sản phẩm và câu chuyện sản phẩm, lợi ích của chủ thể khi tham gia OCOP, xây dựng thương hiệu và nhãn mác, vai trò của Đoàn Thanh niên trong OCOP...

TS Bùi Đình Hòa, giảng viên Trường ĐH Nông lâm Thái Nguyên, gợi ý "Trước khi khởi nghiệp, các bạn trẻ phải đặt câu hỏi thị trường của sản phẩm là gì? Các bạn đặc biệt phải quan tâm đến chất lượng sản phẩm, hướng tới sản phẩm hữu cơ. Bên cạnh đó là quan tâm đến mẫu mã để nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường...".

Trong khi đó, ông Nguyễn Ngọc Việt, Bí thư Huyện ủy Mỹ Đức, cho rằng "Các bạn thanh niên phải tự đặt quyết tâm biến những điều khó khăn thành thuận lợi. Ví dụ như phải biết biến mùa hoa súng bên dòng Yến Vĩ của Mỹ Đức có sức hút tới đông đảo du khách giống như mùa hoa Tam giác mạch của Tây Bắc, hay biến sản phẩm nông sản quê nhà thành những sản phẩm có thương hiệu được xuất khẩu ra thị trường quốc tế...". Ông Việt, với trọng trách Bí thư Huyện ủy, bày tỏ sự đồng hành cùng thanh niên Mỹ Đức làm chủ kinh tế, xây dựng nơi đây thành Miền quê đáng sống.

4257-ho-tro-thanh-nien-ngoai-thanh-ha-noi-khoi-nghiep-voi-nong-san-dia-phuong
Ông Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô, phát biểu tại hội thảo

Ông Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô, thì nhận định đối với đoàn viên, thanh niên nói chung, đặc biệt là những người đang sinh sống tại khu vực ngoại thành, khởi nghiệp luôn là một chủ đề thu hút sự quan tâm.

"Chúng tôi nhận thấy rằng ngoài tiềm năng về sức trẻ, sự sáng tạo, lòng nhiệt huyết muốn được cống hiến, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương thì hiện nay, ở hầu hết các địa phương còn có rất nhiều lợi thế để các bạn trẻ khai thác. Chương trình OCOP chính là một “lực đẩy” để giúp các bạn đoàn viên, thanh niên thực hiện ước mơ của mình" - ông Hưng bày tỏ.

4254-ho-tro-thanh-nien-ngoai-thanh-ha-noi-khoi-nghiep-voi-nong-san-dia-phuong-2
Các vị đại biểu trao tặng học bổng tới học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi

Cùng trong dịp này, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã trao tặng 20 suất học bổng tới học sinh có hoàn cảnh khó khăn trị giá 20 triệu đồng, tặng 1 năm báo giấy trị giá 19 triệu đồng cho các Bí thư Chi đoàn các xã của huyện Mỹ Đức.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,