Tiến sĩ Fauci: Hãy tin tưởng các chuyên gia y tế thay vì các chính trị gia

Thời sự
Cố vấn y tế Anthony Fauci đưa ra lời khuyên: “Hãy lắng nghe các chuyên gia y tế về đại dịch, chứ không phải các chính trị gia”.

“Bạn có thể tin tưởng các chuyên gia y tế. Tôi tin rằng tôi là một trong số họ. Vì vậy, các bạn có thể tin tưởng tôi. Tôi sẽ trung thành với các cơ quan y tế, nơi cung cấp thông tin và khuyến cáo dựa trên bằng chứng khoa học và dữ liệu xác thực”, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia, đồng thời là cố vấn y tế hàng đầu của Nhà Trắng Anthony Fauci nhấn mạnh.

tien si fauci: hay tin tuong cac chuyen gia y te thay vi cac chinh tri gia hinh 1
Tiến sĩ Anthony Fauci. Ảnh: Bussiness Insider

Tiến sĩ Fauci nói với các sinh viên Đại học Georgtown trong một cuộc gặp trực tuyến hôm 14/7 rằng: “Tôi hoàn toàn có thể hiểu được rằng người dân đang nhận được nhiều thông tin khác nhau về dịch Covid-19 và họ cảm thấy bối rối với những gì họ nên làm”.

Tuyên bố của ông Anthony Fauci đưa ra trong bối cảnh Nhà Trắng được cho là đang mở chiến dịch nhằm hạ thấp uy tín của Tiến sĩ Faucci thông qua cung cấp cho truyền thông những phát biểu của ông mà họ cho là sai lầm.

“Đừng để tâm tới những điều vô lý về chính trị. Đó là một sự lãng phí thời gian”, ông Fauci nói về những lời tuyên bố chính trị của các quan chức mà ông cho là không đủ tư cách nói về vấn đề y tế.

Cố vấn y tế Fauci quyết định trở lại Nhà Trắng, một ngày sau khi văn phòng báo chí của Tổng thống Trump chỉ trích ông phạm sai lầm trong chống dịch Covid-19, cũng như chấm dứt khoảng thời gian hơn 2 tháng ông Fauci không nói chuyện với Tổng thống Trump.

Tuy nhiên, thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany phủ nhận ý kiến cho rằng họ đang cố hạ thấp uy tín của Tiến sĩ Fauci. “Việc ông Fauci và Tổng thống có mâu thuẫn với nhau là sai sự thật. Tiến sĩ Fauci và Tổng thống luôn có mối quan hệ tốt đẹp”, bà McEnany nói.

Một trong những đồng minh thân cận của ông Trump, Thượng nghị sĩ Lindsey Graham hôm 14/7 nói với các phóng viên rằng: “Mọi nỗ lực nhằm hạ thấp Tiến sĩ Fauci sẽ không hiệu quả. Ông ấy là một trong những người thông minh nhất mà tôi biết. Chúng tôi không có vấn đề gì với Tiến sĩ Fauci. Tôi luôn dành sự tôn trọng cho ông ấy”./.

https://vov.vn/the-gioi/tien-si-fauci-hay-tin-tuong-cac-chuyen-gia-y-te-thay-vi-cac-chinh-tri-gia-1070906.vov

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,