Thủ tướng yêu cầu cách ly xã hội Đà Nẵng từ chiều 27/7

Thời sự
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Đà Nẵng thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16, áp dụng từ chiều 27/7.

Sáng 27/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì họp trực tuyến về phòng, chống dịch Covid-19 với chính quyền Đà Nẵng.

Tại cuộc họp, Thủ tướng cho rằng số ca lây nhiễm đến nay chưa dừng lại nên phải tập trung khống chế dịch, không để lây lan rộng hơn.

Chúng ta phải dứt khoát, nếu không sẽ thất bại trong đợt chống dịch này. Chúng ta chưa dùng từ phong tỏa thành phố Đà Nẵng nhưng phải có cấp độ cách ly xã hội”, Thủ tướng nói và yêu cầu chính quyền Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố từ chiều nay (27/7) theo Chỉ thị 16.

Thủ tướng yêu cầu cách ly xã hội Đà Nẵng từ chiều 27/7 - 1

Bệnh viện C Đà Nẵng thực hiện phong tỏa, cách ly gần 1.000 người.

Cũng tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo Bộ Y tế cho biết, đã trao đổi với Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng về biện pháp cách ly toàn xã hội.

Lãnh đạo Bộ Y tế nói: “Bộ Y tế cũng thống nhất với ý kiến này. Trong đó, 3 bệnh viện gồm Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C và Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng phải được cách ly, phong tỏa toàn bộ khu vực”.

Lãnh đạo Bộ Y tế cũng cho biết, nguồn lây hiện tại ở Đà Nẵng chưa được xác định. Do đó, ngành y tế không chỉ xét nghiệm diện rộng, mà phải truy tìm những người đã đến Đà Nẵng trong vòng 1 tuần qua, phải cách ly tại nhà. Trường hợp sốt, ho phải được xét nghiệm.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết, tình hình dịch bệnh tại thành phố đang rất phức tạp. Thời gian tới, qua sàng lọc có thể phát hiện thêm. Hiện tại có 12 ca nghi nhiễm. Tại bệnh viện có tình trạng lây nhiễm cho đội ngũ bác sĩ nhưng chưa tìm được mối liên hệ nào giữa 3 ca bệnh đã phát hiện.

Biện pháp áp dụng cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 là cần thiết với Đà Nẵng lúc này”, ông Thơ nói và cho biết, Đà Nẵng đang có khoảng 10.000 ca cần lấy mẫu xét nghiệm. Khu vực cách ly tại 3 bệnh viện cũng sẽ được mở rộng ra toàn bộ các tuyến đường xung quanh, khu dân cư trong các kiệt hẻm.

https://vtc.vn//thu-tuong-yeu-cau-cach-ly-xa-hoi-da-nang-tu-chieu-277-ar559936.html

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,