Thúc đẩy hợp tác giáo dục nghề nghiệp giữa Việt Nam và Vương quốc Anh

Tin khởi nghiệp PV
Đại sứ quán Anh tại Việt Nam vừa phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức hội thảo “Thúc đẩy hợp tác trong giáo dục nghề nghiệp giữa Việt Nam và Vương quốc Anh” và Lễ ký biên bản ghi nhớ giữa Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và Hiệp hội Kế toán công chứng Anh quốc (ACCA).
Trở thành beauty blogger - xu hướng nghề nghiệp “hot” của giới trẻ Trở thành beauty blogger - xu hướng nghề nghiệp “hot” của giới trẻ
Tuần nghề nghiệp và việc làm mùa xuân 2021: Điểm đến lý tưởng, định hướng tương lai Tuần nghề nghiệp và việc làm mùa xuân 2021: Điểm đến lý tưởng, định hướng tương lai

Đây là hoạt động chính thức đầu tiên nhằm triển khai bản ghi nhớ trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp năm 2022 giữa hai Chính phủ nhân kỷ niệm 50 thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Vương quốc Anh.

Hội thảo có sự tham dự của ông Lê Tấn Dũng, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Ông Iain Frew, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Anh tại Việt Nam; Đại diện Bộ Thương mại Quốc tế Anh; Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, 14 cơ sở giáo dục nghề nghiệp, tổ chức giáo dục của Anh; Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp của Việt Nam và các tổ chức, đơn vị quan tâm đến hợp tác trong giáo dục nghề nghiệp.

Thúc đẩy hợp tác giáo dục nghề nghiệp giữa Việt Nam và Vương quốc Anh

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng phát biểu tại sự kiện

Trong thời gian qua, Chính phủ Anh đã có nhiều hoạt động hỗ trợ đối với giáo dục nghề nghiệp tại Việt Nam thông qua các hoạt động thuộc dự án Chương trình EU VET Toolbox; Các chương trình đào tạo ngắn hạn nâng cao năng lực cho nhà giáo giáo dục nghề nghiệp, đào tạo tiếng Anh chuyên ngành cho giáo viên dạy nghề trọng điểm quốc tế, khu vực ASEAN; Liên kết đào tạo giữa các cơ sở giáo dục nghề nghiệp của Việt Nam và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các tổ chức cấp phát bằng của Anh…

Hội thảo lần này là cơ hội để các đối tác, cơ sở giáo dục nghề nghiệp của Anh chia sẻ về thế mạnh và ưu tiên hợp tác với Việt Nam. Từ đó, hai bên cùng thống nhất các hoạt động, ưu tiên hợp tác trong thời gian tới.

Trước mắt, hai bên sẽ tập trung vào việc hỗ trợ chính sách cấp vĩ mô thông qua chia sẻ các bài học kinh nghiệm trong giáo dục nghề nghiệp của Anh trong việc thúc đẩy sự tham gia của doanh nghiệp vào giáo dục nghề nghiệp; Thúc đẩy công nghệ số trong đào tạo trực tuyến và phát triển các kỹ năng liên quan đến cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4; Phát triển hoạt động đảm bảo chất lượng và kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp; Hỗ trợ phát triển các chương trình tiếng Anh; Thúc đẩy hợp tác giữa các cơ sở giáo dục nghề nghiệp của hai nước…

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Việt Nam, ông Lê Tấn Dũng cho biết: “Để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong bối cảnh Việt Nam thực thi Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Vương quốc Anh (UKVFTA) và trước yêu cầu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đặc biệt chú trọng việc thúc đẩy hợp tác với các đối tác quốc tế trong khu vực và trên thế giới.

Trong đó, Vương quốc Anh là một trong những đối tác truyền thống với hệ thống đào tạo nghề được duy trì theo những tiêu chuẩn hết sức nghiêm ngặt và là niềm tự hào của người dân Anh”.

“Là đối tác đối thoại gần đây của ASEAN, Anh lựa chọn Việt Nam là quốc gia ưu tiên trong chiến lược giáo dục ASEAN. Vương quốc Anh mong muốn xây dựng danh tiếng của mình cả trong khu vực rộng lớn hơn và song phương với những người bạn như Việt Nam, với tư cách là một đối tác lâu dài, đáng tin cậy”, ông Iain Frew, Đại sứ Anh tại Việt Nam chia sẻ.

Thúc đẩy hợp tác giáo dục nghề nghiệp giữa Việt Nam và Vương quốc Anh

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và Hiệp hội Kế toán công chứng Anh quốc (ACCA)

Trong khuôn khổ hội thảo đã diễn ra lễ ký biên bản ghi nhớ giữa Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và Hiệp hội Kế toán công chứng Anh quốc (ACCA).

Theo đó, phía Anh sẽ hỗ trợ Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp: Xây dựng, phát triển chương trình đào tạo và nâng cao năng lực cho giảng viên ngành, nghề kế toán và kinh doanh của các trường cao đẳng đáp ứng theo tiêu chuẩn quốc tế; Trang bị cho người học những kiến thức, kỹ năng làm việc ở trình độ cao trong lĩnh vực kế toán, quản trị, tài chính.

Bên cạnh đó, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trong việc nâng cao kỹ năng trong đào tạo nghề, đào tạo gắn với với nhu cầu của doanh nghiệp nói chung và trong lĩnh vực kế toán, kinh doanh nói riêng; Hỗ trợ các trường cao đẳng tại Việt Nam triển khai đào tạo chương trình học và thi để cấp chứng chỉ quốc tế Diploma về kế toán và kinh doanh theo tiêu chuẩn của Vương quốc Anh cũng như kết nối với các doanh nghiệp có nhu cầu nhân lực có trình độ cao trong lĩnh vực kế toán, tài chính, kinh doanh.

Hiệp hội Kế toán công chứng Anh quốc (ACCA) là hiệp hội nghề nghiệp toàn cầu của các kế toán viên, kiểm toán viên và chuyên gia tài chính mang lại các chứng chỉ được lựa chọn hàng đầu, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp tới những cá nhân có năng lực, khả năng ứng dụng cao và tham vọng trên toàn cầu mong muốn có sự nghiệp thành công trong lĩnh vực tài chính, kế toán và quản trị.

ACCA đã và đang hỗ trợ hơn 233.000 hội viên và trên 536.000 học viên từ 178 quốc gia phát triển sự nghiệp thành công trong ngành kế toán và kinh doanh đáp ứng yêu cầu của các nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó, đơn vị có mạng lưới hơn 100 văn phòng và hơn 7.000 doanh nghiệp đối tác trên toàn thế giới - là những tổ chức có môi trường làm việc, đào tạo và phát triển nhân viên chất lượng cao.

Với mục tiêu phát huy lợi ích chung của cộng đồng, ACCA thúc đẩy việc xây dựng các chế độ kế toán tài chính đạt chuẩn và tiến hành các nghiên cứu hỗ trợ đảm bảo ngành nghề kế toán tài chính tiếp tục phát triển với danh tiếng với tầm ảnh hưởng vươn xa.

Bên cạnh đó, ACCA thường xuyên cải tiến chương trình đào tạo chứng chỉ nhằm đảm bảo các hội viên và hội viên trong tương lai tiếp tục là những chuyên gia kế toán tài chính có giá trị cao, phù hợp và được tìm kiếm trên toàn cầu.

Thành lập năm 1904, ACCA luôn mang lại các giá trị cốt lõi riêng biệt: cơ hội, đa dạng, sáng tạo, liêm khiết và chịu trách nhiệm.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,