Thủ tướng mong muốn Hải Phòng quyết tâm thực hiện mục tiêu kép

Thời sự
Thủ tướng mong muốn được nghe quyết tâm mới của Đảng bộ, chính quyền Thành phố Hải Phòng trong thực hiện các mục tiêu phát triển KTXH năm nay.

Chiều 3/5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt Thành phố Hải Phòng, đồng thời tiếp xúc cử tri Thành phố Hải Phòng trước kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV.

thu tuong muon hai phong quyet tam trong thuc hien muc tieu kep hinh 1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo chủ chốt Thành phố Hải Phòng.

Hải Phònglà địa phương thứ 3, sau Hà Nội và Hưng Yên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc nhằm thúc đẩy các địa phương thực hiện mục tiêu kép, chống dịch và thực hiện các mục tiêu kinh tế xã hội đã đề ra của năm nay.

Vui mừng về kết quả chống dịch rất tích cực của nước ta vừa qua, nhưng Thủ tướng nêu rõ, đây mới chỉ là một trong hai nhiệm vụ kép. Chính phủ xác định hy sinh về kinh tế trong ngắn hạn để bảo vệ sức khỏe nhân dân, nhưng về lâu dài phải tiếp tục thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội. Đây là nhiệm vụ mà Hải Phòng và các địa phương, các bộ, ngành phải đẩy mạnh và quyết tâm thực hiện, nhất là đối với trung tâm kinh tế như Hải Phòng.

thu tuong muon hai phong quyet tam trong thuc hien muc tieu kep hinh 2
Thủ tướng muốn Hải Phòng quyết tâm trong thực hiện mục tiêu kép.

Thủ tướng đánh giá cao Hải Phòng đã có mức tăng trưởng kinh tế cao trong quý 1/2020 với mức tăng 14,9%, cao hơn nhiều so với nhiều đp cả nước và trong bối cảnh kinh tế cả nước chỉ tăng trưởng 3,82%.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành và Hải Phòng phải đề xuất các cơ chế phù hợp để vận dụng vào thành phố cảng đang bừng lên sức sống mãnh liệt, để thực hiện thành công các nhiệm vụ.

“Đây cũng là buổi tiếp xúc cử tri lớn của Thủ tướng, đại biểu Quốc hội của Hải Phòng, để nhân dân cả nước biết quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền Hải Phòng trong việc thực hiện kế hoạch. Qua đó nêu một tấm gương tốt để cả nước phấn đấu”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh./.

https://vov.vn/chinh-tri/thu-tuong-mong-muon-hai-phong-quyet-tam-thuc-hien-muc-tieu-kep-1044396.vov

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,